Mới đây, trang Motor1.com đăng tải hình ảnh chạy thử của dòng bán tải cỡ lớn Toyota Tundra mới. Điều bất ngờ rằng Tundra mới được đồn đoán sẽ chuyển sang sử dụng động cơ xăng V6 hybrid mới thay vì sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên cỡ lớn [pagebreak][/pagebreak]
Theo Motor1.com và TFLTruck.com, Toyota Tundra mới sẽ sử dụng động cơ hybrid V6 dung tích 3.5L tăng áp kép mượn từ mẫu Lexus LS 500h cho công suất đầu ra đạt khoảng 450 mã lực (335 kW) và mô-men xoắn cực đại 677Nm, động cơ này mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu 30 miles/ gallon, tương đương với 9.4 L/100 km.
Tại Mỹ, hiện tại Tundra được trang bị hai động cơ xăng V8 4.6L và V8 5.7L cho công suất và mô-men xoắn lần lượt: 310 hp + 443Nm và 381 hp + 543Nm, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Nếu Toyota bỏ hoàn toàn động cơ V8 hút khí tự nhiên trên Tundra mới trong tương lai, thì điều này sẽ gây một chút tiếc nuối cho những ai yêu thích Tundra, yêu thích máy V8 5.7L!
Toyota chưa xác nhận bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ thống truyền động của Tundra mới. Xe có thể sử dụng hộp số tự động 10 cấp và thậm chí là được trang bị hệ thống treo khí nén.
Toyota Tundra thế hệ thứ hai XK50 đang bán hiện tại có mặt từ 2007 cho tới nay, đã đến lúc Toyota nâng cấp Tundra để tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm bán tải cỡ lớn từ những thương hiệu Mỹ như: Ford F-150, Ram 1500 hay Chevrolet Silverado. Kiểu dáng thiết kế mới của Tundra thế hệ mới vẫn đang còn là dấu hỏi lớn hiện nay, hy vọng rằng Tundra mới sẽ mang thiết kế đột phá, cá tính và không còn mang nét già dặn như hiện nay. Chắc chắn rằng Tundra sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame).
Việc chuyển đổi từ động cơ cỡ lớn sang động cơ cỡ nhỏ tích hợp Điện - Khí - Hoá là một xu hướng phát triển tất yếu hiện nay của các hãng ô tô nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe đặt ra về lượng khí phát thải và mức tiêu hao nhiên liệu.
Toyota Tundra chạy thử nghiệm: