Tại buổi lễ kỷ niệm 60 năm hoạt động tại Thái Lan, đích thân chủ tịch Toyoda Akio đã giới thiệu bộ đôi xe bán tải điện IMV 0 Concept và Hilux Revo BEV Concept, cùng dự định ra mắt chính thức chúng vào năm 2023.
60 năm là một khoảng thời gian rất dài. Do đó, để kỷ niệm 60 hoạt động tại Thái, đích thân chủ tịch Toyoda Akio đã đến đây để chung vui. Là một phần của lễ kỷ niệm, Toyota và ông Toyoda Akio đã giới thiệu bộ đôi xe bán tải điện IMV 0 Concept và Hilux Revo BEV Concept. Đây chính là hình mẫu của những chiếc xe bán tải điện tương lai tại Thái Lan, quốc gia mà xe bán tải được sử dụng rộng rãi và phổ biến hàng đầu Đông Nam Á.
Trong đó,
Toyota IMV-0 Concept là một chiếc xe bán tải được phát triển nhấn mạnh vào tính linh hoạt trong sử dụng. Chiếc xe không chỉ có ngoại hình độc đáo mà còn vô cùng đa dụng, mạnh mẽ, có khả năng vượt nhiều địa hình.
Mỗi bộ phận được thiết kế để phù hợp với việc sử dụng. Toyota dự định thiết kế nó thành 3 phần, trong khi mui xe có các khớp nối có thể tháo rời. Ngoài ra, nếu bất kỳ cản góc nào bị hỏng, chỉ cần thay linh kiện góc đó.
Chiếc xe thứ 2 là
Toyota Hilux Revo BEV Concept. Cũng như tên gọi, nó có ngoại hình tương tự chiếc Hilux Revo đang bán trên thị trường, trừ một số chi tiết được sửa đổi theo hướng xe điện.
Chiếc xe vẫn được phát triển trên khung gầm cabin đơn của Hilux Revo, được tinh chỉnh để có thể lắp vừa động cơ điện, ắc quy, bộ sạc và các phụ kiện khác. Ngoại hình xe thì có lưới tản nhiệt kín. Thiết kế mặt ngoài buồn tẻ hơn khi thiếu các góc cạnh và hốc gió.
Sức mạnh của 2 mẫu bán tải vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm này, chỉ biết rằng Toyota IMV-0 và Hilux Revo BEV Concept sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan vào năm 2023. Những chiếc xe mới sẽ được sản xuất ngay tại quốc gia này.
Khác với thị trường Thái, tại Anh Quốc Toyota lại muốn phát triển Hilux chạy pin nhiên liệu hydro. Prototype này sẽ sử dụng các phụ tùng pin nhiên liệu tương tự như trên dòng Mirai hiện tại. Hilux Prototype sẽ có các bình chứa hydro được đặt bên dưới buồng lái và ngăn xếp pin nhiên liệu sẽ ở khoang động cơ. Năng lượng được tạo ra sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện phía sau, mặc dù Toyota hiện chưa tiết lộ thông số kỹ thuật đầy đủ.
Bản thân Toyota thì muốn khai phá nhiều tiềm năng của tất cả các mảng điện khí hóa, bao gồm cả hybrid, hydro lẫn điện.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chiến lược phát triển Hilux của Toyota?