Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản

Người Nhật Bản rất thích độ xe, những chiếc xe độ của họ rất táo bạo và đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau như: Độ đèn, độ body thân rộng, độ drift... Không dừng lại ở những chiếc ô tô con, người Nhật còn độ cả những chiếc mini van như Toyota Hiace hay thậm chí là xe tải. [pagebreak][/pagebreak]
Toyota Hiace là một dòng xe khá phổ biến, nó đã được bán tại Nhật Bản cách đây đã 50 năm và đã có 5 thế hệ được sản xuất bao gồm các đợt nâng cấp facelift giữa đời. Toyota Hiace hiện diện lặng lẽ trong cuộc sống thường nhật của mọi người, nhất là tại quê nhà Nhật Bản, nó đưa thức ăn đến trường, đến các cửa hàng, đưa trẻ em đến lớp, nếu những chiếc xe khác bị tai nạn thì Hiace đưa nạn nhân đến bệnh viện... Không chỉ là một chiếc xe đi lại phục vụ cho công việc hằng ngày, Hiace còn là một chiếc xe chơi đúng nghĩa với một số người yêu xe tại Nhật Bản.​
Dưới đây là một ví dụ điển hình về xe Hiace độ tại Nhật Bản, hãng S.A.S đã lấy cảm hứng từ xe Lamborghini để độ chiếc Hiace phiên bản GL cầu sau (2WD) vào năm 2015 như cản trước được làm lại theo phong cách Lamborghini với hốc gió lớn được đặt thấp, trang bị một bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày, cánh lướt gió ở phía sau và đèn hậu hun khói chỉ là những chi tiết tăng thêm độ ''ngầu'' cho chiếc xe.​
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Hãng độ S.A.S còn trang bị chiếc Hiace bộ khuếch tán khí động học phía sau bố trí đặt thấp làm từ vật liệu carbon composite, ống xả kép được đặt đối xứng hai bên. Hệ thống treo đã được tuỳ chỉnh lại, hãng độ chỉ nâng cấp bộ bodykit và không can thiệp vào động cơ, xe vẫn sử dụng động cơ dầu 04 xy-lanh tăng áp (I4) cho công suất tối đa 136 mã lực tại 3.400 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 300Nm từ 1.200-2.400 vòng/phút (tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5).​
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản

Đa số những tay chơi Toyota Hiace độ tại Nhật Bản không độ chiếc xe của mình theo bộ kits có sẳn mà tự tay ''nhào nặn'' theo sở thích của riêng mình và tất nhiên sẽ không có chiếc nào giống nhau. Không dừng lại ở độ bodykit họ còn độ máy, nhẹ nhẹ thì remap ECU, lắp tăng áp lớn + intercooler lớn... và rất rất nhiều cách độ mà kiến thức hạn hẹp của của em không biết đến. Như bao ''hội hè'' khác, những người chơi Hiace độ tại Nhật Bản thường tổ chức offline gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm... Hiace không chỉ là một chiếc xe van đơn thuần, Hiace là một phần của văn hoá độ xe của đất nước Nhật với sự sáng tạo, đột phá và cái chất điên rồ của những tín đồ yêu xe.​
Độ xe Toyota Hiace không chỉ có tại quê nhà Nhật Bản mà nó còn lan rộng ra khắp châu Á như: Hong Kong, Thái Lan, Malaysia... Xin gửi đến các bác video + hình ảnh Toyota Hiace độ:​
Tại Malaysia:
Tại Hong Kong:
Tại Nhật Bản:
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản

Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản


Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản Toyota Hiace độ: Một cách chơi xe van của người Nhật Bản
 
Hạng B1
3/5/06
79
57
18
một chiếc xe cực kỳ thực dụng ở Nhật, rất nhiều phiên bản từ số sàn đến số tự động 6 cấp, 5 chỗ - 10 chỗ, dẫn động 4WD, động cơ xăng 2.7L của For...
một chiếc xe khá thú vị, người Nhật ko thích bán tải cho lắm (vẫn có nha), họ thích xe van chở hàng hơn ^_^
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
một chiếc xe cực kỳ thực dụng ở Nhật, rất nhiều phiên bản từ số sàn đến số tự động 6 cấp, 5 chỗ - 10 chỗ, dẫn động 4WD, động cơ xăng 2.7L của For...
một chiếc xe khá thú vị, người Nhật ko thích bán tải cho lắm (vẫn có nha), họ thích xe van chở hàng hơn ^_^
Có số AT hả bác? Xe này máy dầu 3.0 AT về độ lại còn 7 và khoang chứa hàng là bá cháy. ả nhà đi du lịch chắc sướng hơn Sedona nhỉ.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Có số AT hả bác? Xe này máy dầu 3.0 AT về độ lại còn 7 và khoang chứa hàng là bá cháy. ả nhà đi du lịch chắc sướng hơn Sedona nhỉ.

bác thích kiểu này thì ở VN có 02 loại là Mer V-class 220d và Starex, 2 loại đều máy dầu thay hồ du lịch vi vu. 2 dòng trên em đi full 8 người, có lúc 9 người và đống hành lý vẫn ngòi thoải mái
 
Tập Lái
26/12/12
33
150
33
Sài Gòn
Góp ý với Mod tí, cái bộ "khuếch tán khí động" thì phải ghi rõ ra, chứ ghi là khuếch tán thôi thì nó tối nghĩa lắm ạ
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng B1
3/5/06
79
57
18
Có số AT hả bác? Xe này máy dầu 3.0 AT về độ lại còn 7 và khoang chứa hàng là bá cháy. ả nhà đi du lịch chắc sướng hơn Sedona nhỉ.
bọn nó có tùm lum verision hết...
1. Hiace Van có 3 phiên bản chủ đạo:
- Super GL (2 chỗ hoặc 5 chỗ), 1 cầu hoặc 2 cầu, số AT hết, máy 2.8 dầu hoặc 2.7 xăng (của Prado/Phò)
- bản thấp nhất là DX và 1 bản DX nhưng có gói nâng cấp của GL (thực dụng hơn nên có 3, 6 hoặc 9 chỗ), cũng có lựa chọn 1 cầu hoặc 2 cầu, máy xăng 2.0 hoặc dầu 2.8, số 6AT hoặc 5MT lựa chọn cho tất cả các phiên bản
2. Hiace Wagon cũng có 3 phiên bản chính (chỉ có máy xăng 2.7, 6AT và 10 chỗ rộng vãi luônnn)
- Grand Cabin cao cấp nhất, GL thấp hơn, DX thấp nhất (mỗi phiên bản lại có lựa chọn 1 cầu hoặc 2 cầu)
^_^ nói chung ở Nhật mới thấy tại sao Toy nó bá đạo, cái quái gì nó cũng có, bạn muốn gì nó chiều hết :))
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: namosa
Hạng F
16/7/15
6.330
26.256
113
xe này mấy anh xhđ hongkong khoái lắm nè :D
 
Hạng D
24/10/15
3.743
2.606
113
34
Đường bên Nhật chắc bằng phẳng lắm, chiếc nào chiếc nấy gầm thấp như siêu xe:D