Là phiên bản thấp nhất, nhưng Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn giữ được những thế mạnh cốt lõi cùng loạt trang bị đáng giá cho người Việt Nam.
Toyota tỏ rõ tham vọng khai phá phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam bằng “con át chủ bài” Corolla Cross. Mẫu xe này không chỉ ghi dấu ấn trên thị trường bằng phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid, mà còn nổi bật với phiên bản 1.8G với giá bán hợp lý, nhiều”option” tiện ích và hiện đại.
Corolla Cross phiên bản 1.8V và HV trong chuyến trải nghiệm tại Ninh Thuận
Thông thường, bản “base” là phiên bản bị “cắt tối đa option” để tiết giảm chi phí, mang tới giá bán thấp nhất có thể cho khách hàng. Nhưng Toyota chọn cách làm ngược lại, người mua Corolla Cross 1.8G vẫn nhận được nhiều tính năng và trang bị cốt lõi với giá bán 720 triệu đồng, phù hợp với những người có giới hạn về ngân sách mua xe, không yêu cầu quá nhiều về công nghệ.
Ngoại hình Toyota Corolla Cross G không quá khác biệt so với 2 phiên cao cấp hơn là 1.8V và 1.8HV. Xe vẫn giữ thiết kế trẻ trung và năng động. Đèn pha tích hợp công nghệ điều khiển tự động, nhắc nhở đèn sáng, cân bằng góc chiếu chỉnh cơ, đèn chờ dẫn đường. Đèn chiếu sáng ban ngày LED giúp chiếc xe dễ dàng nhận diện và nét cá tính đặc trưng khi lưu thông trên đường. Đèn hậu và đèn báo phanh trên cao sử dụng công nghệ LED hiện đại.
Toyota Việt Nam đã làm điều ngược lại lẽ thường khi trang bị nhiều tính năng cho phiên bản thấp nhất của Corolla Cross
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động khi người dùng khóa xe và tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe hợp kim kích thước 17 inch và ăng-ten vây cá là những chi tiết giúp người dùng tự tin về dáng vẻ của chiếc xe dù đang cầm lái phiên bản thấp cấp nhất.
Trang bị bên trong khoang cabin phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G tưởng chừng chỉ dừng ở mức cơ bản. Nhưng không, các trang bị như màn hình giải trí cảm ứng 7 inch đa kết nối hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển giọng nói, kết nối wifi dàn âm thanh 6 loa, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động đủ giúp khách hàng tận hưởng không gian hiện đại và tiện nghi không thua kém 2 phiên bản 1.8V và 1.8HV.
Khoang nội thất Corolla Cross phiên bản 1.8G
Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí và tính năng ga tự động Cruise Control. Cụm đồng hồ dễ quan sát vì là loại kỹ thuật số, tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch TFT cùng đèn báo Eco. Ngoài ra, xe còn trang bị chìa khóa thông mình, khởi động nút bấm cùng gương chiếu hậu chính giữa chống chói tự động.
Hàng ghế thứ 2 có sẵn cửa gió điều hòa riêng - một trang bị phù hợp với khí hậu thường xuyên nắng nóng như Việt Nam. Cùng với đó là 2 cổng sạc USB dành cho các thiết bị điện tử cầm tay. Người dùng vẫn có thể tùy chọn màu đỏ nâu hoặc đen cho khoang cabin của Toyota Corolla 1.8G giống như bản 1.8V và 1.8HV.
Khác biệt đáng kể nhất có lẽ là cửa sổ trời, nhưng đây là trang bị không quá cần thiết, bởi đa số người dùng Việt Nam thường không mấy sử dụng đến để giảm bụi và tránh hấp nhiệt vào trong khoang cabin.
Ngoại thất Corolla Cross 1.8G không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản 1.8V và 1.8HV
Dù không có gói công nghệ Toyota Safety Sense, Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn đủ sức bảo vệ hành khách bằng loạt công nghệ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau và hệ thống 7 túi khí, tương đương loạt công nghệ cơ bản của phiên bản 1.8V và 1.8HV vốn nhận được chứng chỉ an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.
Đáng chú ý, nếu so với mẫu xe cùng tầm giá là Kia Seltos Premium (719 triệu đồng), Toyota Corolla Cross 1.8G (720 triệu đồng) vẫn nhỉnh hơn ở một số trang bị an toàn như cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước. Đây được đánh giá đều là những tính năng an toàn thực dụng, thường được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.
Bên cạnh đó, Toyota Corolla Cross 1.8G sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1,8 lít tương đồng với phiên bản 1.8V, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Xe trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Tương tự như 2 phiên bản cao, Corolla Cross 1.8G sử dụng nền tảng khung gầm TNGA mới
Cả 3 phiên bản Corolla Cross đều sử dụng nền tảng khung gầm TNGA mới của Toyota. Vì thế, phiên bản 1.8G mang đến không gian rộng rãi, an toàn cùng cảm giác lái tự tin và năng động vì khung gầm được cấu thành từ vật liệu trọng lượng nhẹ và cứng vững, chịu được vặn xoắn tốt hơn những nền tảng khung gầm thông thường.
Toyota Corolla Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù không dễ định lượng được chất lượng so với xe lắp ráp, nhưng dân sành chơi xe thường nghiêng lựa chọn về xe nhập khẩu vì tin rằng xe lắp ráp tại nước ngoài có chất lượng tốt và bền bỉ hơn. Đây là lợi thế cho Toyota Corolla Cross trước những đối thủ lắp ráp trong nước như Ford EcoSport, Kia Seltos và Hyundai Kona.
Corolla Cross trong hành trình trải nghiệm Toyota SUV “Đậm chất sống” tại Quảng Ninh vào tháng 10/2020
Sự sắp xếp “option” hợp lý giúp cả 3 phiên bản Toyota Corolla Cross đều đáng mua. Trong đó, phiên bản 1.8G có giá bán đề xuất 720 triệu đồng trở thành lựa chọn hợp lý cho những khách hàng không muốn cầu kỳ về trang bị và tính năng, nhưng đặt nặng về hệ truyền động và khung gầm, những yếu tố cốt lõi của một chiếc ô tô.
Thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả tìm hiểu thêm
tại đây.