Phiên bản GR Sport 2025 chỉ dùng hệ truyền động hybrid của chiếc sedan Corolla Altis có công suất 121 mã lực vừa được ra mắt tại Thái Lan.
- Toyota Corolla Altis HEV GR Sport nhận được một bản nâng cấp khác ở Thái Lan.
- Các điểm nổi bật bao gồm cửa hút gió trên cản vuông vức và đèn hậu trong suốt.
- Chiếc sedan này chỉ có sẵn dưới dạng hybrid, với các tinh chỉnh khung gầm dành riêng cho GR Sport.
Mẫu sedan Toyota Corolla Altis có thể không cung cấp một biến thể hiệu suất thực sự như GR Corolla hatchback, nhưng phiên bản GR Sport cố gắng thêm một chút gia vị với một số kiểu dáng thể thao và một số điều chỉnh về khung gầm.
Ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan, biến thể hybrid được làm mới giờ đây có pin được cập nhật đôi chút và bộ body kit được thiết kế lại cho GR Sport, nhằm mục đích mang lại cho xe vẻ ngoài hấp dẫn hơn một chút.
Bản nâng cấp thứ 2 này là một giải pháp tạm thời, nhằm mục đích giữ cho Corolla Altis phù hợp với thị trường châu Á cho đến khi Corolla thế hệ tiếp theo sớm xuất hiện.
Ở phía trước, Corolla Altis GR Sport có cửa hút gió vuông vắn, thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ GR Yaris và GR Corolla, đồng thời lưới tản nhiệt mỏng hơn giúp đầu xe trở nên sắc nét hơn.
Bộ mâm hợp kim màu đen 17 inch mới tăng thêm tính thẩm mỹ, kết hợp với các điểm nhấn màu đen bóng xung quanh thân xe. Đèn hậu LED màu khói với thấu kính trong suốt tạo thêm một chút tinh tế.
Tuy nhiên, cánh gió bên và bộ khuếch tán phía sau vẫn được giữ nguyên, một lời nhắc nhở rằng cốt lõi ở đây vẫn là một chiếc Corolla chứ không phải một mẫu GR thực sự.
Bên trong, Corolla Altis GR Sport nổi bật nhờ ghế bọc da lộn đục lỗ, đường chỉ khâu màu đỏ tương phản và dây an toàn màu đỏ, các chi tiết sơn màu khói và biểu tượng GR trên vô lăng và nút khởi động. Trang bị tiêu chuẩn còn bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch và hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
Giống như người tiền nhiệm, Corolla Altis GR Sport được hưởng lợi từ thiết lập dành riêng cho từng mẫu xe cho hệ thống lái trợ lực điện, giảm xóc và lò xo cuộn, cùng với thanh ổn định phía sau. Tuy nhiên, hệ truyền động hybrid tự sạc với động cơ 1.8 lít không nhận được bất kỳ nâng cấp hiệu suất nào, tạo ra công suất 121 mã lực.
Phiên bản 2025 sử dụng bộ pin Hybrid lithium-ion, thay thế cho pin hydrua kim loại niken cũ. Công suất đã tăng lên 4 Ah (từ 3,6 Ah), giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. HEV cập nhật có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,2 lít/100 km, tốt hơn một chút so với mức 4,3 lít/100 km của bản cũ.
Ngoài phiên bản hybrid tự sạc, Corolla Altis còn được cung cấp động cơ xăng 1.8 lít và 1.6 lít thông thường ở Thái Lan, mặc dù những tùy chọn này không có ở phiên bản GR Sport. GR Sport hybrid vẫn là mẫu xe hàng đầu dành cho những ai khao khát phong cách thể thao tinh tế.
Hiện đã có mặt tại Thái Lan, Corolla Altis HEV GR Sport cập nhật có giá 1.129.000 baht (khoảng 839 triệu đồng). Để so sánh, mẫu Altis HEV Premium với cùng hệ truyền động có giá thấp hơn một chút ở mức 1.009.000 baht (khoảng 750 triệu đồng).
Nguồn: Toyota Thailand
>>> Xem thêm:
Anh em thấy sao về Toyota Corolla Altis HEV GR Sport?