Theo xu hướng thế giới, Toyota quyết định sẽ loại bỏ động cơ V8 trên dòng Land Cruiser thế hệ mới. Điều này sẽ gây nhiều nuối tiếc cho những tín đồ mê động cơ cỡ lớn.[pagebreak][/pagebreak]
Ngoài những ưu điểm về khả năng off-road, độ "trâu bò" thì dòng Toyota Land Cruiser còn thu hút những người yêu xe ở động cơ V8 mạnh mẽ của nó. Động cơ V8 5.7 L này được biết có khả năng sản sinh công suất đến 381 mã lực. Không chỉ là sự lựa chọn cho bất kỳ ai mê off-road mà còn là mẫu xe hoàn hảo cho mục đích kéo/ tải nặng.
Tuy nhiên, theo đại diện Toyota Úc, phiên bản động cơ V8 có lẽ sẽ không còn xuất hiện trên những mẫu xe Toyota nữa, bao gồm cả 300 Series Land Cruiser. Trưởng ban kế hoạch và phát triển sản phẩm Toyota Australia, ông Bernard Nadal chia sẻ rằng: "
Các bạn sẽ thấy hầu hết hãng xe trong tương lai sẽ loại bỏ các động cơ V8, dù là V8 xăng hay V8 dầu. Đây là hành động theo xu hướng toàn cầu, nhằm hướng đến một tương lai giảm thiểu khí CO2 và tăng hiệu suất động cơ"
Theo đó, mục đích chính của việc loại bỏ động cơ V8 chính là nhằm tăng hiệu suất và giảm khí thải. Do đó, Land Cruiser 300 Series mới có thể sẽ sử dụng động cơ tăng áp V6, để đảm bảo sức mạnh nhưng vẫn thân thiện với môi trường. Ngoài phiên bản V6 tăng áp dầu (turbo-diesel) và V6 tăng áp xăng (turbo-gasoline), một phiên bản V6 hybrid cũng hứa hẹn ra mắt trong tương lai.
Trước đó không lâu,
Toyota Tundra mới cũng được đồn đoán sẽ chuyển sang sử dụng động cơ xăng V6 hybrid mới thay vì sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên cỡ lớn.
Tại Mỹ, hiện tại Tundra được trang bị hai động cơ xăng V8 4.6L và V8 5.7L cho công suất và mô-men xoắn lần lượt: 310 hp + 443Nm và 381 hp + 543Nm, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Toyota Tundra mới dự đoán sẽ sử dụng động cơ hybrid V6 dung tích 3.5L tăng áp kép mượn từ mẫu Lexus LS 500h cho công suất đầu ra đạt khoảng 450 mã lực (335 kW) và mô-men xoắn cực đại 677Nm
Việc chuyển đổi từ động cơ cỡ lớn sang động cơ cỡ nhỏ tích hợp Điện - Khí - Hoá là một xu hướng phát triển tất yếu hiện nay của các hãng ô tô nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe đặt ra về lượng khí phát thải và mức tiêu hao nhiên liệu. Không chỉ Toyota mà nhiều hãng xe trên thế giới cũng đang dần cắt bỏ các tùy chọn động cơ V12, V8 để hướng đến những động cơ nhỏ hơn (nhưng công năng lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn).
Các bác nghĩ gì về việc "hạ động cơ" của Toyota và các hãng. Các bác có tiếc những động cơ khủng V8 và V12 không?