Hạng D
2/12/03
1.896
4.495
113
Vietnam
Toyota sẽ bước vào “Kỷ nguyên Hybrid toàn cầu” với Prius hybrid thế hệ thứ 4
Ngày 28/08/2013, các nhà lãnh đạo Toyota tuyên bố một kỷ nguyên mới công nghệ hybrid đánh dấu bằng sự xuất hiện của thế hệ Prius kế tiếp, và công nghệ hybrid sẽ trở thành công nghệ cốt lõi của các dòng xe của Toyota.
[pagebreak]
[pagebreak]
Minh họa cho tuyên bố này, Toyota cho biết 5 triệu xe hybrid mang thương hiệu Toyota và Lexus đã được bán trên toàn cầu. Ước tính cắt giảm được 34 triệu tấn CO2, tương đương 4,8 triệu xe tham gia giao thông.

Toyota nhấn mạnh, khi thế hệ Prius mới ra đời, cũng là lúc Toyota bắt đầu một kỷ nguyên mới cho cả thương hiệu Toyota và Lexus, trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cải thiện đáng kể hệ thống động lực hybrid trên quy mô rộng lớn.

Toyota sẽ bước vào “Kỷ nguyên Hybrid toàn cầu” với Prius hybrid thế hệ thứ 4
Prius trong tiếng latinh có nghĩa là "đi trước", "dẫn đầu", "đầu tiên"

Từ nay đến giữa năm 2015, Toyota dự kiến sẽ giới thiệu 15 kiểu mẫu xe hybrid mới và các mẫu xe được tái thiết kế trên toàn cầu.

Toyota sẽ bước vào “Kỷ nguyên Hybrid toàn cầu” với Prius hybrid thế hệ thứ 4
Tập hợp tất cả các mẫu xe của Toyota trên toàn cầu tại Toyota hybrid world tour 2013

Hệ thống động lực hybrid mới sẽ hiệu quả nhiên liệu hơn, nhỏ hơn, nhẹ hơn và đặc biệt là giá rẻ hơn. Toyota cho biết điều này có được nhờ vào những tiến bộ của pin sạc, động cơ điện và công nghệ động cơ xăng, đây là những thành phần của chiến lược điện khí hóa ô tô của Toyota thông qua công nghệ hybrid, pin điện và công nghệ pin nhiên liệu.
Thí dụ về xe Prius, đã trải qua 3 thế hệ, và nắm giữ vương miện về tiết kiệm nhiên liệu ở Mỹ trong nhiều năm, và mỗi thế hệ mới ra đời đều nâng cao hiệu quả nhiên liệu 10%. Phá vỡ kỷ lục của chính mình là một việc khó nhưng thế hệ Prius sắp tới sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình với mức tiết kiệm nhiên liệu 55 mpg (4,277 lít/100 km) và có thể ra mắt vào năm 2015.
Toyota sẽ bước vào “Kỷ nguyên Hybrid toàn cầu” với Prius hybrid thế hệ thứ 4

Thế hệ Prius kế tiếp sẽ được trang bị pin sạc mới có mật độ lưu trữ cao, kích thước nhỏ. Công nghệ pin sạc sắp tới của Toyota sẽ kết hợp cả nickel-metal hydride và lithium-ion đồng thời cũng ứng dụng những công nghệ mới như pin lithium khí hoặc rắn, cũng như thay thế lithium bằng ma nhê và những vật liệu giá rẻ khác.

Thế hệ Prius kế tiếp sẽ trang bị những động cơ điện có kích thước nhỏ hơn động cơ hiện tại. Toyota cũng lưu ý động cơ hiện tại có mật độ năng lượng gấp 4 lần động cơ thế hệ đầu tiên.
Toyota sẽ bước vào “Kỷ nguyên Hybrid toàn cầu” với Prius hybrid thế hệ thứ 4

Động cơ đốt trong hiện thời của Prius đã có khả năng biến 38,5% nhiệt năng của nhiên liệu thành động năng. Thế hệ kế tiếp con số này sẽ là trên 40%, trở thành những động cơ tốt nhất thể giới.

Thế hệ Prius kế tiếp sẽ sử dụng khung sườn Toyota New Global Architecture có tính năng trọng tâm thấp và vững chắc góp phần đáng kể vào việc gia tăng động lực và hiệu suất xe.

Việc gia tăng hiệu ứng khí động học cũng được thực hiện trên ngoại thất thế hệ Prius kế tiếp. Nội thất cũng được bố trí rộng rãi hơn và tiện lợi hơn.

Toyota cho biết, sắp tới Prius Plug-in hybrid sẽ phát triển song song với Prius Hybrid tiêu chuẩn. Toyota sẽ phát triển hệ thống sạc điện không dây để tiện dụng hơn cho người sử dụng. Hệ thống này sẽ được kiểm định ở Mỹ, Nhật và châu Âu trong năm 2014.

Toyota sẽ bước vào “Kỷ nguyên Hybrid toàn cầu” với Prius hybrid thế hệ thứ 4

Việc phát triển xe pin nhiên liệu Hydrogen cũng đang tiến triển với chiếc concept sedan 4 cửa cỡ trung sẽ ra mắt thế giới tại Tokyo Motor Show vào tháng 11 năm nay. Sau đó concept mới này sẽ tiếp tục ra mắt thị trường Mỹ tại triển lãm điện tử tiêu dùng Las Vegas vào tháng Giêng 2014. Đây sẽ là công nghệ cốt lõi của chiến lược phát triển phương tiện đi động của Toyota trong tương lai.

Hiện nay Toyota đang chiếm 60% doanh thu xe hybrid ở Mỹ. Trong số 3 triệu xe hybrid đang lưu thông ở Mỹ có 70% là của Toyota. Trong tổng số xe bán được của Toyota trong 5 năm qua, lượng xe hybrid tăng từ 10 lên 16%. Trong khi đó xe hybrid Honda chiếm ít hơn 2% và Ford Hybrid ít hơn 3%. Trong khi con số trung bình của thị trường Mỹ là dưới 4% xe hybrid trong tổng doanh số.

Những số liệu này giúp cho Toyota rất tin tưởng vào tương lai và đi đến quyết định đặt cược vào chiến lược phát triển xe hybrid.

Theo Toyota
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/8/13
21
2
3
Xe này chạy độc bằng điện được k? Hay là phải kết hợp xăng thì mới chạy đươc?
Nếu chạy độc điện thì nạp như điện thoại ấy hả?
 
Hạng D
30/8/12
1.014
656
113
Công nghệ này tương tự trên Lexus LS460hl, chạy êm vô đối
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Cucamry nói:
Xe này chạy độc bằng điện được k? Hay là phải kết hợp xăng thì mới chạy đươc?
Nếu chạy độc điện thì nạp như điện thoại ấy hả?
Vừa xăng vừa điện, chạy vòng vòng TP, không gia tốc cao thì chạy bằng điện, khi điện yếu thì máy xăng nổ để xạc cho pin nhiên liệu.
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.476
113
Nếu tính ra giá xe, giá thay thế phụ kiện hay pin định kỳ thì nó vẫn đắt hơn tiền đổ xăng trong nhiều năm của dòng xe tiết kiệm chạy xăng khác, xe này chỉ thích hợp với những người thích bào vệ môi trường chứ không phải những người thích tiết kiệm. Hy vọng công nghệ mới sẽ được cải thiện và giá rẻ hơn.