- Tags
- akio toyoda toyota xe điện
Người ta là CEO, chủ tịch 1 tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới. ông này đã nhiều lần tuyên bố như vậy. Các hãng khác cũng rất muốn nói. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chính trị, làm phật lòng các nhà "bảo vệ môi trường" .
cái gì cũng xét thực tế.
với KN 8 năm lái xe, tôi thấy xe điện Vinfast bán có rẻ hơn mấy con xe xăng của mazda bao nhiêu đâu ? Con EQS cả 5 tỏi, Etron của audi cũng thế, tay cầm của pọt cả 6,7 tỉ
. Nói là chạy xe xăng rẻ ,1 tháng tốn 200k tiền điện. Nhưng chạy đi xa phải tính toán rất mệt, trong khi 1 cục pin cả mấy trăm triệu (theo Vinfast)
E cứ xe xăng mà chạy , đỡ lo lắng
Ở bên Úc e lái xe tesla của bà chị đi mà có chỗ nào sạc điện dọc đường đâu. Tìm đỏ mắt ko thấy. Chỗ đổ xăng thì đầy đường . Y như ở VN vậy. Mà có những petrol station có lèo tèo vài trạm sạc ,lúc nào cũng bị mấy con tesla khác hoặc xe điện trung quốc vào sạc trước, mình phải đợi. Rất phiền phức
cái gì cũng xét thực tế.
với KN 8 năm lái xe, tôi thấy xe điện Vinfast bán có rẻ hơn mấy con xe xăng của mazda bao nhiêu đâu ? Con EQS cả 5 tỏi, Etron của audi cũng thế, tay cầm của pọt cả 6,7 tỉ
. Nói là chạy xe xăng rẻ ,1 tháng tốn 200k tiền điện. Nhưng chạy đi xa phải tính toán rất mệt, trong khi 1 cục pin cả mấy trăm triệu (theo Vinfast)
E cứ xe xăng mà chạy , đỡ lo lắng
Ở bên Úc e lái xe tesla của bà chị đi mà có chỗ nào sạc điện dọc đường đâu. Tìm đỏ mắt ko thấy. Chỗ đổ xăng thì đầy đường . Y như ở VN vậy. Mà có những petrol station có lèo tèo vài trạm sạc ,lúc nào cũng bị mấy con tesla khác hoặc xe điện trung quốc vào sạc trước, mình phải đợi. Rất phiền phức
Chỉnh sửa cuối:
Điện VN hiện có đến gần 50% từ than đá. Càng tăng tỉ lệ xe thuần điện = tăng tỉ lệ nhập khẩu/khai thác & đốt than đá. Vậy chắc chắn ko hề bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Đến khi nào VN dùng nhiều năng lượng tái tạo hoặc nguyên tử nhiều thì lúc đó mới nói chuyện xe điện bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Đến khi nào VN dùng nhiều năng lượng tái tạo hoặc nguyên tử nhiều thì lúc đó mới nói chuyện xe điện bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Cái này là vấn đề sản xuất điện, còn sản xuất pin nữa. Ủng hộ Toy phát triển xe chạy bằng Hydrogen và các hướng khácĐiện VN hiện có đến gần 50% từ than đá. Càng tăng tỉ lệ xe thuần điện = tăng tỉ lệ nhập khẩu/khai thác & đốt than đá. Vậy chắc chắn ko hề bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Đến khi nào VN dùng nhiều năng lượng tái tạo hoặc nguyên tử nhiều thì lúc đó mới nói chuyện xe điện bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Hydro tổn hao năng lượng 72% gần bằng xe xăng , nó còn tốn điện gấp 3 xe điện nữa , chưa tính hàng loạt khó khăn khác về lưu trữ hydro và trạm bơm , vì thế xe Hydro ra mắt hơn 15 năm nay mà thế giới ko đón nhận là vậy .Cái này là vấn đề sản xuất điện, còn sản xuất pin nữa. Ủng hộ Toy phát triển xe chạy bằng Hydrogen và các hướng khác
Tổn hao năng lượng xe xăng dầu 80 % , xe hydro 72% , xe điện có 20% .
Không phải hydro thì cũng là một loại nhiên liệu khác, hoặc công nghệ khác thôi bác. Nhân loại đã "ngu ngốc" bỏ hết trứng vào cái giỏ dầu mỏ suốt cả trăm năm qua rồi. Giờ không dại gì mà đi vào vũng sình thêm lần nữa đâu. Kinh tế-Chính trị luôn đi song hành với nhau. Các nhà "vận động môi trường" đã và đang ủng hộ xe pin, chưa chắc đã chỉ vì môi trường như họ vẫn hay tự khoe ...Hydro tổn hao năng lượng 72% gần bằng xe xăng , nó còn tốn điện gấp 3 xe điện nữa , chưa tính hàng loạt khó khăn khác về lưu trữ hydro và trạm bơm , vì thế xe Hydro ra mắt hơn 15 năm nay mà thế giới ko đón nhận là vậy .
Tổn hao năng lượng xe xăng dầu 80 % , xe hydro 72% , xe điện có 20% .
Đó là còn chưa nói đến sự bất tiện và độ tin cậy của xe điện trong quá trình sử dụng. Không dễ để nó thay thế cho toàn bộ xe động cơ đốt trên thị trường.
Hiện tại thì xe điện chưa có thể thay thế xe xăng dầu được , tuy nhiên công nghệ pin xe điện mới chỉ giai đoạn ban đầu , như anh Toyota nói , 2027 Toyota có thể làm ra pin thể rắn với khoãng đường đi 1000km và thời gian sạc chỉ tầm 10 15 phút , lúc đấy lại là câu chuyện khác .Không phải hydro thì cũng là một loại nhiên liệu khác, hoặc công nghệ khác thôi bác. Nhân loại đã "ngu ngốc" bỏ hết trứng vào cái giỏ dầu mỏ suốt cả trăm năm qua rồi. Giờ không dại gì mà đi vào vũng sình thêm lần nữa đâu. Kinh tế-Chính trị luôn đi song hành với nhau. Các nhà "vận động môi trường" đã và đang ủng hộ xe pin, chưa chắc đã chỉ vì môi trường như họ vẫn hay tự khoe ...
Đó là còn chưa nói đến sự bất tiện và độ tin cậy của xe điện trong quá trình sử dụng. Không dễ để nó thay thế cho toàn bộ xe động cơ đốt trên thị trường.
10-15 phút thì vẫn gấp đôi thời gian đổ xăng màHiện tại thì xe điện chưa có thể thay thế xe xăng dầu được , tuy nhiên công nghệ pin xe điện mới chỉ giai đoạn ban đầu , như anh Toyota nói , 2027 Toyota có thể làm ra pin thể rắn với khoãng đường đi 1000km và thời gian sạc chỉ tầm 10 15 phút , lúc đấy lại là câu chuyện khác .
mấy thằng cha lãnh đạo nokia, yahoo,... ngày xưa cũng phát biểu hùng hồn lắm;Người ta là CEO, chủ tịch 1 tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới. Và ông này đã nhiều lần tuyên bố như vậy. Tất nhiên ko phải ko có căn cứ. Các hãng khác cũng rất muốn nói. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chính trị, làm phật lòng các nhà "bảo vệ môi trường" .
cái gì cũng xét thực tế.
với KN 8 năm lái xe, tôi thấy xe điện Vinfast bán có rẻ hơn mấy con xe xăng của mazda bao nhiêu đâu ? Con EQS cả 5 tỏi, Etron của audi cũng thế, tay cầm của pọt cả 6,7 tỉ
. Nói là chạy xe xăng rẻ ,1 tháng tốn 200k tiền điện. chạy đi xa phải tính toán mắc mệt, cục pin cả mấy trăm triệu @,@
E cứ xe xăng mà chạy , đỡ lo lắng
Ở bên Úc e lái xe tesla đi mà có chỗ nào sạc điện dọc đường đâu. Tìm đỏ mắt ko thấy. Ghé đổ xăng thì đầy đường
giờ không biết ở nơi đâu....
hóng xem 5-10 năm nữa thế nào...