Hạng C
14/7/09
578
11
28
43
[h4]Toyota Highlander 2011 SUV tiện nghi cho cả gia đình[/h4]

2011-toyota-highlander-01.jpg


Dáng vẻ năng động, hiện đại

Được thiết kế tại Trung tâm nghiên cứu thiết kế Calty, ở Newport Beach, California, Mỹ, Highlander thế hệ thứ 2 dường như thoát được hẳn phong cách quá đỗi đặc trưng của một chiếc SUV truyền thống. Những đường nét rõ ràng, tinh tế có phần “cơ bắp” cùng dáng xe rộng hơn, chắc hơn mang lại cảm hình thức hiện đại và năng động cho Highlander.

Mặt nạ xe, cản trước, nắp ca-pô của Highlander 2011 đều được cách tân, bổ sung thêm một số chi tiết trang trí mạ crôm, chụp gương chiếu hậu ngoài cùng màu với thân xe, lưới tản nhiệt được phủ sơn màu bạc.
Trong khi cụm đèn pha và đèn hậu cũng đều có hình dáng mới, đáng tiếc Highlander vẫn giữ nguyên bộ la-zăng 17inch cho bản cũ. Riêng bản Limited Grade mới có tùy chọn la-zăng 19inch và tay vịn nóc màu bạc.

Toyota Highlander Hybrid 2011 có thể dễ dàng phần biệt với những bản chạy động cơ xăng nhờ có lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế khác biệt, hốc bậc cửa xe màu sáng, mặc dù, bản hybrid có chung thiết kế nắp ca-pô với bản động cơ xăng. Ngoài ra, đèn pha và đèn hậu của bản hybrid có màu xanh nhạt. Đèn chiếu ban ngày là trang bị chuẩn cho mọi mẫu Highlander 2011.

Nội thất linh hoạt, tiện nghi

Không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt là mục tiêu Toyota hướng tới cho Highlander 2011. Vì vậy, cabin 7 ghế của Highlander có thể tích lên tới 2.700 lít (bản Hybrid là 2.660 lít). Còn có nhiều hốc để đồ tiện dụng được bố trí khắp cabin, cùng 10 giá để cốc, 4 giá để chai.
2011-toyota-highlander-24.jpg


Hai bản Highlander Base và SE được trang bị cụm điều khiển trung tâm, cần gạt số đều sơn màu bạc, ghế lái và ghế trước đều có tay vịn hỗ trợ, trong khi những bộ phận này trên bản Limited Grade được ốp vân gỗ.
Highlander Hybrid lại sở hữu bộ trim nội thất màu bạc, có thêm chi tiết ốp gỗ, mạ crôm, và hệ thống hiển thị hybrid trên cụm hiển thị trung tâm.

Cùng với đó, tựa đầu trên bản Base có thể điều chỉnh 2 hướng, trong khi bản SE và Limited điều chỉnh 4 bốn khác nhau. Hàng ghế thứ 2 được thiết kế trượt hay gập xuống phía trước giúp dễ dàng vào hàng ghế thứ 3 hơn.

Trang bị tiện nghi của cabin của Highlander 2011 cũng được Toyota chú ý nâng cấp. Những trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống điều hòa không khí khoang trước và sau, ghế lái điều chỉnh 10 hướng, khóa cửa, cửa kính điều khiển điện có chức năng tự động, vô-lăng, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống khóa từ xa đa chức năng, kính chắn gió giảm tác động tia UV, đồng hồ điện tử, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, Radio vệ tinh…

Từng phiên bản Highlander lại có những trang bị riêng. Bản SE và Limited có thêm màn hình hiển thị thông tin 3.5inch với camera chiếu hậu. Màn hình này cung cấp thông tin về thời gian, nhiệt độ bên ngoài, tin cảnh báo, thông tin hành trình gồm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, vận tốc trung bình, hành trình có thể thực hiện với lượng xăng dư và tất nhiên cả hình ảnh phía sau do camera chuyển tới. Hệ thống dẫn đường vệ tinh cũng là tùy chọn.

Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn trang bị cao cấp hơn như màn hình cảm ứng 8inch hiển thị bản đồ dẫn đường, hệ thống âm thành cao cấp JBL, ghế bọc da với chức năng sưởi cho hàng trước, cửa nóc trượt.

Động cơ mạnh mẽ

Toyota Highlander đi cùng với 2 loại động cơ, gồm động cơ 2.7L 4 xy-lanh công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252Nm, tương tự như trên đời 2009 chỉ tiêu thụ trung bình 9,5 lít/100km. Động cơ 2.7L này sóng đôi với hộp số tự động 6 cấp chuẩn.
2011-toyota-highlander-43.jpg


Động cơ mới 3.5L V8 (động cơ chuẩn cho bản Limited) có thể sản sinh 270 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 336Nm tại 4.700 vòng/phút. Đồng thời, động cơ V6 đi cùng hộp số tự động 5 cấp ECT có thể lựa chọn chuyển số tay.

Đối với Highlander Hybrid, trái tim của xe là động cơ 3.5L V6, thay thế bản 3.3L V6, và một mô-tơ điện, cho tổng công suất 280 mã lực. Nhờ đó, Highlander Hybrid có mức tiêu thụ trung bình giảm hẳn, 8,4 lít/100km.

Nút chuyển sang chế độ vận hành hiện hoàn toàn được đặt trên cụm điều khiển trung tâm, cho phép lái xe dễ dàng lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên chế độ này chỉ được kích hoạt trong một số điều kiện nhất định, khi xe ở tốc độ thấp và quãng đường đi ngắn.

Tiêu chuẩn an toàn cao

Là bạn đồng hành cho cả gia đình trong những hành trình dài, vì vậy tính năng an toàn của Highlander cũng được xem xét kỹ lưỡng. Toyota trang bị cho mẫu SUV cỡ trung này hệ thống Star Safety System™ của chính hãng.
Hệ thống này bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn như hệ thống kiểm soát ổn định VSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường TRAC, hệ thống lái điện EPS, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh.

Hệ thống VSC sẽ giúp lái xe duy trì tự động cân bằng sức mạnh của động cơ và lực phanh ở mỗi bánh, đồng thời thực hiện chức năng hỗ trợ lái. Đối với bản Hybrid, được bổ sung hệ thống kiểm soát khí động học, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống phanh hỗ trợ cua.

Hơn nữa, Highlander còn sở hữu hệ thống 7 túi khí tiêu chuẩn, gồm cả túi khí bên cho hàng ghế trước và túi khí đầu gối cho lái xe. Túi khí rèm cảm biến cuộn sẽ luôn đảm bảo an toàn cho hành khách ở cả 3 hàng ghế.
2011-toyota-highlander-11.jpg

2011-toyota-highlander-13.jpg

2011-toyota-highlander-07.jpg

2011-toyota-highlander-14.jpg

2011-toyota-highlander-16.jpg

2011-toyota-highlander-17.jpg

2011-toyota-highlander-18.jpg

2011-toyota-highlander-25.jpg

2011-toyota-highlander-27.jpg

2011-toyota-highlander-28.jpg

2011-toyota-highlander-29.jpg

2011-toyota-highlander-30.jpg

2011-toyota-highlander-41.jpg

2011-toyota-highlander-42.jpg


Xehoi.vn
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
31.918
113
hàng ghế hai ko bật thẳng ra được do vướng hai cái mu.. thua Innova, carnival, previa,. siena..
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
Niềm ao ước của ẽm đấy,nhưng cái giá sau thuế thì đối với em nó còn xa vời quá,chắc phải chờ đất q.12 lên giá nữa mới mua nổi.
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
grenade nói:
hàng ghế hai ko bật thẳng ra được do vướng hai cái mu.. thua Innova, carnival, previa,. siena..
kéo tới phía trước bật ra pác....pác cứ chê mu cao là thế lào nhĩ....leo lên con này thích lắm pác ui.....có mấy khi pác hạ ghế đo ván đâu...đi con này có khi lại sướng hơn X5 ấy chứ ..hehehehehehe