Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ
Những tưởng với những gì mà Hilux hoàn toàn mới thể hiện khi đọc thoáng qua bảng thông số kỹ thuật sẽ gây đôi chút thất vọng cho những tín đồ bán tải tại Việt Nam. Thế nhưng, khi được trải nghiệm mẫu xe này qua hành trình gần 1.000 km để đến với Đà Lạt, chúng tôi nhận ra rằng, mẫu xe này không hề nhàm chán như đã nghĩ.
[pagebreak][/pagebreak]​
Tại Việt Nam, Hilux xuất hiện từ năm 2009 và cho đến nay đã có doanh số cộng dồn khoảng 8.000 chiếc được bán ra. Vào tháng 10, Hilux hoàn toàn mới đã ra mắt tại Việt Nam, chỉ sau 5 tháng sau khi ra mắt toàn thế giới tại Thái Lan. Hilux thế hệ mới chứng tỏ sự quan trọng với Toyota Việt Nam khi lần đầu tiên, hãng xe này tổ chức một buổi ra mắt quy mô dành cho một mẫu xe nhập khẩu.​
Hilux 2015 được bán ra tại Việt Nam gồm 3 phiên bản, 3 màu sơn với giá bán từ 693-877 triệu đồng. Phiên bản Hilux xuất hiện trong bài đánh giá này sẽ là bản cao cấp nhất 3.0G AT có giá 877 triệu, đắt nhất trong phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay. Vậy, mẫu Hilux hoàn toàn mới này có được những gì khiến Toyota Việt Nam tự tin định giá cao như vậy?​
Vẻ ngoài hấp dẫn hơn
Toyota Hilux 2015 cũng như nhiều dòng xe bán tải khác đang bán trên thị trường Việt Nam có kích thước khá to lớn. Thông số kích thước tổng thể D x R x C của Hilux là 5330 x 1.855 x 1815 mm. Chiều dài cơ sở là 3.085 mm. Các chỉ số này gần như tương đương với Ford Ranger hay Nissan Navara.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Đặc biệt Hilux có kích thước khoang chở hàng khá lớn với thông số D x R x C là 1.550 x 1.620 x 490 mm. Kích thước này gần như là lớn nhất trong phân khúc, do đó sẽ giúp chủ nhân có thể chuyên chở được nhiều hàng hoá hơn.​
Nhìn trực diện, Hilux mới trông rất có “hồn” và dáng vẻ rất “ngầu”. Điều này thể hiện rõ nhất qua cặp đèn chiếu sáng trang bị bóng Projector và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED cho khả năng nhận diện cao khi di chuyển trên đường cùng khả năng chiếu sáng tốt vào ban đêm.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Khi nhìn ngang, Hilux thể hiện sự thanh thoát và khí động học cao khi phần đầu xe được thiết kế nhỏ, góc thoát trước lớn. Bên thân là đường gân chắc nịch. Cũng không thể không kể đến bộ mâm 17 inch 6 chấu màu bạc và lốp 265/65 R17 trông chắc chắn và thanh lịch.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Quan sát từ phía sau, Toyota Hilux 2015 với ưu điểm của một chiếc bán tải là góc thoát lớn, thiết kế đèn hậu đơn giản, đèn phanh phụ không đặt trên cao mà đẩy xuống thùng sau, cản và tay nắm cửa khoang chở hàng mạ chrome sáng loáng.​
Điểm chưa vừa ý duy nhất ở ngoại thất Hilux có lẽ là cụm đèn hậu quá hiền và đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen thay vì sử dụng bóng Led hiện đại và hợp thời hơn.​

Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Nội thất sang và tiện nghi hơn hẳn
Khi mở cửa và bước vào ca-bin Hilux, chúng tôi khá ấn tượng với kiểu thiết kế khoang xe mà Toyota áp dụng trên những mẫu xe gần đây. Đặc biệt là tiện nghi cũng được bổ sung và nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ
Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người lái là cụm vô lăng được trang bị nhiều nút bấm. Tay lái cũng được bọc da và có kích thước vừa vặn cho cảm giác cầm khá chắc chắn. Cạnh đấy là bảng táp-lô với đầu CD 6 loa, hỗ trợ USB, AUX, Bluetooth cho chất lượng âm thanh khá trong và tốt.​
Không gian của Toyota Hilux mới khá sang với các ghế ngồi được bọc da màu nâu lạ mắt, kết hợp hài hoà với chất liệu nhựa màu đen, đáng chú ý là một đường chrome sáng bóng chạy ngang táp-lô cho cảm giác sang trọng và hút mắt hơn hẳn.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Không gian băng ghế sau của xe khá rộng rãi, tuy nhiên cũng như các dòng xe bán tải khác, lưng ghế hơi đứng nên có thể gây mỏi cho người ngồi sau trong những hành trình xa.​
Một chức năng khác mà tôi rất thích trên Toyota Hilux mới chính là nút bấm khởi động, đi kèm chìa khoá thông minh. Phía sau vô lăng, người lái có thể tìm thấy nhiều thông tin với màn hình LCD hiển thị nhiều thông số của xe như mức tiêu hao nhiên liệu, hành trình, quãng đường còn đi được, cùng nhiều thông tin khác liên quan đến vận hành.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Về mặt an toàn, người dùng đã không còn phải “chê lên chê xuống” vì nay Hilux đã trang bị đến “tận răng” với số túi khí lên đến 7, bao gồm 2 túi khí phía trước; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm và quan trọng nhất là có thêm 1 túi khí đầu gối cho người lái. Ngoài ra còn rất nhiều trang bị khác như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ kéo moóc TSC, kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cảnh báo phanh gấp EBS,...

Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Vận hành đầy bất ngờ
Toyota Hilux 2015 phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ dầu có dung tích 3.0 lít mạnh 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 Nm tại 3.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Các thông số gần như không thay đổi so với trước nhưng Toyota cho biết đã tinh chỉnh và cải tiến rất nhiều.​
Khi bắt đầu nổ máy, Toyota Hilux 2015 đã thể hiện một bộ mặt khác ở khoảng cách âm. Chiếc bán tải này được cách âm tốt hơn hẳn so với thế hệ trước. Khi bắt đầu tăng tốc thì âm thanh từ động cơ đã trở nên rõ ràng hơn, lúc này thì chúng ta hoàn toàn có thể nghe được tiếng nổ đặc trưng của động cơ dầu.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Đi loanh quanh trong phố, Hilux mới cho cảm giác vô lăng có độ nặng tương đối, chuyển hướng nhanh nhạy. Tư thế ngồi của người lái cao ráo, giúp tầm quan sát rộng nên việc lái xe trong phố trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, điểm làm tôi không hài lòng là việc xe không được trang bị camera lùi cũng như bất kì cảm biến nào, điều này thật sự rất bất tiện đối với một chiếc xe to lớn vận hành trong thành phố đông và chật hẹp như thế này.​
Một điểm làm tôi khá bất ngờ trên Hilux chính là xe khá “bốc”, khả năng tăng tốc. Khả năng cân bằng và độ đầm chắc của Hilux là bất ngờ tiếp theo, trong khoảng tốc độ 120 km/h trở xuống, cảm giác vẫn rất chắc chắn và an toàn. Vô lăng của xe vẫn là loại trợ lực dầu nên độ nặng nằm ở mức vừa phải.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Về khả năng giảm xóc, theo cảm nhận riêng thì giảm xóc của Hilux thuộc vào hàng khá cứng, điều này sẽ cho cảm giác chắc chắn và tự tin khi ôm cua, chuyển làn và chạy tốc độ cao nhưng khi vào đường xấu, giảm xóc sẽ phản hồi khá nhạy nên xe sẽ xóc hơn đôi chút.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ
Cầm lái một chiếc xe hai cầu như Hilux mới mà không thử khả năng offroad của xe thì đúng là thiếu sót lớn. Chọn một đầm lầy trong khu Dankia của Đà Lạt mộng mơ, Hilux thử sức với những lối mòn gập gềnh, lúc này vẫn giữ nguyên chế độ 1 cầu nhanh (H2), những lúc bị trượt bánh do đường trơn hay sụp hố sâu, người lái sẽ thấy biểu tượng của tính năng chống trượt chớp nháy trên bảng đồng hồ. Vào sâu hơn và đường bắt đầu khó nhằn hơn buộc lòng phải chuyển sang 2 cầu nhanh (H4), lúc này khả năng leo trèo và vượt địa hình của xe tốt hơn hẳn.​
Đầm lầy hiện ra trước mắt, tôi nhấn miết ga như giải tõa sau quãng đường phải di chuyển chậm rãi vừa qua, Hilux tiến lên và lao ầm ầm xuống bãi lầy, nước văng tung tóe kèm sình lên ngập ngụa bánh xe, khá bất ngờ là xe vẫn không mắc lầy.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ

Chuyển sang một bãi lầy to hơn, lúc này do thao tác xử lý chưa tốt nên xe bị khựng lại và có dấu hiệu sa lầy gần cuối ao nước. Lấy lại bình tĩnh rồi gạt cần số về N, chuyển sang chế độ 2 cầu chậm L4 và bật “vũ khí” khóa visai cầu sau. Kết hợp những chức năng trên và 1 chút ga vừa phải, Hilux đã có thể tự thoát khỏi khả năng sa lầy mà không phải nhờ “viện binh” giải cứu. Tôi khá ấn tượng với những gì mà chiếc bán tải này đã thể hiện.​
Rời đầm lầy, chuyển sang một con dốc cao dẫn lên đồi thông, thử dừng xe trên dốc và buông phanh, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc của Hilux sẽ tự động giữ xe đứng yên trong khoảng 3 giây để người lái có thời gian đạp ga giúp xe leo dốc an toàn.​

Kết luận

Với những gì thể hiện được, Hilux mới đã thể hiện những bất ngờ trong thiết kế, trang bị, tiện nghi và quan trọng là độ an toàn và khả năng vận hành đã được nâng lên một tầm cao mới. Với danh tiếng lâu đời về sự bền bỉ, Hilux sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người dùng thích một cảm giác an toàn, tin cậy và bền bỉ trên một chiếc bán tải.​
Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờToyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ Toyota Hilux 2015: Những trải nghiệm bất ngờ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/3/15
614
695
93
Bài preview ngắn quá mà toàn những cái đọc thông số trong web Toy cũng nhận ra mờ mờ. lên đây đọc là để nghâm cứu, so sánh để biết con xe nào nên mua va không nên mua nên cần nhưng đánh giá chi tiết và cụ thể hơn, bác chủ lưu ý nhé.

ps: ảnh chụp đẹp
 
Hạng B2
8/3/14
296
1.542
93
Lấy bt-50 rẻ hơn tầm 150tr :)
Còn bài đánh giá dở tệ, khen mà toàn nói chung chung, không đưa ra được so sánh, cho người chưa từng sử dụng xe đọc thì được
 
Chỉnh sửa cuối: