Toyota Raize hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Mẫu xe đô thị gầm cao của Toyota cho thấy một ngoại hình trẻ trung, hợp mắt và một khoang hành lý rộng rãi, tiện dụng. Mẫu xe này được cho là đối thủ của Ford EcoSport và Hyundai Kona.
Xe có kích thước dài x rộng x cao cụ thể là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm. Theo đó, Raize nhỏ hơn dòng C-HR của Toyota. Xe cũng hứa hẹn khoang hành lý rộng rãi, tiện dụng với dung tích lên đến 369 L. Kích thước của chiếc xe khá nhỏ gọn với chiều dài chỉ dưới 4m nhưng lại có khả năng tùy biến ở khoang hành lý tốt. Toyota mong muốn mẫu xe này sẽ là lựa chọn tiện dụng cho các gia đình khi di chuyển hằng ngày trên đường lẫn cho những chuyến picnic cuối tuần.
Thật vậy, Toyota Raize được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm DNGA (thuộc Daihatsu) của tập đoàn Toyota. Khung gầm này được xem là một phiên bản giá rẻ và hơn so với khung gầm mô-đun TNGA (hiện được sử dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe khác của Toyota như Camry, C-HR, Prius hay Corolla Altis đời mới). Do đó, Toyota Raize cũng được định vị thấp hơn C-HR và được xem như một phiên bản mini của chiếc RAV4 nổi tiếng.
Toyota cho biết khung gầm này sẽ giúp chiếc xe nhẹ hơn nhưng vẫn vô cùng cứng cáp. Hãng cũng đảm bảo về độ cân bằng và khả năng điều khiển êm ái của chiếc xe.
Toyota Raize hướng đến phong cách thiết kế "năng động", " vui vẻ" và "cứng cáp". Thiết kế đầu xe Toyota Raize chịu ảnh hưởng từ phong cách của đàn anh RAV4, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, nằm dưới logo nhà sản xuất. Ngoài ra, Toyota Raize 2020 còn được trang bị hốc góc cạnh, chứa đèn sương mù trước và dải đèn LED định vị ban ngày.
Trong khi đó, cụm đèn pha của Toyota Raize 2020 có thiết kế giống với người anh em Daihatsu Rocky. Có vẻ như trên bản cao cấp, mẫu SUV cỡ B mới của Toyota sẽ được trang bị đèn pha LED. Toyota Raize 2020 cũng đi kèm bộ vành hợp kim 17 inch nhưng có thiết kế khác biệt. Dự kiến, hãng Toyota sẽ bổ sung hàng loạt phụ kiện ngoại thất như TRD hay Modellista, bao gồm body kit và vành hợp kim hầm hố hơn, cho mẫu SUV mới.
Toyota Raize 2020 được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh nằm ngang và nối liền với nhau bằng một thanh mạ chrome dày dặn. Thêm vào đó là 2 hốc khá lớn màu đen trên cản sau và cánh gió mui.
Về động cơ, Toyota Raize hoàn toàn mới được trang bị máy xăng 1.0L, 3 xy lanh, kết hợp cùng hộp số vô cấp D-CVT ((Dual mode Continuously Variable Transmission). Động cơ này cho phép xe sản sinh công suất 98 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại vòng tua 2.400 – 4.000 rpm. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên mà Toyota sử dụng hộp số của Daihatsu với khả năng hoạt động tốt và vô số mượt ở dải tốc độ cao.
Toyota Raize có 2 tùy chọn dẫn động là 2WD và 4WD (Dynamic Torque Control 4WD). Khi chạy ở đường trơn trượt, hệ 4WD này sẽ giúp phân bổ lực mô men xoắn xuống các bánh sau. Toyota Raize bản 2WD có mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 5.4 l/100 km (43.7 mpg). Ở bản 4WD, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5.7 l/100 km (41 mpg).
Toyota Raize 2020 được trang bị công nghệ an toàn Smart Assist. Trong đó bao gồm chức năng phanh tự động phòng chống va chạm(Crash Avoidance Braking Function), chức năng chống đạp nhầm chân ga (Erroneous Start Prevention Function) với việc kiểm soát hệ thống phanh, điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) với chức năng All Speed Tracking, chức năng hỗ trợ đỗ xe toàn cảnh (Smart Panorama Parking Assist).
Tại Nhật, Toyota Raize 2020 được phân phối với 3 phiên bản khác nhau. Xe có mức giá khởi điểm từ 1.679.000 yen (tương đương với 333,8 triệu đồng). Nhìn chung Raize 2020 là mẫu xe SUV có thiết kế thể thao dành cho đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn, kết hợp cùng các hệ thống an toàn thế hệ mới của Toyota.
Một số hình ảnh khác của Toyota Raize 2020 hoàn toàn mới:
Toyota Raize 2020 có bảng màu vô cùng phong phú. Đi cùng là các tùy chọn dán nóc và trang trí...rất hợp với các gia đình trẻ.