PRADO TX-L 2014 đựợc miêu tả như “một trong những mẫu xe trang bị hệ dẫn động bốn bánh dễ dàng sử dụng và tiên tiến nhất thế giới”, phiên bản cải tiến có mặt trước mới với lưới tản nhiệt rộng hơn và đèn pha điều chỉnh.
1. Phần đầu xe được thiết kế lại mang đậm phong cách thể thao khỏe khoắn và hiện đại với lưới tản nhiệt lớn, thiết kế tinh tế, kết hợp hài hòa với đèn sương mù. Đặc biệt cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED tiên tiến đem lại vẻ năng động và sự sang trọng đặc biệt cho Prado mới.
2. Công nghệ LED mới giúp tiết kiệm năng lượng, tăng tuổi thọ cho đèn, tích hợp chế độ điều chỉnh góc chiếu tự động, tránh làm chói mắt người đi ngược chiều, nâng cao tính an toàn đặc biệt vào ban đêm.
3. Gương chiếu hậu ngoài xe tích hợp chức năng sấy ấm, đảm bảo phản chiếu hình ảnh chân thực rõ rang, cùng với đèn LED báo rẽ nâng cao tính an toàn khi rẽ đồng thời tạo điểm nhận sang trọng cho xe.
4. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế mới tinh tế hơn. Cánh hướng gió sau sử dụng công nghệ LED giúp ổng định xe và cảnh báo các phương tiện phía sau. Sự kết hợp của đèn hậu với thiết kế cánh hướng gió mới mang tới dáng vẻ thể thao, năng động cho Prado 2014.
5. Kính hậu điều chỉnh bằng nút bấm, đóng/mở độc lập với cửa hậu giúp Khách hàng xếp dỡ hành lý, vật dụng nhỏ như ô dù, túi sách… một cách đơn giản, tiện lợi.
6. Ghế bọc da cao cấp đem lại sự sang trọng và cảm giác êm ái cho người dùng. Thay đổi so với đời cũ là hàng ghế trước được trang bị tính năng điều chỉnh điện 8 hướng (đời cũ chỉnh tay 6 hướng); Các ghế hành khách điều chỉnh điện 4 hướng, đảm bảo sự thoải mái , tiện nghi trên những hành trình dài.
7. Hệ thống âm thanh 9 loa với bộ khuếch đại 5.1 kết hợp hộp loa trầm kích thước lớn, các loa âm cao bố trí xung quanh. Nâng cấp mới là xe có thêm đầu DVD màn hình cảm ứng tương thích định dạng MP4/WMA cho âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét, trung thực. Tiện nghi khác là cổng USB, giắc nối AUX … thêm lựa chọn nguồn cấp nhạc của hành khách.
8. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với 2 bảng điều khiển ở hàng ghế trước và sau tạo thoải mái và thuận tiện cho từng người trên xe. Hệ thống lọc vi bụi giúp loại bỏ những hạt bụi cực nhỏ và mùi trong xe đem lại bầu không khí trong lành.
9. Camera lùi lắp sau, 4 cảm biến đậu xe là trang bị mới không có ở phiên bản trước, kết hợp màn DVD giúp người lái dễ dàng quan sát phía sau.
10. Trang thiết bị an toàn ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA, Khung xe GOA thì nâng cấp lớn ở hệ thống túi khí khi trang bị cho ghế lái, ghế hành khách phía trước, túi khí bên hông, túi khí đầu gối, túi khí rèm trên cửa sổ 2 bên.
11. Hệ thống kiểm soát ổn định VSC; Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC là các hệ thống gắn liền với tên tuổi và thương hiệu Prado. VSC sẽ tự động giảm công suất động cơ và tự động phanh ở các bánh xe trước sau khi có hiện tượng thiếu lái hoặc lái quá đà khi vào cua nhằm ngăn chặn hiện tượng chệch hướng.
12. Hệ thống truyền động 4 bánh chủ động toàn thời gian (4WD) giúp xe đạt được lực kéo tối đa, tang khả năng bám đường và độ ổn định của xe, giúp người lái dễ dàng chủ động lái xe vượt qua mọi địa hình
Tại châu Âu, Land Cruiser Prado 2014 có 2 lựa chọn động cơ. Bản xăng 4.0L V6 có công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 385 Nm. Đi kèm hộp số tự động 5 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 10,9 giây và đạt tốc độ tối đa 180km/h.
Bản turbodiesel 3.0L 4 xy-lanh sản sinh công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 10,2 giây và tốc độ tối đa 175km/h.
Theo kế hoạch, Land Cruiser Prado 2014 sẽ được bán trên thị trường vào mùa thu này sau khi ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới.
Tại Việt Nam phiên bàn 2014 sẽ tới tay khách hàng vào khoảng tháng 11 năm 2013. Là lô xe đầu tiền model 2014.