Một hạm đội xe Toyota Landcruiser Prado 2018 vừa bị phát hiện khi đang tập kết ở Nhật Bản, chuẩn bị cho việc ra mắt và giao xe cho khách hàng vào ngày 12/9 tới[pagebreak][/pagebreak]
Xe được thiết kế lại phần đầu để trở nên hiện đại và dễ nhìn hơn (so với diện mạo gây tranh cãi bấy lâu nay). Lưới tản nhiệt lục giác mới với 5 thanh dầm dọc cỡ lớn, cụm đèn pha vuông vức hơn được nối với nhau bằng một thanh mạ crom phía trên lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha với dải đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù nằm sâu ở hai bên hốc gió phía trước với viền mạ crôm sáng, cản trước mở rộng mang đến một “gương mặt” cứng cáp, mạnh mẽ hơn.
Ở phía sau, xe được bổ sung thêm một số chi tiết bằng chrome cùng cụm đèn hậu có màu sắc tối hơn. Ngoài ra, Land Cruiser Prado 2018 cũng sẽ sở hữu la-zăng hợp kim mới.
Bên trong nội thất cũng không có quá nhiều khác biệt. Nét mới đáng chú ý nhất là vô-lăng 4 chấu lấy từ "đàn anh" Land Cruiser 200 qua. Bên cạnh đó là việc dùng các chi tiết giả kim loại thay vì ốp gỗ như trước. Bảng điều khiển trung tâm cũng được chỉnh sửa hoàn toàn với hệ thống nút bấm mới cùng một màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới.
Gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense P cũng được ứng dụng gồm hệ thống chống va chạm trước, cảnh báo chuyển làn, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ khởi hành và hệ thống điều khiển hành trình chủ động dựa vào radar.
Dự kiến, Land Cruiser Prado 2018 vẫn sẽ sử dụng lại các động cơ cũ như xăng 2.7l 2TR-FE, xăng 3.5l V6 7GR-FKS, xăng 4.0l 1GR-FE, diesel 4 xi lanh 2.8l 1GD-FTV, diesel 3.0l 4 xi lanh 1KD-FTV và diesel 4 xi lanh 5L-E 3.0l. Hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với khả năng gài cầu. Hộp số sàn 5/6 cấp hoặc số tự động 4/5/6 cấp tùy phiên bản.
Ảnh: Caradvice