Trong khi Toyota được người dân Mỹ ưa chuộng tìm kiếm bằng công cụ Google thì Honda lại thống trị ở thị trường Canada. Trong khi đó thương hiệu Hàn Quốc Hyundai chiếm độc tôn ở thị trường Nga và Ấn Độ.[pagebreak][/pagebreak]
Theo dữ liệu do Quickco thu thập, Toyota là hãng ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại 74 quốc gia trên toàn thế giới trong năm 2016. Tại những quốc gia như Mỹ, Úc, Trung Quốc, Greenland và phần lớn các nước châu Phi, Toyota là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
Đứng thứ hai sau Toyota là BMW khi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại 51 quốc gia. Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn những quốc gia tìm kiếm BMW trên Google nhiều nhất đều thuộc châu Âu như Đức, Bỉ, Ba Lan, Áo, Croatia, Ukraine và Na Uy.
Hãng xe được tìm kiếm trên Google nhiều thứ 3 trên thế giới trong năm 2016 là Hyundai với 17 quốc gia. Tại những quốc gia như Nga và Ấn Độ, người dân có vẻ rất quan tâm đến nhãn hiệu Hyundai.
Người đồng hương của Toyota là Honda chiếm giữ vị trí tập trung ở Canada và Brazil. Tiếp đó là Pakistan, Việt Nam, Malaysia, Campuchia, Indonesia cũng khá yêu mến Honda.
Renault phát triển mạnh ở Pháp, Fiat tại Ý và Volvo là số một ở Thụy Điển. Peugeot đứng đầu danh sách ở Đan Mạch, trong khi Mercedes-Benz là tìm kiếm nhiều nhất ở Phần Lan.
Thống kê công bố bởi Quickco có một điểm khá thú vị là một số thương hiệu mạnh lại không được tìm kiếm nhiều ngay tại...quê nhà. BMW được tìm kiếm nhiều nhất tại Nhật Bản và Hàn Quốc, còn Hyundai thì ngược lên Nga và xuôi xuống Ấn Độ.
Các thương hiệu được Google nhiều nhất ở Châu Âu
Theo Quickco, chỉ riêng Toyota, BMW và Hyundai đã chiếm 73% trong tổng số lượt tìm kiếm ô tô trên toàn thế giới. Dù là hãng xe lớn nhất thế giới năm 2016 nhưng Volkswagen lại không được tìm kiếm nhiều trên Google. Chỉ có người dân tại Tây Ban Nha, Romania, Belarus, Estonia, Cape Verde, Andorra và Uruguay tìm kiếm nhiều về Volkswagen.
Tại Thụy Điển, nhãn hiệu xe nội địa Volvo được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Tương tự như vậy, Fiat là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Ý trong năm 2016. Người Pháp trung thành với nhãn hiệu nội địa không kém khi tìm kiếm Renault nhiều nhất trên Google trong năm 2016.
Ford là hãng xe không đứng đầu về lượt tìm kiếm ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới trong năm 2016. Điều này khá bất ngờ vì sự phổ biến của những chiếc xe Ford trên toàn thế giới. Nissan cũng là nhãn hiệu có số phận tương tự Ford.
Tại Mỹ, người dân không tìm kiếm nhiều thông tin về những nhãn hiệu nội địa như Chevrolet. Trong khi đó, Chevrolet lại đứng đầu về lượt tìm kiếm trên Google trong năm 2016 tại Argentina, Chile, Colombia, Ecuador và Mexico.
Theo Quickco