Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.345
113
Loại bỏ “Prado” khỏi tên gọi, Toyota Land Cruiser 250 ra mắt khách Nhật nhưng không trang bị động cơ điện khí hóa như Mỹ.

toyota-land-cruiser-250-2.jpg

Sau 24 năm, Toyota Land Cruiser 250 chính thức ra mắt tại Nhật Bản thay thế cho biến thể “Prado” trước đó. Mẫu xe “core model” sẽ gia nhập gia đình Land Cruiser cùng với LC300 (hướng đến phân khúc sang trọng) và LC 70 (hướng đến phân khúc cổ điển).

Trong khi khách hàng Bắc Mỹ bị giới hạn lựa chọn với một động cơ Hybrid 4 xi lanh thẳng hàng, khách hàng Nhật Bản lại không có tùy chọn này. Thay vào đó, Nhật Bản lại được trang bị 2 tùy chọn động cơ diesel 2.8L và động cơ xăng 2.7L. Ngoài ra, khách hàng Nhật Bản còn có phiên bản First Edition với số lượng giới hạn 8000 xe.

So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Land Cruiser 250 tập trung vào tính thực dụng, thay vì sự sang trọng cao cấp vốn tập trung cho dòng LC 300. Qua những hình ảnh công bố, Toyota Land Cruiser 250 tại Nhật Bản có nhiều thông số kỹ thuật tương đồng với thị trường Châu Âu và Mỹ ngoại trừ một số điểm nhấn khác biệt trên phiên bản First Edition, cùng với một loạt tùy chọn phụ kiện từ Toyota, Jaos, Modellista và Toy Factory. Ngoại thất cũng có 6 tùy chọn màu, trong khi nội thất có 2 lựa chọn Đen hoặc Hạt dẻ đậm.

toyota-land-cruiser-250-13.jpg

Những phiên bản giới hạn First Edition sẽ được phát triển dựa trên 2 phiên bản tầm trung VX và cao cấp ZX, vốn được phân biệt bằng cụm đèn pha LED có thiết kế hình chữ nhật hoặc hình tròn. Cả hai phiên bản đều trang bị la-zăng hợp kim 18 inch sơn đen mờ đi kèm bộ lốp chuyên off-road. Phiên bản VX sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng hoặc dầu, trong khi phiên bản ZX chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ dầu.

Bước vào bên trong, phiên bản First Edition sẽ có trang trí ốp bệ cửa với ký tự “First Edition”, nội thất bọc da và những điểm nhấn bằng titanium. Trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản động cơ dầu có phần hào phóng hơn với bảng điều khiển kỹ thuật số 2 màn hình 12,3 inch, hệ thống âm thanh JBL Premium Sound system 14 loa, và gói an toàn chủ động Toyota Teammate ADAS.

toyota-land-cruiser-250-16.jpg

Toyota Land Cruiser 250 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F toàn cầu với khung gầm cấu trúc hình thang truyền thống. Chiều dài tổng thể 4.925 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và nội thất 5 hoặc 7 chỗ ngồi.

Về hệ truyền động, Toyota Nhật Bản cũng không cung cấp động cơ dầu mild-hybrid trên Land Cruiser 250 như Châu âu và Úc, cũng như không cung cấp động cơ hybrid như thị trường Mỹ. Thay vào đó, khách hàng mua Land Cruiser 250 có 2 lựa chọn:
  • Động cơ dầu 2.8L cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm hộp số tự động Direct-shift 8 cấp.
  • Động cơ xăng 2.7L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Đi kèm hộp số tự động Super ECT 6 cấp.
toyota-land-cruiser-250-30.jpg

Cả hai động cơ đều đi kèm hệ dẫn động hai cầu Full-time 4WD với vi sau trung tâm giới hạn trượt Torsen LSD và khóa vi sau cầu sau điện tử. Ngoài ra, để dễ dàng chinh phục các cung đường off-road, Toyota Land Cruiser 250 tại Nhật Bản cũng trang bị hệ thống Multi-Terrain Select với 6 chế độ, kết hợp cùng màn hình Multi-Terrain Monitor quan sát điều kiện địa hình qua camera 360 độ.

Về trang bị an toàn, Toyota Land Cruiser 250 trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense trên tất cả phiên bản, trong khi gói Toyota Teammate ADAS chỉ có trên các phiên bản cao cấp, hỗ trợ kiểm soát xe tốt hơn trong những điều kiện nhất định.

toyota-land-cruiser-250-11.jpg

Khách hàng có thể đặt cọc Toyota Land Cruiser 250 ngay từ bây giờ tại các đại lý Toyota Nhật Bản. Mức giá khởi điểm cho phiên bản GX 5 chỗ ngồi từ 5,2 triệu yen (855 triệu đồng), trong khi phiên bản cao nhất ZX First Edition 7 chỗ ngồi có giá 7,85 triệu yên (1,23 tỷ đồng).

Một số ảnh Toyota Land Cruiser 250 vừa ra mắt tại Nhật Bản:

toyota-land-cruiser-250-1.jpg
toyota-land-cruiser-250-3.jpg
toyota-land-cruiser-250-4.jpg
toyota-land-cruiser-250-5.jpg
toyota-land-cruiser-250-12.jpg
toyota-land-cruiser-250-15.jpg
toyota-land-cruiser-250-17.jpg
toyota-land-cruiser-250-18.jpg
toyota-land-cruiser-250-20.jpg
toyota-land-cruiser-250-22.jpg
toyota-land-cruiser-250-23.jpg
toyota-land-cruiser-250-24.jpg
toyota-land-cruiser-250-27.jpg
toyota-land-cruiser-250-28.jpg
toyota-land-cruiser-250-29.jpg
toyota-land-cruiser-250-31.jpg
toyota-land-cruiser-250-33.jpg

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Theo các bác, vì sao Toyota Land Cruiser 250 lại không trang bị động cơ mild-hybrid hay hybrid tại Nhật Bản?
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
Tập Lái
16/11/20
11
19
3
26
Nhìn quả cấu hình động cơ khóc hết nước mắt luôn :D
 
Hạng C
26/10/07
502
471
63
37
2.7l 6AT huyền thoại, bứt tốc ko ngán ai. Hy vọng bọn Toy nó tha cho thị trg VN.
160 mã với 2.7AT, vẫn là con cũ.
Trong khi Ford Explorer, VW Terramout, Hyundai Pasalide thì lên đến hàng 2xx mã rồi
 
Hạng B1
11/10/06
97
83
18
Rồi nhập khẩu trực tiếp từ Nhật về nước ta, mang ra bán giá 3 tỉ (chưa kèm lạc)?