Thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe thể thao mang tính biểu tượng – Toyota Supra đã được giới thiệu tại Malaysia. Tại đây, Toyota GR Supra A90 hoàn toàn mới có giá hơn 3 tỷ đồng.
Mặc dù Toyota Supra thế hệ mới đã được giới thiệu hồi đầu năm nay trên đất Thái ở Triển Lãm ô tô Bangkok Motor Show 2019. Nhưng Thái Lan không phải là quốc gia phân phối Supra sớm nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Mức giá của Toyota GR Supra 2020 không hề rẻ, khi tại Malaysia xe có giá 568.000RM (tương đương 3,1 tỷ đồng). Với số tiền này, người mua sẽ nhận được phiên bản hàng đầu ‘’GR’’ của Supra lắp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L turbocharged cho công suất tối đa 335 mã lực từ 5.000 đến 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm từ 1.600 đến 4.500 vòng / phút. Sức mạnh hơn 300 ngựa được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp được cung cấp bởi ZF. Nhờ đó, Supra mới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/ h.
Vâng, đây thực chất là động cơ B58B30 của BMW, cũng đang được sử dụng trên BMW Z4 M40i (G29). Tuy nhiên, ‘’nước sông không phạm nước giếng’’ cả hai dòng xe Z4 và Supra đều cho cảm giác lái khác nhau mặc dù nền tảng cơ bản chúng được chia sẻ với nhau.
Từ lúc được ra mắt cho đến nay, Toyota Supra A90 nhận được rất nhiều ‘’lời ra tiếng vào’’ từ cộng đồng người chơi xe. Với nhiều người, Supra mới đã không còn là Supra JDM ngày trước khi nó mang ‘’hồn Nhật xác Đức’’ vì lý do Toyota đã bắt tay với BMW để cho ra đời A90. Với cộng đồng tuner, việc Supra A90 chuyển sang dùng máy I6 của BMW sẽ trở nên khó độ hơn, vì parts ít support hơn so với động cơ I6 ngày trước vốn dễ dàng tìm mua đồ để nâng cấp, và đặc biệt là block máy sắt ‘’thần thánh’’ có thể nâng công suất lên hơn 1.000 mã lực. Với công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến ngày nay, các hãng thừa sức ‘’build’’ một nền tảng động cơ mạnh mẽ hơn ngày trước, nhưng quả thực họ không thể làm vậy bởi các quy định về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải ngày một khắt khe trên các dòng xe thương mại.
Trên thực tế, thế hệ mới của một số dòng xe thể thao vốn đã trở thành ‘’huyền thoại’’ ở thế hệ trước, sẽ khó bước qua được cái bóng của đàn anh của nó ngày trước. Đây là câu chuyện của Honda/Acura NSX và Toyota Supra!
Tại Malaysia, Toyota GR Supra 2020 được nhập khẩu trực tiếp từ Áo
Là một mẫu xe thể thao được phát triển dựa trên tinh thần và những điểm mạnh của đàn anh A80 ‘’một thời vang bóng’’. Động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau – Supra mới sở hữu tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục 50:50. Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS), vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau. ‘’Dàn thắng’’ sử dụng phanh Brembo 4 piston + đĩa 348mm ở trục trước và piston đơn + đĩa 345mm ở trục sau. Về trang bị tiêu chuẩn, Supra được trang bị bộ mâm hai chấu kép 19 inch với thông số lốp trước và sau lần lượt: 255/35 và 275/35 đi cùng với bộ lốp Michelin Pilot Super Sport.
Bước vào bên trong cabin, A90 Supra sở hữu nội thất đậm chất thể thao, cabin được thiết kế tập trung vào người lái. Ghế ngồi bọc da đen, chỉnh điện 08 hướng, nội thất được trang trí nhiều sợi carbon. Hệ thống thông tin giải trí Toyota Supra Connect sử dụng màn hình cảm ứng 8,8 inch + dàn âm thanh JBL 12 loa, bộ điều khiển kiểu iDrive (nghe có vẻ giống xe BMW) và màn hình HUD.
Cần số điện tử mang thiết kế tương tự như xe BMW
Toyota GR Supra 2020 được trang bị an toàn lên đến 07 túi khí (phía trước, bên hông, rèm và đầu gối người lái), cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo, ABS/BA/EBD. Ngoài ra, A90 còn sở hữu gói an toàn Toyota Supra Safety gồm: cảnh báo tiền va chạm, chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điềm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,…
Tại Malaysia, Toyota GR Supra 2020 có đến 08 màu sơn ngoại thất. Nếu Supra GR 2020 được phân phối chính hãng Việt Nam trong tương lai, thì mức giá của nó sẽ không dưới 3 tỷ đồng, nhưng điều này rất khó xảy ra. Cách đây vài năm, TMV đã từng phân phối mẫu xe thể thao 86 và nó nhanh chóng bị ‘’khai tử’’ tại Việt Nam do kén khách.