Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, BMW là hãng xe được quan tâm nhiều nhất trong 3 năm liền, các thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường nội địa là những thông tin thú vị mà thống kê mới nhất từ Compare The Market mang đến.
Bằng cách phân tích dữ liệu Google Trends về các thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất ở 158 quốc gia trên Google vào năm 2018, 2019 và 2020, Compare The Market đã tạo ra một bản đồ thể hiện 21 thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.
Theo đó,
Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2020. Phân tích của Compare The Market cho thấy hãng xe Nhật này đứng đầu tìm kiếm ở khoảng một phần ba (34,8%) tất cả các quốc gia được phân tích, giảm từ 41,1% vào năm 2018, nhưng tăng từ 17,7% vào năm 2019.
Một trong những lý do khiến Toyota thu hút sự quan tâm trên toàn cầu vào năm 2020 nhờ vào việc công bố nhiều mẫu xe mới. Vào tháng 12 năm 2020, Toyota ra mắt
C + pod - một chiếc xe điện hai chỗ ngồi nhỏ gọn, phù hợp với xu thế phát triển toàn cầu.
Các mẫu xe đáng chú ý khác được công bố trong năm 2020 bao gồm:
Toyota GR Yaris mới,
Toyota Mirai nâng cấp hoàn toàn mới, và phiên bản CUV của dòng Corolla nổi tiếng của hãng-
Corolla Cross.
Cột 1: thương hiệu - Cột 2: số lượt tìm kiếm trên tổng 158 quốc gia
Ở những vị trí còn lại, chúng ta thấy
BMW ở vị trí thứ 2. Hãng xe Đức này đứng đầu tìm kiếm ở 34 quốc gia vào năm 2020, giảm xuống 21,5%. BMW từng giữ vị trí là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2019, đứng đầu gần ba phần tư (74,6%) trong số 158 quốc gia được thống kê.
Dù danh hiệu này đã bàn giao cho Toyota nhưng theo Compare The Market, BMW là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất từ năm 2018 đến năm 2020, chiếm 38,3% tổng số tìm kiếm hàng đầu trong khoảng thời gian đó, so với 31,3% của Toyota.
Và dù không phải bảng xếp hạng xe sang bán chạy nhưng Mercedes vẫn bám sát BMW trên bảng tổng sắp thú vị này.
Chúng ta cũng thấy rằng, hãng xe nước nào sẽ được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường nước đó .
Ford gần như thống trị Google tại Bắc Mỹ. Volvo đã đứng đầu các lượt tìm kiếm ở Thụy Điển. Toyota cũng là tìm kiếm phổ biến nhất tại Nhật Bản. Người Ý cũng tìm kiếm hãng xe nội địa Fiat hơn bất kỳ nhà sản xuất địa phương nào khác, trong khi BMW tiếp tục thống trị các tìm kiếm ở Đức và Peugeot thu hút nhiều sự quan tâm nhất ở Pháp.
Về thông kê của Compare The Market:
Comparethemarket sử dụng dữ liệu của Google Xu hướng để xác định các thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất ở 158 quốc gia trên thế giới từ năm 2018 đến năm 2020. Một số quốc gia có dữ liệu hạn chế hoặc không có và bị loại khỏi danh sách. Trang web này cũng loại trừ các thương hiệu hoặc cụm từ tìm kiếm không phải là thương hiệu xe hơi khỏi danh sách.
Dữ liệu cho năm 2018 và 2019 được thu thập trong khoảng thời gian từ ngày 21/05/2020 đến ngày 27/05/2020, trong khi dữ liệu năm 2020 được thu thập từ 0h ngày 04/01/2021.