Thì cũng giống cần số thường. Đang de với số R nhấn nút P tất nhiên ko đc. Đang chạy số D nhấn nút R hay P tất nhiên cũng koTheo em chắc ko có chân côn. Còn nữa, ko rõ khi nhấn nút chuyển chế độ số thì có phải dừng xe không?
Đương nhiên là không có chân côn đâu.View attachment 824530
Theo Toyota thì mẫu concept GR HV thực chất là một chiếc xe số tự động, nhưng khi cần thì người lái có thể chuyển sang chế độ số sàn chỉ qua 1 nút bấm M màu đỏ. Khi đó thì người lái có thể toàn quyền kiểm soát hộp số chiếc xe thông qua cần số sàn 6 cấp ở giữa 2 ghế trước. Đây là chi tiết lạ lùng nhất trên chiếc xe concept này và gần như chưa có tiền lệ trong thế giới xe hiện nay. Hiện vẫn chưa rõ là khi chuyển qua sử dụng cần số sàn thì người lái có phải sử dụng chân côn giống như xe số sàn truyền thống hay không?
Cái này em thấy đâu có lạ lắm, nhiều xe có mà? Xe của em cũng là AT with MT mode, nghĩa là khi gạt qua chế độ sport là có thể tăng giảm số theo ý mình, nếu không thích thì gạt qua gạt lại một lần nữa nó vẫn là chế độ sport nhưng không cần phải gạt lên gạt xuống nữa.
Xe này nó chỉ khác là có thể di chuyển cần số linh hoạt hơn, không phải chỉ gạt lên xuống như xe em.
Mình ngu ý Gia cát dự là: Xe có 2 hộp số,
Khi bấm cái nút đỏ chuyễn đổi sang số sàn. Cái cần côn sẽ được máy tính đẩy thoài ra, cái cần số có thể thao tác được bằng các trồi cao lên (bình thường nó thụt lút xuống sát sàn sạt), hộp số tự động sẽ được máy tính cắt ra, hộp số sàn vào vị trí và tài xế bắt đầu felling.
Khi bấm cái nút đỏ chuyễn đổi sang số sàn. Cái cần côn sẽ được máy tính đẩy thoài ra, cái cần số có thể thao tác được bằng các trồi cao lên (bình thường nó thụt lút xuống sát sàn sạt), hộp số tự động sẽ được máy tính cắt ra, hộp số sàn vào vị trí và tài xế bắt đầu felling.
Nếu vậy dùng lẫy chuyễn số trên volang sẽ nhanh hơn cụ ạ. với lại kiểu đó thì xe sẽ tự giảm số nếu mình giảm tốc độ. không giống số sàn lắmĐương nhiên là không có chân côn đâu.
Cái này em thấy đâu có lạ lắm, nhiều xe có mà? Xe của em cũng là AT with MT mode, nghĩa là khi gạt qua chế độ sport là có thể tăng giảm số theo ý mình, nếu không thích thì gạt qua gạt lại một lần nữa nó vẫn là chế độ sport nhưng không cần phải gạt lên gạt xuống nữa.
Xe này nó chỉ khác là có thể di chuyển cần số linh hoạt hơn, không phải chỉ gạt lên xuống như xe em.
Chắc chắn nó không phải là hộp số AT truyển thồng dùng Torque Converter. Có thể đó là hộp số ly hợp kép với cơ chế chuyển số manual và có chân côn.