adco nói:To là thằng "tiên phong" thôi , mấy thằng khác cũng nhanh chóng tăng theo thôi mà . Vì tụi nó có mua linh kiện = tiền V đâu , xài $ khg cả chứ
he he, bác nói đúng ròai. Tự nhiên xe em được lên giá mấy chục chai he he. Chia buồn các bác sắp lấy xe.
Nhưng linh kiện đã mua sẵn rồi, ráp xong xe đang hoàn thiện chuẩn bị giao rồi, vậy mà cũng tăng được, đúng là tát nước theo mưa.adco nói:To là thằng "tiên phong" thôi , mấy thằng khác cũng nhanh chóng tăng theo thôi mà . Vì tụi nó có mua linh kiện = tiền V đâu , xài $ khg cả chứ
4BVN nói:Nhưng linh kiện đã mua sẵn rồi, ráp xong xe đang hoàn thiện chuẩn bị giao rồi, vậy mà cũng tăng được, đúng là tát nước theo mưa.adco nói:To là thằng "tiên phong" thôi , mấy thằng khác cũng nhanh chóng tăng theo thôi mà . Vì tụi nó có mua linh kiện = tiền V đâu , xài $ khg cả chứ
Đặc thù của kinh tế thị trường mà bác. Lỡ nó trả tiền sau sao bác
Mấy chuyện này ở nước ngoài em thấy dân tình chỉa mũi dùi vào CP khg kìm được sự mất giá của money hơn là vào doanh nghiệp .
Hôm qua liếc thấy Mer cũng công bố giá mới , em chưa đọc chi tiết coi nó lên hay xuống .
Bạn em mới làm con Getz chồng cọc lấy xe về chờ đăng ký , vậy mà bây giờ showR đòi thêm 400k nữa vì nói là bên ngoài xe tăng giá cả rồi [:O]
adco nói:4BVN nói:Nhưng linh kiện đã mua sẵn rồi, ráp xong xe đang hoàn thiện chuẩn bị giao rồi, vậy mà cũng tăng được, đúng là tát nước theo mưa.adco nói:To là thằng "tiên phong" thôi , mấy thằng khác cũng nhanh chóng tăng theo thôi mà . Vì tụi nó có mua linh kiện = tiền V đâu , xài $ khg cả chứ
Đặc thù của kinh tế thị trường mà bác. Lỡ nó trả tiền sau sao bác
Mấy chuyện này ở nước ngoài em thấy dân tình chỉa mũi dùi vào CP khg kìm được sự mất giá của money hơn là vào doanh nghiệp .
Hôm qua liếc thấy Mer cũng công bố giá mới , em chưa đọc chi tiết coi nó lên hay xuống .
Bạn em mới làm con Getz chồng cọc lấy xe về chờ đăng ký , vậy mà bây giờ showR đòi thêm 400k nữa vì nói là bên ngoài xe tăng giá cả rồi [:O]
Có hai nguyên tắc quản lý giá thành vật tư một là FIFO (First In First Out) hai là Bình quân gia quyền, nếu là nguyên tắc 1 thì giá không đổi, nếu là nguyên tắc 2 thì giá có đổi nhưng không nhiều và không thể là giá cao nhất. Dù gì thì các hãng ô to vẫn chơi trò ma giáo do tiếng nói người tiêu dùng quá yếu.
Có hai nguyên tắc quản lý giá thành vật tư một là FIFO (First In First Out) hai là Bình quân gia quyền, nếu là nguyên tắc 1 thì giá không đổi, nếu là nguyên tắc 2 thì giá có đổi nhưng không nhiều và không thể là giá cao nhất. Dù gì thì các hãng ô to vẫn chơi trò ma giáo do tiếng nói người tiêu dùng quá yếu.
Em không hiểu lắm... chắc thuật ngữ chuyên ngành???
4BVN nói:adco nói:4BVN nói:Nhưng linh kiện đã mua sẵn rồi, ráp xong xe đang hoàn thiện chuẩn bị giao rồi, vậy mà cũng tăng được, đúng là tát nước theo mưa.adco nói:To là thằng "tiên phong" thôi , mấy thằng khác cũng nhanh chóng tăng theo thôi mà . Vì tụi nó có mua linh kiện = tiền V đâu , xài $ khg cả chứ
Đặc thù của kinh tế thị trường mà bác. Lỡ nó trả tiền sau sao bác
Mấy chuyện này ở nước ngoài em thấy dân tình chỉa mũi dùi vào CP khg kìm được sự mất giá của money hơn là vào doanh nghiệp .
Hôm qua liếc thấy Mer cũng công bố giá mới , em chưa đọc chi tiết coi nó lên hay xuống .
Bạn em mới làm con Getz chồng cọc lấy xe về chờ đăng ký , vậy mà bây giờ showR đòi thêm 400k nữa vì nói là bên ngoài xe tăng giá cả rồi [:O]
Có hai nguyên tắc quản lý giá thành vật tư một là FIFO (First In First Out) hai là Bình quân gia quyền, nếu là nguyên tắc 1 thì giá không đổi, nếu là nguyên tắc 2 thì giá có đổi nhưng không nhiều và không thể là giá cao nhất. Dù gì thì các hãng ô to vẫn chơi trò ma giáo do tiếng nói người tiêu dùng quá yếu.
FIFO, LIFO hay BQGQ chỉ là cách tính xuất vật tư trong quản lý kế tóan thui bác ợ. Cũng là FIFO nhưng hợp đồng kỳ hạn và cty phải trả bằng USD, khi đến kỳ thanh tóan, bác phải mua USD để trả cho nước ngòai. NH sẽ bán USD cho cty bác với 1 mức giá nhất định, nếu tốt thì theo giá niêm yết, nếu xấu bụng, nó quất thêm vài trăm đồng VN là ói mửa ngay. Ngay cả khi bác đã hạch tóan USD khi ký hợp đồng theo tỷ giá cũ (thấp), khi thanh tóan phát sinh cao thì phải tính vào chênh lệch tỷ giá (lỗ), các này ảnh hưởng đến lợi nhuận DN chứ bác.
Trừ trường hợp họ mua hàng về trữ trong kho, bây giờ chỉ lấy ra ráp thì mới ko dính đến chênh lệch tỷ giá. Nhưng nếu làm như vậy thì ko phải công ty Nhật, Nhật nó nổi tiếng với phương thức quản lý Just in time, tức là có đơn hàng nó mới nhập NVL, cách này giúp giảm chi phí hàng tồn kho, một PP khoa học đấy bác ợ.
Thị trường VN bé con con, quản lý còn yếu mà thị trường tại chính non nớt nên dễ bị bệnh hơn các nước khác. Sống là phải chấp nhận thui, he he