Sau phiên bản TRD PRO cao cấp nhất, Toyota Tundra 2022 thế hệ mới phiên bản tiêu chuẩn đã lộ diện hình ảnh thực tế trước ngày ra mắt. Thế hệ mới của dòng bán mẫu bán tải cỡ lớn của Toyota mang thiết kế vuông vức và nam tính hơn.
Mới đây, nguyên mẫu bán tải Toyota Tundra thế hệ mới không che chắn đã lọt vào ống kính trước ngày ra mắt. So với phiên bản TRD PRO cao cấp nhất mà Toyota đã hé lộ hình ảnh trước đó. Qua hình ảnh chụp này, có thể dự đoán đây là phiên bản tiêu chuẩn của dòng Tundra thế hệ mới. Nhìn vào thiết kế, Tundra thế hệ mới gây ấn tượng với thiết kế vuông vức và bề thế hơn so với thế hệ cũ.
Để bắt kịp đối thủ Ford F-150, nội thất Toyota Tundra 2022 thế hệ mới đã được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn, có thể đây là màn hình giải trí kích thước lớn nhất mà Toyota trang bị cho một mẫu xe. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với khe hút gió cỡ lớn. Trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm. Khả năng cao, Tundra thế hệ mới còn sở hữu cụm đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng màn hình kỹ thuật số, thay cho kiểu analog truyền thống để không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc.
Trước đó, Toyota đã từng hé lộ nhiều “đồ chơi” mới có trên Tundra 2022 bao gồm: Gương chiếu hậu chống chói, tích hợp tính năng HomeLink, tính năng này giúp kết nối xe với các thiết bị trong nhà như đóng/mở cửa nhà để xe, cửa sổ trời cỡ lớn, cửa kính phía sau cho phép trượt xuống hoàn toàn để người dùng có thể linh động hơn khi sử dụng, khi nó thông với thùng phía sau.
Bên cạnh những đổi mới về thiết kế, tiện nghi hỗ trợ lái và động cơ mới, Toyota Tundra 2022 thế hệ mới sẽ thay thế treo sau dùng lá nhíp ở thế hệ cũ, chuyển sang dùng treo kiểu lò xo, kết hợp giảm xóc hiệu FOX hứa hẹn mang lại hiệu suất đi off-road tốt, vận hành êm ái và linh hoạt hơn.
Có thể hệ thống treo sau sử dụng lò xo chỉ có mặt trên các phiên bản cao cấp của Tundra 2022 như bản TRD PRO 2022. Vì đa số khách hàng lựa chọn phiên bản này có nhu cầu sử dụng ít chở hàng hoá nặng nề, mà chỉ đề cao tiêu chí vận hành đi off-road linh động, bên cạnh cabin đặc biệt là chỗ ngồi hàng ghế sau thoải mái như xe SUV.
Trong khi các phiên bản thấp hơn, có giá bán rẻ hơn, có thể sẽ tiếp tục sử dụng treo lá nhíp để phù hợp với nhu cầu tải nặng đặc trưng của dòng bán tải.
Về động cơ, Tundra thế hệ mới được đồn đoán sẽ loại bỏ động cơ xăng V8 5.7L hút khí tự nhiên và chuyển sang dùng động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo), dòng động cơ này khả năng được chia sẻ từ dòng Land Cruiser thế hệ mới mang công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Ngoài ra, Toyota Tundra thế hệ mới có thể sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp mới tương tự như Land Cruiser.