Toyota Hiace 2020 thế hệ mới sắp với nhiều thay đổi sắp được phân phối tại Việt Nam đã rò rỉ giá bán từ 1,176 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Hiace mới sử dụng động cơ dầu 2.8L mới chia sẻ chung với mẫu SUV Fortuner phiên bản máy dầu.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng của của một đại lý của Toyota Việt Nam, dòng xe Hiace thế hệ dự kiến sẽ mở đặt cọc từ tháng 4 này. Theo đó, giá bán của Hiace là 1,176 tỷ đồng, tức cao hơn 177 triệu đồng so với phiên bản cũ có mức giá niêm yết 999 triệu đồng.
Làm một chút so sánh, nếu Toyota Hiace thế hệ mới có giá bán 1,176 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, thì mức giá của Hiace cao hơn hai đối thủ gồm: Ford Transit (798 - 845 triệu đồng) hay Hyundai Solati có giá từ 940 triệu đồng.
Bên cạnh Hiace, Toyota Việt Nam còn có thể phân phối thêm dòng xe Granvia sang trọng hơn, mức giá dự đoán là 3,072 và 3,080 tỷ đồng. Bản thân dòng xe Toyota Granvia được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm với dòng xe Hiace. Tuy nhiên, Toyota Granvia vẫn thiết kế sang trọng và thanh lịch hơn so với Hiace. Trong dải sản phẩm xe MPV của hãng xe Toyota, Granvia được định vị thấp hơn người anh em “chuyên cơ mặt đất” Alphard.
Hồi cuối tuần vừa qua, Granvia đã bị bắt gặp tại Việt Nam khi đang được vận chuyển trên xe thớt. Khả năng đây là xe nhập chính hãng chứ không phải xe nhập tư nhân như nhiều dự đoán trước đó.
Toyota Granvia
Trở lại với Toyota Hiace mới, thế hệ thứ 6 của Hiace được hãng xe Nhật Bản “lột xác” về thiết kế. Trong đó, sự thay đổi rõ rệt nhất ở Hiace mới là ở phần đầu xe, khi cả mặt ca-lăng tích hợp cụm lưới tản nhiệt được thiết kế lại vuông vức hơn và nối liền cụm đèn pha. Khi nhìn ngang, phần đầu Hiace mới có thiết kế dài hơn trước và ô cửa kính lái được khoét sâu hơn, đặc biệt thiết kế mới này sẽ an toàn hơn trong các vụ tai nạn đâm trực diện so với đời trước.
Bên cạnh đó, kích thước của Hiace đã được mở rộng đáng kể. Cụ thể, chiều dài xe đã được kéo dài thêm từ 5.380 mm lên 5.910 mm. Trong khi chiều dài trục cơ sở kéo dài từ 2.570 mm lên 3.210 mm. Nhờ đó, không gian nội thất bên trong xe rộng rãi hơn.
Tại Việt Nam, Toyota Hiace mới sẽ được phân phối với cấu hình 17 chỗ ngồi với 5 hàng ghế theo biến thể “Commuter” (số ghế tối đa là 17). Ngoài ra, hãng Hiace mới ở một số thị trường khác còn có phiên bản khác gồm Van và Tourism với 29 tùy chọn sắp xếp chỗ ngồi khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
Cabin của Hiace mới còn được thiết kế lại cho cảm giác cao cấp hơn, điểm mới nổi bật nhất là cụm đồng hồ hỗ trợ lái là dạng 2 analog lớn tích hợp màn hình hiển thị thông tin TFT ngay chính giữa. Vô lăng 3 chấu được thiết kế mới tích hợp các nút chức năng nhiều hơn, các núm điều hoà được đưa lên cao và cụm nút cũng được sửa đổi, bên cạnh bảng táp lô và cửa khe gió điều hoà được thiết kế lại hoàn toàn.
Hiện tại, TMV đang phân phối duy nhất một phiên bản Hiace máy dầu 3.0L với giá 999 triệu đồng. Hy vọng Hiace mới sẽ cải thiện doanh số của dòng xe Hiace, khi Hiace được biết đến là dòng xe bán chậm của TMV. Trên thực tế, Hiace đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trong nước, khi họ có các lựa chọn khác kinh tế hơn như Ford Transit hay Hyundai Solati.