Hôm qua 05/10, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải Hilux hoàn toàn mới. Theo đó, Hilux 2015 sẽ gồm 3 phiên bản và có giá bán từ 693 đến 877 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]
Ở thế hệ mới này, Hilux được thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt 2 thanh ngang mạ chrome, cụm đèn vuốt gọn có chóa Projector và đèn DRL Led, cản trước đẩy cao tạo vẻ gì đó nghênh ngang, đèn hậu chỉ thay đổi nhỏ về thiết kế, đèn phanh không đặt trên cao mà đẩy xuống thùng sau.
Nội thất Hilux 2015 khá giống với Altis và khác nhiều Fortuner 2016. Tiếc rằng không có sự xuất hiện của tính năng Cruise Control. Màn hình giải trí cỡ lớn trên phiên bản ở Thái cũng biến mất mà thay vào đó là đầu đĩa CD, 6 loa.
Trên bản cao nhất vẫn có khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, hộc lạnh, ghế da màu nâu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động có cửa gió hàng ghế sau, cửa chống kẹt, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút chức năng ...
Khá bất ngờ về tính năng an toàn trên Hilux 2015 khi trên bản cao nhất có tới 7 túi khí (2 trước, 2 bên cửa trước, 2 túi khí rèm và đặc biệt là có túi khí đầu gối của tài xế), 2 bản còn lại có 3 túi khí gồm 2 trước và 1 túi khí đầu gối. Các tính năng an toàn khác như phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, móc neo ghế trẻ em,...
Về động cơ và hộp số thì Hilux 2015 vẫn sử dụng loại động cơ của bản hiện hành. Cụ thể, bản E MT 4x2 sẽ dùng máy 2.5 mạnh 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 tại 2.800 vòng/phút. Bản G MT và G AT sẽ dùng máy 3.0 mạnh 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 Nm tại 3.200 vòng/phút. Hộp số trên bản MT là loại 6 cấp, trên bản AT là 5 cấp. 2 bản G AT và MT sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ 1 cầu nhanh, 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm và có khóa vi sai cầu sau.
Thông số kích thước tổng thể D x R x C là 5.335 x 1.855 x 1.820 mm. Chiều dài cơ sở là 3.085 mm. Mâm xe 17 inch 6 chấu màu bạc và lốp 265/65 R17 ở cả 3 phiên bản.
Toyota Việt Nam khá tự tin khi đưa ra mức giá lần lượt cho 3 bản E MT, G MT và G AT là 693, 809 và 877 triệu đồng, cao hơn khoảng 40-60 triệu đồng so với phiên bản cũ và khá xa so với các đối thủ. Doanh số kỳ vọng của hãng với Hilux là 300 xe mỗi tháng.
Hilux 2015 là thế hệ thứ 8 và được ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào 5/2015 với 33 phiên bản. Từ khi xuất hiện vào năm 1968 đến nay đã có khoảng 16 triệu chiếc đã được bán ra trên toàn thế giới. Tại Việt Nam. Hilux xuất hiện từ năm 2009 và cho đến nay đã có khoảng 8.000 chiếc được bán ra.
Hilux có lẽ là mẫu xe cá biệt nhất của Toyota tại Việt Nam khi không thể nắm ngôi vương trong phân khúc của mình. Lợi thế ở Thái của Hilux là nhiều phiên bản bình dân có giá phù hợp nhưng với một thị trường bán tải đang nở rộ như Việt Nam có đặc tính tiêu dùng là chọn xe vừa đi phố vừa đi xa nên với nhược điểm ở bản cũ là máy yếu và ít trang bị, Hilux lại bị đối thủ Ranger và BT-50 bỏ khá xa. Trên thế hệ mới này dường như Toyota Việt Nam quá tự tin khi đưa ra mức giá cao đến thế mà quên rằng các đối thủ đang có nhiều lợi thế cạnh tranh, hoặc là công nghệ, hoặc là giá bán, hoặc cả hai.