Pro
Super Moderators
11/8/08
1.361
2.285
113
Toyota không dấu tham vọng điện khí hóa những dòng xe của mình, kể cả biểu tượng Land Cruiser. Biến thể chạy điện dự kiến có 2 phiên bản với thiết kế sang trọng và bộ pin hiệu suất cao cho phép di chuyền đến 600 dặm (965,6 km) sau 1 lần sạc.

Toyota-Land-Cruiser-SE-Concept-2023-1.jpg

Toyota đang có kế hoạch mở rộng tùy chọn dành cho khách hàng Land Cruiser. Theo đó, hãng xe Nhật Bản sẽ bổ sung hai phiên bản Land Cruiser thuần điện với một mẫu cỡ nhỏ dành cho khách hàng trẻ, trong khi một mẫu cao cấp với kích thước lớn hơn.

Được phát triển dựa trên nguyên mẫu Land Cruiser SE từng ra mắt 2023, biến thể Land Cruiser EV nhiều khả năng sẽ có kích thước lớn hơn và tập trung vào trải nghiệm êm ái hơn so với Land Cruiser J250 (Prado) sắp ra mắt tại Bắc Mỹ. Mẫu Land Cruiser EV mới dự kiến áp dụng công nghệ tiên tiến hơn, như cấu trúc pin hình lăng trụ hứa hẹn sẽ có giá thành rẻ hơn, trong khi mật độ cao hơn so với công nghệ hiện tại.

Toyota-Land-Cruiser-SE-Concept-2023-3.jpg

Theo Autocar, sự kết hợp giữa công nghệ và sự sang trọng có thể giúp Land Cruiser EV trở thành phiên bản lý tưởng ra mắt vào năm 2026 nhân dịp kỷ kiệm 75 năm Land Cruiser ra mắt trên toàn cầu. Với sự tiến bộ về công nghệ, trong hai năm nữa hai mẫu Land Cruiser EV có thể vươn phạm vi hoạt động lên đến 621 dặm (khoảng 1.000 km) sau mỗi lần sạc.

Mặc dù không tập trung vào tính năng địa hình như Land Cruiser K250, tuy nhiên Toyota đảm bảo các phiên bản Land Cruiser EV có phản hồi tay lái rất tốt khi di chuyển trên đường đất. Mô-men xoắn từ động cơ điện có thể giúp Land Cruiser EV chinh phục bất kỳ ngọn đồi hoặc dễ dàng băng qua mương nước nếu cần thiết.

Toyota-Land-Cruiser-SE-Concept-2023-2.jpg

Trong khi đó, Toyota không có bất kỳ gợi ý về mốc thời gian ra mắt biến thể cỡ nhỏ hơn, dù Compact Cruiser EV concept từng trình làng vào năm 2021. Mẫu “tiểu” Land Cruiser EV dự kiến có kích thước tương tự Toyota bZ4X nhưng sẽ tập trung hơn vào thiết kế và công năng. Điều này đồng nghĩa mẫu Land Cruiser EV cỡ nhỏ sẽ cạnh tranh với những biến thể cỡ nhỏ của Land Rover Defender hay Mercedes G-Class.

Giống như bZ4X, Land Cruiser EV cỡ nhỏ sẽ sử dụng nền tảng khung gầm E-TNGA, trang bị mô-tơ điện có công suất lên đến 214 mã lực đi kèm bộ pin 71,4 kWh cho quãng đường di chuyển lên đến 259 dặm (417 km) với 1 lần sạc.

Toyota-Compact-Cruiser-2025.jpg

Theo các báo cáo từ Nhật Bản, ngoài hai biến thể chạy điện, Toyota cũng không dấu ý định phát triển các phiên bản động cơ đốt trong và hybrid cho 2 mẫu xe này. Theo Giám đốc thương hiệu của Toyota, mục tiêu chính của kế hoạch này là tạo ra dòng sản phẩm Land Cruiser đa dạng với giá cả phải chăng và dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng trên thế giới.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Theo các bác, Toyota có thành công với kế hoạch Land Cruiser thuần điện trong tương lai?
 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.870
113
"bộ pin hiệu suất cao cho phép di chuyền đến 600 dặm (965,6 km) sau 1 lần sạc" Toy dạo này phốt miết, liệu còn đáng tin ko ta ???
P/s: Hilux - ảnh.
20210408_212130.jpg
 
  • Haha
Reactions: hungloco
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
"bộ pin hiệu suất cao cho phép di chuyền đến 600 dặm (965,6 km) sau 1 lần sạc" Toy dạo này phốt miết, liệu còn đáng tin ko ta ???
P/s: Hilux - ảnh.
Chắc là có công nghệ vượt bậc, đang test.
Nhưng đúng là xe điện Toy đang kém, Lexus RZ đang đội sổ danh sách tầm vận hành với hiệu quả năng lượng, đi đc có 250km, đòi cạnh tranh với EQE, ko biết nhập về VN thì bán đc cho ai
 
  • Like
Reactions: thi_can
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
đừng nghe những gì toy nói hãy chờ nhưng gì toy làm không đơn giản để đứng đầu thế giới xe đâu
 
Hạng D
6/12/14
1.369
1.323
113
" ... Toyota không dấu tham vọng điện khí hóa những dòng xe của mình ... ".
Viết bài bạn nên kiểm tra lỗi chính tả trước khi đăng nhé: "giấu" chứ không phải "dấu".