Toyota Mỹ chính thức bổ sung tùy chọn động cơ Hybrid trên dòng bán tải Tacoma. Theo đó, tất cả phiên bản đều trang bị động cơ hybrid i-Force Max với giá bán tăng thêm 3.700 USD (94 triệu đồng).
Với lần bổ sung này, Toyota Tacoma trở thành dòng bán tải cỡ trung đầu tiên ở Bắc Mỹ trang bị động cơ Hybrid. Và hôm nay, khi những chiếc xe đầu tiên được đưa về đại lý, Toyota cũng công bố giá bán dành cho các phiên bản Hybrid đầu tiên của Tacoma.
Phiên bản Tacoma TRD Sport Double Cab 4x4 có giá bán dễ tiếp cận nhất với 47.795 USD (1,21 tỷ đồng). So với cùng phiên bản này nhưng trang bị động cơ thường, giá bán đã tăng thêm 3.700 USD, nhưng nếu so với phiên bản số sàn 6 cấp có giá bán thấp hơn, mức chênh lệch sẽ lên đến 4.500 USD (114 triệu đồng).
Tương tự phiên bản kế tiếp là Tacoma TRD Off-road không phải Hybrid trang bị hộp số sàn 6 cấp có giá bán 43.295 USD, thấp hơn phiên bản Hybrid đến 4.800 USD (121 triệu đồng). Tuy nhiên nếu xét cùng hộp số tự động 8 cấp, giá bán 2 phiên bản TRD Off-road trang bị động cơ i-Force Max chỉ tăng thêm 3.700 USD và có giá khởi điểm 48.095 USD (1,22 tỷ đồng).
Giá bán giữa hai phiên bản Tacoma Limited Hybrid và Non-Hybrid tiếp tục chênh lệch 3.700 USD. Phiên bản ICE có giá bán từ 53.595 USD (1,36 tỷ đồng), trong khi phiên bản Hybrid có giá bán từ 57.295 USD (1,45 tỷ đồng). Trong khi hai phiên bản Trailhunter và TRD Pro chỉ trang bị duy nhất động cơ i-Force Max với giá khởi điểm lần lượt là 64.395 USD (1,63 tỷ đồng) và 65.395 USD (1,66 tỷ đồng).
Điểm đáng nói là giá bán các phiên bản Tacoma Hybrid và Non-Hybrid đang có độ chênh khá lớn. Giá bán phiên bản đắt nhất Tacoma TRD Pro i-Force Max cao gấp đôi so với phiên bản giá rẻ nhất là Tacoma SR XtraCab 4x2 chỉ từ 32.995 USD (838 triệu đồng).
Lý do cho sự chênh lệch lớn chính là động cơ thường chỉ tạo ra công suất 228 mã lực hoặc 278 mã lực, trong khi động cơ i-Force Max cho công suất lên đến 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.
Toyota cũng mô tả gói hybrid hỗ trợ trên Tacoma tập trung vào cải thiện hiệu suất (performance), hỗ trợ động cơ 2.4L tăng áp trong các tình huống tăng tốc thông qua bổ sung mô-men xoắn ở các quãng ngắn. Trong khi tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải chỉ là các lợi ích đi kèm.
Theo công bố, các phiên bản Tacoma TRD Sport và Off-road trang bị động cơ i-Force Max có mức tiêu thụ nhiên liệu trong phố là 10,7 L/100km, trên cao tốc là 9,8 L/100km và hỗn hợp là 10,2 L/100km. Mức tiêu thụ này chênh lệch không đáng kể với các phiên bản không Hybrid. Thông số trong ba điều kiện vận hành tương tự lần lượt là 12,3 L/100km trong phố, 10,2 L/100km trên cao tốc và 11,7 L/100km ở điều kiện hỗn hợp.
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về giá bán Tacoma Hybrid 2025 vừa công bố?