Remap ECU hay nói cho dễ hiểu là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga...
Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên sẽ không có thiết bị nào được gắn thêm hay can thiệp vào phần cứng của xe
Đối với xe dùng động cơ Diesel như các dòng bán tải hay SUV thì việc Remap ECU có thể tăng đến 20-30% công suất hoặc hơn.
Toyota Fortuner 2.5 MT 2014
Nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 142 HP và mô men xoắn cực đại 343 N.m
Đây là công suất máy và chỉ mang tính tham khảo. Chúng ta sẽ đo công suất thực tế của xe trên trục bánh ( gọi là wHP ) . Do truyền từ trục máy đến trục bánh nên công suất sẽ bị giảm đi đáng kể ( khoảng 15-20% ).
Trước và sau khi Remap chúng tôi đo công suất ở số 3 từ vòng tua 1800 RPM đến 4300 RPM.
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Nguyên bản (line màu đỏ): Max Power = 104 wHp tại 3740 rpm , Max Torque 246 N.m tại 2700 rpm
Remap (line xanh dương ): Max Power = 173wHp tại 3180 rpm , Max Torque 412 N.m tại 2760 rpm
Công suất trục bánh tăng thêm
69 wHp và mô men xoắn tăng
166 N.m.
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Xe tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn, chân ga nhạy hơn hẳn, độ trễ ga giảm đáng kể
Về tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu như cũ
#Toyota #Toyoatfortuner #Toyoatfortuner2014