Hãng Toyota sẽ tái sản xuất lại những phụ tùng (parts) cung cấp cho dòng xe Supra thế hệ cũ A70 (1986 - 1993) và A80 (1993 - 2002). Thông tin bất ngờ này được tiết lộ bởi ông Shigeki Tomoyama - Chủ tịch của Toyota Gazoo Racing. [pagebreak][/pagebreak]
Nhu cầu về xe thể thao Nhật Bản thế hệ cũ nói riêng hay dòng Supra nói chung đang ngày càng một tăng. Chính vì thế, hãng Toyota sẽ nối lại việc sản xuất các phụ tùng để cung cấp cho các chủ sở hữu xe Supra cũ khi cần thay thế, đây là một tin vui dành cho tất cả các “tín đồ” của Supra trên toàn thế giới.
Shigeki Tomoyama - Chủ tịch của Toyota Gazoo Racing
Sau khi tuyên bố về chương trình tái sản xuất phụ tùng “GR Heritage Parts Project” cho Supra cũ, ông Tomoyama đã nhận rất nhiều sự cổ vũ nồng nhiệt từ đám đông, là những chủ sở hữu xe Supra tại một phòng trưng bày Toyota Megaweb ở Odaiba, Nhật Bản.
Ông Tomoyama chưa tiết lộ cụ thể về các phụ tùng của Supra thế hệ cũ sẽ được tái sản xuất, Tomoyama nói “Chúng tôi không thể trả lời về các bộ phận cụ thể tại thời điểm này, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng nhiều sự mong đợi của chủ sở hữu”. Cá nhân ông Shigeki Tomoyama cũng đang sở hữu một chiếc Supra đời 1997.
Chương trình “GR Heritage Parts Project” này là một nỗ lực của Toyota để đáp ứng cho sự mong đợi của chủ sở hữu sau nhiều năm ngừng sản xuất dòng Supra thế hệ cũ. Với phụ tùng chính hãng từ Toyota, các chủ sở Supra cũ có thể phục hồi chiếc xe lại bằng những bộ phận nguyên bản Toyota cho xe vốn đã bị hư hại qua thời gian.
Toyota Supra thế hệ thứ 4 (A80) là thế hệ được yêu thích nhất của dòng xe Supra bởi phong cách thiết kế sexy và động cơ 2JZ mạnh mẽ bao gồm: 2JZ-GE hút khí tự nhiên có công suất nguyên bản 220 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 285Nm tại 4.800 vòng/phút, và 2JZ-GTE twin-turbo có công suất nguyên bản 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 431Nm, công suất này thay đổi trên các phiên bản và thị trường khác nhau. Trên thế giới đã có rất nhiều chiếc Supra A80 được độ lên mức công suất (mã lực) tới 4 con số.
Toyota Supra A90 tại Bangkok, Thái Lan
Hiện tại, Toyota đã giới thiệu Supra thế hệ mới (A90), Supra mới khác với đàn anh khi nó chia sẻ chung khung gầm và động cơ với BMW Z4 thế hệ mới. Chính vì điều này, Supra A90 đã gây tranh cãi rất nhiều kể từ khi nó được ra mắt, nhiều ý kiến nhận định rằng Supra thế hệ mới sẽ không vượt qua được chiếc bóng của đàn anh nó vốn đã gây rất nhiều tiếng vang.
Đây không phải là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản nối lại việc sản xuất phụ tùng cho các dòng xe thể thao cũ mang tính biểu tượng. Vào cuối năm ngoái, hãng Nissan đã tái sản xuất lại phụ tùng cho các thế hệ dòng xe thể thao Skyline GT-R (R33, R34, trước đó đã bắt đầu cung cấp cho R32 từ năm 2017) trong chương trình “NISMO Heritage program”, cung cấp cho các chủ sở hữu R33 và R34 gần 80 bộ phận từ công tắc cho đến cản xe (bumper), xem chi tiết
tại đây.
Bộ ảnh đẹp của Toyota Supra A80: