Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_ CARS -2.jpg

Sau khi ra mắt GR Corolla 2022 vào đầu tháng 4 vừa qua, Toyota tiếp tục hấp dẫn các dân chơi xe thể thao bằng việc giới thiệu GR Corolla 2022 phiên bản MORIZO Edition mới mang công suất mạnh hơn và còn nhẹ hơn.

OS_ CARS -3.jpg


Sở hữu thiết kế hấp dẫn, động cơ 3 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ, mẫu xe Corolla GR 2022 nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của dân chơi xe. Chính vì thế, mẫu xe này nhanh chóng nhận được nhiều đơn đặt hàng, đến mức hãng xe Toyota yêu cầu các đại lý ngừng nhận đơn đặt hàng, vì không thể đáp ứng được.

Bản thường mua đã không hề dễ dàng, Toyota còn “làm khó” các dân chơi xe bằng việc giới thiệu thêm phiên bản GR Corolla MORIZO Edition, sản xuất giới hạn 200 xe. So với bản tiêu chuẩn thông thường, việc sở hữu phiên bản giới hạn này còn rất khó khăn hơn rất nhiều.

OS_ CARS -4.jpg


Điểm hấp dẫn của GR Corolla MORIZO Edition nằm ở trọng lượng nhẹ và công suất mạnh hơn. GR Corolla phiên bản MORIZO Edition được thiết kế để đáp ứng các thông số kỹ thuật mong muốn của ông chủ Toyota – Akio Toyoda, một người có niềm đam mê bộ môn đua xe thể thao.

Cái tên “MORIZO” chính là biệt danh được Chủ tịch Tập đoàn Ô tô Toyota Akio Toyoda sử dụng khi ngồi sau vô lăng của những chiếc xe đua.

OS_ CARS -16.jpg


GR Corolla MORIZO Edition sử dụng động cơ 3cyl dung tích 1.6L tăng áp (mã G16E-GTS), ở bản tiêu chuẩn động cơ này cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm. Ở phiên bản GR Corolla MORIZO Edition, Toyota đã tinh chỉnh động cơ tăng mô-men xoắn lên 400Nm. Mô-men xoắn cực đại trên GR Corolla MORIZO Edition có từ vòng tua máy từ 3.250 – 4.600 vòng/phút, thay vì 3.000 đến 5.500 vòng/phút như các phiên bản thông thường.

OS_ CARS -10.jpg


GR Corolla MORIZO Edition vẫn tiếp tục sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6MT), nhưng có thời gian chuyển số ngắn hơn, cho thời gian tăng tốc nhanh hơn. Tỷ số truyền của các bánh răng vi sai cũng ngắn hơn. Ngoài mô-men xoắn lớn hơn và khả năng sang số nhanh hơn, GR Corolla phiên bản MORIZO Edition đạt trọng lượng ước tính khoảng 1.445 kg, nhẹ hơn 48 kg so với phiên bản GR Corolla Circuit Edition (1.493 kg).

OS_ CARS -11.jpg


Để cắt giảm trọng lượng, Toyota đã loại bỏ hàng ghế sau, loa cửa sau, bộ điều chỉnh cửa sổ sau, gạt nước phía sau. Ngoài ra, một số trang bị đặc biệt trên phiên bản này giúp xe nhẹ hơn bao gồm: Mui xe sợi carbon, nắp capo bằng nhôm.

OS_ CARS -14.jpg
OS_ CARS -1.jpg


Toyota vẫn chưa công bố giá bán cho GR Corolla phiên bản MORIZO Edition. Việc sở hữu phiên bản đặc biệt của dòng Toyota GR Corolla này không hề dễ dàng vì xe được sản xuất với số lượng ít ỏi – chỉ 200 chiếc trên toàn thế giới.

Đây là một thách thức lớn đối với người mua, hoặc chấp nhận mua với giá cao ngất ngưỡng. Ở phiên bản thông thường, GR Corolla giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) khoảng 31.000 USD (709 triệu đồng), nhưng khi đến tay người mua mẫu xe này sẽ đội giá ít nhất 10.000 USD (228 triệu đồng) bao gồm mức chênh lệch khi đến đại lý và các loại thuế phí khác. Thời gian chờ đợi sẽ kéo dài khoảng 6 tháng.

Toyota GR Corolla phiên bản MORIZO Edition 2023
OS_ CARS -5.jpg
OS_ CARS -6.jpg

OS_ CARS -9.jpg
OS_ CARS -8.jpg

>>> Xem thêm:
 
Hạng C
2/3/14
673
534
93
Ông chủ giờ nhàn quá rồi bắt đội thiết kế làm riêng xe để đi đua, nhìn chiến phết. Chạy phố xào chẻ thì hết bài :D
 
Hạng B2
10/3/21
227
323
63
34
Fan oppa không thích khi xe Nhật chỉ có 1.6 mà hơn 300 mã đâu :D
 
27/12/21
249
6.415
93
Để nhẹ xe, sao không bỏ luôn cửa sau cho tiện nhỉ; bỏ chi chỉ cái ghế?
Bỏ cửa sau bắt buộc phải làm lại toàn bộ khung xe... đắt xấp xỉ làm nguyên cái xe mới.

Mà GR Corolla phiên bản 2 cửa đã có rồi, đó là chiếc GR Yaris đó anh.