Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.780
18.754
113
Lâm Đồng
Để đối phó với khủng hoảng từ dịch COVID-19, lần đầu tiên trong lịch sử, Toyota phải đóng 5 nhà máy của mình trên nước Nhật.

Toyota phải đóng 5 nhà máy tại Nhật lần đầu tiên trong lịch sử


Tờ Nikkei vừa đưa tin Toyota đã thông báo dừng 7 dây chuyền của 5 nhà máy của mình tại Nhật Bản. Nguyên nhân chính đến từ nhu cầu mua ô tô tại thị trường thế giới đã giảm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Toyota phải đóng 5 nhà máy của mình trên nước Nhật. Các nhà máy này sẽ đóng cửa khoảng 2-9 ngày, cho đến ngày 15/4 tới đây.

5 nhà máy, bao gồm các nhà máy Tsutsumi và Tahara, tất cả đều sản xuất ô tô để xuất khẩu đi các nước khác. Và việc dừng sản xuất sẽ dẫn đến việc cắt giảm sản lượng xe khoảng 36.000 chiếc. Ngoài ra, cả 5 nhà máy này có gần 30.000 nhân viên hiện đang làm việc, chưa tính các công ty của hệ sinh thái ngành công nghiệp phụ trợ cho tập đoàn này.

Tại nhà máy Takaoka Plant (Toyota City, Aichi Prefecture), các công nhân hiện vẫn đi làm bình thường cho đến ngày ngày 7/4 này mới đóng cửa. Tuy nhiên, mỗi công nhân đều đeo khẩu trang và được khuyến nghị rửa tay thường xuyên.

Toyota phải đóng 5 nhà máy tại Nhật lần đầu tiên trong lịch sử


Sản lượng ô tô đã bị trì trệ ở nhiều quốc gia kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Ngoài việc làm chậm tiêu thụ, đại dịch đã phá vỡ chuỗi cung ứng và ngăn cản, linh kiện thiếu hụt, các chuyên gia không thể đến nơi cần đến, công nhân không thể quay lại các nhà máy...

Không chỉ riêng Toyota, nhiều hãng xe Nhật khác cũng phải đưa ra các thông báo ngừng sản xuất. Toyota ngừng sản xuất tại 5 nhà máy vì lượng cầu quá yếu. Honda cũng đang đệ đơn ngừng sản xuất tại Nhật, Suzuki ngừng mọi nhà máy và Mitsubishi Motors thì ngừng các dây chuyền sản xuất xe con.

Đây được cho là lần khủng hoảng tệ nhất đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Cả 9 nhà sản xuất ô tô Nhật cho biết họ còn đủ tiền để trang trải chi phí trong khoảng 2 tháng nữa.

Toyota phải đóng 5 nhà máy tại Nhật lần đầu tiên trong lịch sử


Tại Việt Nam, các nhà sản xuất ô tô cũng lần lượt thông báo việc ngừng sản xuất vì dịch COVID-19. Honda là hãng xe thứ tư tại Việt Nam ngưng tạm thời hoạt động sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sau Ford, Toyota và TC Motor (Hyundai)
  1. Ford tạm dừng sản xuất ở Việt Nam vì COVID-19 từ 26/3
  2. Toyota đóng cửa nhà máy và một số đại lý tại Việt Nam vì COVID-19 từ 30/3
  3. Hyundai tạm ngừng sản xuất tại Việt Nam vì COVID-19 từ 1/4
  4. Honda Việt Nam tạm ngừng sản xuất vì dịch COVID-19 từ 1/4
Các bác nghĩ gì về thông tin này?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.249
26.281
113
Pháp
Tôi thì nghĩ Nhật nói riêng, làm sao tống khứ hết các động cơ tiêu chuẩn .... EURO4 trước năm 2022 vì bắt buộc VN phải qua EURO5. Và lúc đó với tiêu chuẩn EURO7 ở tây âu thì Nhật sẽ tìm cách tống các xe không đạt tiêu chuẩn EURO7 về VN với EURO5, bổn cũ soạn lại, và dân VN mình lại tiếp tục mua rác thế giới với giá cắt cổ. và điển hình là trong trang toyota,com.vn

Tôi cũng cố tìm các loại EURO6 ít nhất đang ở VN, tạm thì có tam sư rồi, trong bài
https://www.otosaigon.com/threads/v...op-dau-phan-khuc.8966441/page-6#post-17916716


từ tìm "tên hãng xe" + tiêu chuẫn Euro6 .... ra một đống luôn.

Theo tôi suy đoán, Toy với EURO4 nói riêng sẽ càng lúc càng giảm giá cho đến cuối 2021. Do đó có thể cùng đời mà giá đắt hơn nếu lọt vào 5,6 thậm chí 7. Do đó các bạn nào muốn tậu xe rẽ (EURO4) trước 31/12/2021, thì cứ lấy nghị quyết về tiêu chuẫn EURO5 để nói chuyện với người bán xe , không chừng giá bằng hay thậm chí rẽ hơn với xe tây phương thì sao ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Tôi thì nghĩ Nhật nói riêng, làm sao tống khứ hết các động cơ tiêu chuẩn .... EURO4 trước năm 2022 vì bắt buộc VN phải qua EURO5. Và lúc đó với tiêu chuẩn EURO7 ở tây âu thì Nhật sẽ tìm cách tống các xe không đạt tiêu chuẩn EURO7 về VN với EURO5, bổn cũ soạn lại, và dân VN mình lại tiếp tục mua rác thế giới với giá cắt cổ. và điển hình là trong trang toyota,com.vn

Tôi cũng cố tìm các loại EURO6 ít nhất đang ở VN, tạm thì có tam sư rồi, trong bài
https://www.otosaigon.com/threads/v...op-dau-phan-khuc.8966441/page-6#post-17916716


từ tìm "tên hãng xe" + tiêu chuẫn Euro6 .... ra một đống luôn.

Theo tôi suy đoán, Toy với EURO4 nói riêng sẽ càng lúc càng giảm giá cho đến cuối 2021. Do đó có thể cùng đời mà giá đắt hơn nếu lọt vào 5,6 thậm chí 7. Do đó các bạn nào muốn tậu xe rẽ (EURO4) trước 31/12/2021, thì cứ lấy nghị quyết về tiêu chuẫn EURO5 để nói chuyện với người bán xe , không chừng giá bằng hay thậm chí rẽ hơn với xe tây phương thì sao ...
Xứ mình chả ai quan tâm cái đó đâu!
Điều tiên quyết để xuống $ mua xe chỉ có nhõn vài cái:
  1. Logo thánh là đc;
  2. Bảo dưỡng dễ, thay đồ aftermarket rẻ, nhanh, ở đâu cũng xử đc;
  3. Bán lại quay ODO lùa gà, nhanh gọn lẹ.
Mí thứ an toàn, hệ thống thân thiện môi trường hok quan trọng = 3 lý do trên để mua xe.
 
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Tôi thì nghĩ Nhật nói riêng, làm sao tống khứ hết các động cơ tiêu chuẩn .... EURO4 trước năm 2022 vì bắt buộc VN phải qua EURO5. Và lúc đó với tiêu chuẩn EURO7 ở tây âu thì Nhật sẽ tìm cách tống các xe không đạt tiêu chuẩn EURO7 về VN với EURO5, bổn cũ soạn lại, và dân VN mình lại tiếp tục mua rác thế giới với giá cắt cổ. và điển hình là trong trang toyota,com.vn

Tôi cũng cố tìm các loại EURO6 ít nhất đang ở VN, tạm thì có tam sư rồi, trong bài
https://www.otosaigon.com/threads/v...op-dau-phan-khuc.8966441/page-6#post-17916716


từ tìm "tên hãng xe" + tiêu chuẫn Euro6 .... ra một đống luôn.

Theo tôi suy đoán, Toy với EURO4 nói riêng sẽ càng lúc càng giảm giá cho đến cuối 2021. Do đó có thể cùng đời mà giá đắt hơn nếu lọt vào 5,6 thậm chí 7. Do đó các bạn nào muốn tậu xe rẽ (EURO4) trước 31/12/2021, thì cứ lấy nghị quyết về tiêu chuẫn EURO5 để nói chuyện với người bán xe , không chừng giá bằng hay thậm chí rẽ hơn với xe tây phương thì sao ...
Nước ta còn nghèo, còn cách xa các nước tiên tiến lắm. Xe tải xe bus chạy đầy khói đen mà EURO 4 cái nổi gì?? Ở nước ta chưa nói chuyện đến vấn đề khí thải đâu. Muốn hít khí tốt thì vào ô tô mở điều hòa, còn ko thì cứ đi xe máy rồi chờ ô tô rẻ nữa rẻ nữa rồi mua
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.249
26.281
113
Pháp
Nước ta còn nghèo, còn cách xa các nước tiên tiến lắm. Xe tải xe bus chạy đầy khói đen mà EURO 4 cái nổi gì?? Ở nước ta chưa nói chuyện đến vấn đề khí thải đâu. Muốn hít khí tốt thì vào ô tô mở điều hòa, còn ko thì cứ đi xe máy rồi chờ ô tô rẻ nữa rẻ nữa rồi mua
Ý kiến của tôi nếu như muốn mua xe hiện tại thì nên tìm các loại từ EURO6 trở đi, còn muốn mua xe rẽ (vào các trang xe về thông số kỹ thuật) thì nên đợi chừng cuối 2021 mua là được giá với EURO4 theo nghị định của chính phủ thì 1/1/2022 bắt buộc qua EURO5, do đó các bạn có thể kèo nài với nghị định của chính phủ là có thể có được xe rẽ ngay. không chừng giảm nửa giá để tống các xe máy cũ EURO4

http://vbpl.vn/bogiaothong/Pages/vbpq-toanvan.aspx?ItemID=26788

Đây là đường link chính thống
 
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Ý kiến của tôi nếu như muốn mua xe hiện tại thì nên tìm các loại từ EURO6 trở đi, còn muốn mua xe rẽ (vào các trang xe về thông số kỹ thuật) thì nên đợi chừng cuối 2021 mua là được giá với EURO4 theo nghị định của chính phủ thì 1/1/2022 bắt buộc qua EURO5, do đó các bạn có thể kèo nài với nghị định của chính phủ là có thể có được xe rẽ ngay. không chừng giảm nửa giá để tống các xe máy cũ EURO4

http://vbpl.vn/bogiaothong/Pages/vbpq-toanvan.aspx?ItemID=26788

Đây là đường link chính thống
Em hiểu ý của anh, nhưng nếu ý tưởng đó của anh mà thành sự thật, thì em khuyên mấy hãng xe nên đóng cửa luôn từ bây giờ, đợi hẳn 2022 hãy xuất xưởng xe ra cho người tiêu dùng, chứ giờ ra xe ngta ko mua đâu, ra sẽ bị bán lổ bán tháo hết đấy, đóng cửa lại đi, người tiêu dùng giờ thông minh lắm, họ thà hít khói ô nhiễm, chịu được nắng nóng, mưa gió để chờ đến 2022 mua xe theo tiêu chuẩn EURO5
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.249
26.281
113
Pháp
Em hiểu ý của anh, nhưng nếu ý tưởng đó của anh mà thành sự thật, thì em khuyên mấy hãng xe nên đóng cửa luôn từ bây giờ, đợi hẳn 2022 hãy xuất xưởng xe ra cho người tiêu dùng, chứ giờ ra xe ngta ko mua đâu, ra sẽ bị bán lổ bán tháo hết đấy, đóng cửa lại đi, người tiêu dùng giờ thông minh lắm, họ thà hít khói ô nhiễm, chịu được nắng nóng, mưa gió để chờ đến 2022 mua xe theo tiêu chuẩn EURO5

Cám ơn bạn đạ trả lời

Đâu có phải thành sự thật, mà là sự thật hiển nhiên và logic

nếu như bạn xem nghị định

http://mt.gov.vn/moitruong/tin-tuc/...ói-phải-dat-tieu-chuan-khi-thai-euro-5.aspx

Đây là kên chính thức của chính phủ, Nếu Toy không tống khứ đồ cũ thì làm sao bán được vào đầu 2022 với EURO4 . Do đó tôi nghĩ là Toy sẽ cố ăn dày, nếu như các bác nào biết thì có thể "nói chuyện" với Toy theo nghị định trên về giá cả, Với máy thời đệ nhị thế chiến chỉ để cho các nước ĐNA hay VN nói riêng, chứ làm sao mà xuất qua được phương tây ?

Hàng không bán được không lẽ ... sửa lại trên giấy là.. EURO5 hay sao ? mà có đổi chắc không ai kiểm chứng (vào toyota.com.vn xem tất cả các loại xe toy và trong thông số kỹ thuật)

Còn có rât nhiều hãng xe đã ra EURO6 từ lâu rồi, tôi tạm biết ở VN có Kia Morning, nhiều chiếc ... Nissan, Honda thì phải, tất cả các xe Đức/Âu sau 2017,

- Tôi đưa ra điểm nầy để các bạn có thể mua xe đúng vớì giá trị của nó, vì tôi cảm nghĩ là xe ở VN "chưa thuế" tức là ra khỏi lò chưa phép lăn bánh thì giá đắt hơn cả xe đã lăn bánh (có thuế) bên phương tây. Do đó các bạn nào thật sự cần thiết thì có lẽ vào 2021 là năm đáng mua xe Toy với giá rẽ (trên EURO4), có thể 1/2 giá so với giá đầu chăng ? còn các dòng xe theo EURO6 trở đi thì có lẽ khó kèo nài giá hơn.

Thân bạn!
 
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Nước mình là nơi để chắc hãng xe họ đổ về đây những sản phẩm mà ở phương Tây đã hết còn xài rồi. Ko riêng gì Toy đâu, mà các hãng xe khác cũng thế. Nên nếu đang ở xứ thiên đàng như thế thì cứ mua xe khi còn có thể, chờ thêm 2 năm nữa giá cũng sẽ thế thôi bạn tôi