Sau chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor tại Thái Lan được gác động cơ 2JZ có nguồn gốc từ Toyota Supra (A80). Mới đây, một người chơi xe tại Indonesia đã quyết định mang cổ máy 2JZ huyền thoại của dân chơi JDM này lên một chiếc MPV rất quen thuộc – Innova!
Sẽ ít ai nghĩ rằng một chiếc MPV thực dụng như Toyota Innova hay dùng để phục vụ cho gia đình hay chạy dịch vụ lại là phương tiện được dân chơi xe chọn để gác máy 2JZ có nguồn gốc từ Supra (A80). Cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, chiếc Toyota Innova bên dưới đã được thay thế động cơ xăng 2.0L hay dầu 2.4L (tại thị trường Indonesia Innova có máy dầu), bằng cổ máy 6 xy-lanh thẳng hàng (2JZ). Sẽ không có gì ngạc nhiên khi chiếc Innova này có công suất hơn 400 mã lực, điều này khiến nó mạnh hơn bất kỳ chiếc MPV nào trên đường khi nó xuống phố.
Trên thị trường, động cơ 6 xy-lanh mã 2JZ được dân chơi xe ưa chuộng khi nó có tiềm năng nâng công suất cao, nhờ vào yếu tố cực kỳ quan trọng chính là block máy làm bằng gang rất bền bỉ chịu được công suất cao. Đối với động cơ 2JZ này, các tuner có thể thực hiện nhiều công tác như nâng cấp hệ thống tăng áp & giải nhiệt, nâng cấp nắp quy-lát móc họng hút/xả (porting), nâng cấp tay dên, bạc, đóng lòng mới,… nhằm đáp ứng cho mức công suất cao từ tăng áp. Trên thế giới, như nhiều động cơ JDM huyền thoại khác, động cơ Toyota 2JZ được support rất nhiều trong cộng đồng chơi xe như kinh nghiệm, các bài độ, parts để nâng cấp - duy trì - thay thế giúp các tuner dễ dàng tiếp cận và nâng cấp máy theo nhu cầu, công suất, mục đích và mức chi phí có thể đáp ứng.
Không dừng lại ở động cơ, chủ nhân xe đã khoác lên thân xe màu sơn xanh xám thời thượng hiện nay, bên cạnh thay thế ‘’dàn chân’’ cho xe bằng bộ mâm hợp kim 18 inch thương hiệu RAYS dòng TE 37, đi cùng với vỏ Yokohoma Neova (265/45) giúp tăng cường độ bám đường hơn. Chưa hết, chủ sở hữu của chiếc Innova này còn quyết định ‘’lên’’ dàn phanh với phanh đĩa từ thương hiệu ALCON sử dụng đĩa thông hơi để giúp xe tăng cường hiệu quả phanh và dừng nhanh hơn.
Nội thất đã được làm lại, chủ nhân chiếc Innova đã quyết định tháo bỏ hoàn toàn bộ ghế ‘’zin’’ và thay thế bằng bộ ghế thể thao Recaro cho hàng ghế trước và sau, ngoài ra hàng ghế thứ 3 đã được loại bỏ để cắt giảm trọng lượng, và tất nhiên sẽ không ai cần 7 chỗ ngồi trên một chiếc MPV độ ‘’tới nóc’’ này. Chưa hết, cabin của xe còn vô bộ khung chống lật phía sau, vô lăng được thay đổi sang loại vô lăng 3 chấu đơn giản và cần số mới. Ngoài ra, toàn bộ bề mặt bảng táp-lô và táp-pi cửa đều được giữ nguyên.
Ảnh: Noequal