Theo Toyota, Android Auto thu thập quá nhiều thông tin của người dùng từ tốc độ, ga, nhiệt độ nước làm mát và dầu cũng như vòng tua động cơ... trong khi Apple Play chỉ cần biết chiếc xe có đang chạy hay không. Điều này làm hãng xe Nhật vẫn còn e ngại việc trang bị Android Auto cho xe.[pagebreak][/pagebreak]
Toyota từng có thời kỳ từ chối cả Android Auto lẫn Apple CarPlay để phát triển hệ thống thông tin giải trí riêng. Mãi cho đến tháng 1 năm nay, hãng này mới ra mắt dòng Avalon 2019 và hệ thống Apple CarPlay tương thích trên nó. Đó cũng là sản phẩm đầu tiên sở hữu Apple CarPlay của hãng. Tuy nhiên, quan điểm của Toyota về Android Auto thì không dễ dàng thay đổi.
Quản lý chương trình phát triển dòng Avalon - ông Mark DeJong cho biết: "Chúng tôi là một công ty thận trọng nên chúng tôi muốn đảm bảo mọi thứ đều ok trước khi trang bị". Ông cũng khẳng định việc hãng quan tâm đến sự riêng tư của khách hàng và sẽ luôn cứng rắn về điều này.
Toyota Avalon 2019 là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị Apple CarPlay
Toyota là một trong số ít các hãng ô tô chậm chạp trong vấn đề tích hợp các hệ thống thông tin giải trí kể trên. Trong khi các hãng xe khác khá cởi mở, thì Toyota lại luôn tỏ ra lo ngại khi phải kết hợp với bên thứ ba. Họ thích tự tạo hệ thống thông tin giải trí của riêng mình hơn để chắc rằng nó vận hành mượt mà và bảo mật.
Lo lắng này cũng có cơ sở khi tờ Motor Trend từng tố cáo Google thu thập rất nhiều thông tin về hành trình của người lái. Thông qua Android Auto, hãng này thu thập thông tin của người dùng từ tốc độ, ga, nhiệt độ nước làm mát và dầu cũng như vòng tua động cơ... trong khi đó chính sách của Apple Play chỉ cần thông tin là "chiếc xe có đang chạy hay không".
Màn hình thông tin giải trí của Toyota Avalon 2019
Google cũng phản bác lại cáo buộc trên khi tuyên bố: "Chúng tôi rất coi trọng yếu tố bảo mật và không hề thu thập data người dùng như tờ Motor Trend nói. Ngoài ra, người dùng được lựa chọn việc chia sẻ thông tin với Android Auto hay không khi sử dụng. Các thông tin này chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người lái, và hệ thống có thể cung cấp vị trí chính xác hơn cho chiếc xe".
Theo phát ngôn đó, có thể thấy Google chỉ hứa sẽ bảo mật, chứ không hề bảo là không thu thập thông tin của người dùng. Và đó chính là điểm cốt yếu khiến Toyota vẫn tiếp tục tránh né việc trang bị Android Auto trên xe vào thời điểm này.