Chủ đề tương tự
Vận hành đầy bất ngờ
Toyota Hilux 2015 phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ dầu có dung tích 3.0 lít mạnh 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 Nm tại 3.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Các thông số gần như không thay đổi so với trước nhưng Toyota cho biết đã tinh chỉnh và cải tiến rất nhiều.
Khi bắt đầu nổ máy, Toyota Hilux 2015 đã thể hiện một bộ mặt khác ở khoảng cách âm. Chiếc bán tải này được cách âm tốt hơn hẳn so với thế hệ trước. Khi bắt đầu tăng tốc thì âm thanh từ động cơ đã trở nên rõ ràng hơn, lúc này thì chúng ta hoàn toàn có thể nghe được tiếng nổ đặc trưng của động cơ dầu.
Đi loanh quanh trong phố, Hilux mới cho cảm giác vô lăng có độ nặng tương đối, chuyển hướng nhanh nhạy. Tư thế ngồi của người lái cao ráo, giúp tầm quan sát rộng nên việc lái xe trong phố trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, điểm làm tôi không hài lòng là việc xe không được trang bị camera lùi cũng như bất kì cảm biến nào, điều này thật sự rất bất tiện đối với một chiếc xe to lớn vận hành trong thành phố đông và chật hẹp như thế này.
Một điểm làm tôi khá bất ngờ trên Hilux chính là xe khá “bốc”, khả năng tăng tốc. Khả năng cân bằng và độ đầm chắc của Hilux là bất ngờ tiếp theo, trong khoảng tốc độ 120 km/h trở xuống, cảm giác vẫn rất chắc chắn và an toàn. Vô lăng của xe vẫn là loại trợ lực dầu nên độ nặng nằm ở mức vừa phải.
Về khả năng giảm xóc, theo cảm nhận riêng thì giảm xóc của Hilux thuộc vào hàng khá cứng, điều này sẽ cho cảm giác chắc chắn và tự tin khi ôm cua, chuyển làn và chạy tốc độ cao nhưng khi vào đường xấu, giảm xóc sẽ phản hồi khá nhạy nên xe sẽ xóc hơn đôi chút.
Cầm lái một chiếc xe hai cầu như Hilux mới mà không thử khả năng offroad của xe thì đúng là thiếu sót lớn. Chọn một đầm lầy trong khu Dankia của Đà Lạt mộng mơ, Hilux thử sức với những lối mòn gập gềnh, lúc này vẫn giữ nguyên chế độ 1 cầu nhanh (H2), những lúc bị trượt bánh do đường trơn hay sụp hố sâu, người lái sẽ thấy biểu tượng của tính năng chống trượt chớp nháy trên bảng đồng hồ. Vào sâu hơn và đường bắt đầu khó nhằn hơn buộc lòng phải chuyển sang 2 cầu nhanh (H4), lúc này khả năng leo trèo và vượt địa hình của xe tốt hơn hẳn.
Đầm lầy hiện ra trước mắt, tôi nhấn miết ga như giải tõa sau quãng đường phải di chuyển chậm rãi vừa qua, Hilux tiến lên và lao ầm ầm xuống bãi lầy, nước văng tung tóe kèm sình lên ngập ngụa bánh xe, khá bất ngờ là xe vẫn không mắc lầy.
Chuyển sang một bãi lầy to hơn, lúc này do thao tác xử lý chưa tốt nên xe bị khựng lại và có dấu hiệu sa lầy gần cuối ao nước. Lấy lại bình tĩnh rồi gạt cần số về N, chuyển sang chế độ 2 cầu chậm L4 và bật “vũ khí” khóa visai cầu sau. Kết hợp những chức năng trên và 1 chút ga vừa phải, Hilux đã có thể tự thoát khỏi khả năng sa lầy mà không phải nhờ “viện binh” giải cứu. Tôi khá ấn tượng với những gì mà chiếc bán tải này đã thể hiện.
Rời đầm lầy, chuyển sang một con dốc cao dẫn lên đồi thông, thử dừng xe trên dốc và buông phanh, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc của Hilux sẽ tự động giữ xe đứng yên trong khoảng 3 giây để người lái có thời gian đạp ga giúp xe leo dốc an toàn.
Kết luận
Với những gì thể hiện được, Hilux mới đã thể hiện những bất ngờ trong thiết kế, trang bị, tiện nghi và quan trọng là độ an toàn và khả năng vận hành đã được nâng lên một tầm cao mới. Với danh tiếng lâu đời về sự bền bỉ, Hilux sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người dùng thích một cảm giác an toàn, tin cậy và bền bỉ trên một chiếc bán tải.
Last edited by a moderator:
Em thấy Hilux mới cũng ok, nhưng không có nét dữ dằn như Ranger 2016.
Mà đi bán tải thì có tí dữ dằn mới hợp
Mà đi bán tải thì có tí dữ dằn mới hợp
Tác giả táo rùi rặn mãi mới được có một tí hehe
E nhớ cái bài review Ranger, wall of text luôn
E nhớ cái bài review Ranger, wall of text luôn
Bài preview ngắn quá mà toàn những cái đọc thông số trong web Toy cũng nhận ra mờ mờ. lên đây đọc là để nghâm cứu, so sánh để biết con xe nào nên mua va không nên mua nên cần nhưng đánh giá chi tiết và cụ thể hơn, bác chủ lưu ý nhé.
ps: ảnh chụp đẹp
ps: ảnh chụp đẹp
Đợi lấy con Colorado High Country đi bácVậy em có nên đổi từ Ford Ranger sang Toyota Hilux này không các anh?
Giá vẫn cứ là giá xe Toyota. Nói chung là định giá của Toyota tại Việt nam là thiếu hợp lý.
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Toy cái gì chả mắc tiền tầm này mua con Corlando hay Con Isuzu Dmax dư cả mả độ xe lên cán bẹp đít em Toy TT