Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Toyota Highlander 2021 mới tại Châu Âu chỉ bán ra một phiên bản động cơ hybrid duy nhất, mạnh 244 mã lực.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota vừa mở rộng phân khúc SUV của mình tại Châu Âu bằng việc ra mắt Highlander mới. Đây là lần đầu tiên mẫu SUV 7 chỗ có mặt tại Lục địa già. Toyota Highlander được định vị cao hơn RAV4.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Ở thị trường Châu Âu - nơi đang ngày càng siết chặt các quy chuẩn về khí thải, Toyota Highlander mới chỉ bán ra duy nhất phiên bản hybrid. Mẫu SUV trang bị thế hệ mới nhất của hệ truyền động hybrid tự sạc của Toyota.

Cấu hình này bao gồm động cơ xăng 2.5L và 2 động cơ điện gắn ở trục trước và sau xe. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin Nickel-Metal Hydride lắp phía dưới hàng ghế thứ 2.

Công suất đầu ra của Highlander hybrid 2021 được đánh giá ở mức 244 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của xe trong 8,3 giây. Highlander hybrid mới có tốc độ tối đa 180km/h. Toyota tuyên bố chiếc SUV mới của họ có thể đạt đến tốc độ 125km/h ở chế độ chạy thuần điện.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota Highlander 2021 sử dụng hộp số CVT được tối ưu hóa tỷ số truyền nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo Toyota, bề mặt các bánh răng hộp số được đánh bóng nhằm giảm tiếng ồn khi xe chạy, giúp xe vận hành êm ái hơn.

Highlander 2021 trang bị núm chuyển chế độ lái cho phép người dùng tùy chọn giữa các chế độ Eco, Normal, Sport và Trail ở cả trạng thái bình thường hoặc trạng thái chạy điện.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Để mang lại không gian yên tĩnh hơn cho hành khách, Toyota trang bị cho Highlander 2021 kính chắn gió cách âm. Vật liệu cách âm cũng được gia cố thêm vào những vị trí như hốc bánh xe, khoang hành lý, trần xe, bảng táp lô và sàn xe.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota Highlander 2021 thuộc thế hệ thứ 4. Thế hệ mới của Highlander được xây dựng trên nền tảng Toyota New Global Architecture với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.930 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Highlander 2021 tại Châu Âu trang bị các tính năng nổi bật như Chìa khóa thông minh, đèn pha LED, điều hòa không khí ba vùng, sưởi ghế và sạc điện thoại không dây. Mẫu SUV 7 chỗ trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch, màn hình kỹ thuật số 7 inch và hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Phiên bản cao cấp hơn được trang bị hệ thống đèn LED tích hợp rửa đèn, mâm hợp kim 20 inch, cốp mở điện, đèn nội thất màu xanh. Toyota còn cung cấp gói tùy chọn cửa sổ trời cỡ lớn, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tích hợp định vị qua vệ tinh, dàn âm thanh JBL 11 loa công suất 1.200W.

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Giá bán cho Toyota Highlander hybrid 2021 tại Châu Âu chưa được công bố. Tại Mỹ, mẫu SUV 7 chỗ có giá từ 38.410 USD (~886 triệu). Toyota Highlander mới sẽ canh tranh với Ford Explorer, Honda Pilot,..

Xem thêm Toyota Highlander hybird 2021 tại Châu Âu:

Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer


Toyota ra mắt Highlander mới tại Châu Âu, cạnh tranh Ford Explorer
 

Attachments

Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Lại CVT, vậy đâu có cùng thị hiếu đâu mà đấu Explorer nhỉ? Người thích hộp số và người thích dây đai :D
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Ngon!! Bán ra vài ngày cuối tháng 12/2020 đã đạt doanh số tương đương doanh số tháng 12/2020 của Explorer.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Tổng thể nhìn xa e thấy đẹp nhưng nhìn gần cái mặt ca lăng như Subaru, xấu.
 
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
Lại CVT, vậy đâu có cùng thị hiếu đâu mà đấu Explorer nhỉ? Người thích hộp số và người thích dây đai :D
Chiếc hybrid nào động cơ có cấp vậy cụ???
Theo mình tìm hiểu thì đa số xe Hybrid dùng CVT, còn 100% thì mình không dám chắc, đời mà, chỉ cần 1 thằng nó làm cái ATs ở đâu đó là bác bỏ giả thuyết hết (như bản hybrid 10 cấp chẳng hạn) :D
Lý do thì xe Hybrid thường xài động cơ 4 xylanh, mà động cơ nhỏ vậy thì CVT cho ra sức mạnh lớn hơn để đáp ứng tăng tốc nhanh. Mặt khác CVT nhẹ hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, do đó design CVT là hợp lý.
Một bài được trích dẫn khá nhiều: https://www.usedcars.co.ke/blog/pros-and-cons-of-continuously-variable-transmissions
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Theo mình tìm hiểu thì đa số xe Hybrid dùng CVT, còn 100% thì mình không dám chắc, đời mà, chỉ cần 1 thằng nó làm cái ATs ở đâu đó là bác bỏ giả thuyết hết :D
Lý do thì xe Hybrid thường xài động cơ 4 xylanh, mà động cơ nhỏ vậy thì CVT cho ra sức mạnh lớn hơn để đáp ứng tăng tốc nhanh. Mặt khác CVT nhẹ hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, do đó design CVT là hợp lý.
Một bài được trích dẫn khá nhiều: https://www.usedcars.co.ke/blog/pros-and-cons-of-continuously-variable-transmissions
Thì e có đưa cái hình thông số con explorer dùng hộp số 10 cấp đó. Nên e mới hỏi là chẳng lẻ nó đưa tin xàm.
 
Hạng D
14/8/16
2.076
2.513
113
40
Lại CVT, vậy đâu có cùng thị hiếu đâu mà đấu Explorer nhỉ? Người thích hộp số và người thích dây đai :D
Chở người chứ chở trâu đâu mà cần hộp số có cấp bác, cvt đi êm mượt mà. Cvt nhưng có giả lập hết rồi.