Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Toyota và Daimler sẽ sáp nhập các công ty con Hino và Fuso thành một hãng xe tải duy nhất. Hai hãng thậm chí sẽ phối hợp và cùng nhau sản xuất ra các dòng xe tải và xe buýt dùng nhiên liệu hydro trong tương lai.

Toyota và Daimler sẽ sáp nhập Hino và Fuso, tập trung phát triển xe chạy hydro


Như nhiều bác đã biết, thương hiệu Hino thuộc sở hữu của Toyota, và Mitsubishi Fuso, thuộc sở hữu của Daimler. Đây đều là 2 thương hiệu xe hạng nặng có tiếng và truyền thống trên thị trường. Do đó, việc hợp tác của Hino và Fuso hứa hẹn sẽ là một đòn bẩy để phát triển nhóm xe này hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn.

Theo biên bản ghi nhớ (MOU), các hoạt động kinh doanh của Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corp thuộc sở hữu của Daimler và công ty con của Toyota Hino Motors Ltd (7205.T) sẽ được kết hợp thành một công ty cổ phần. Cổ phiếu của công ty mới dự kiến sẽ được niêm yết trên thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.

Reuters cho biết việc tổ chức bán hàng trên toàn cầu của Hino và Mitsubishi Fuso sẽ vẫn giữ riêng biệt. Cái bắt tay từ 2 hãng xe lớn sẽ chủ yếu tập trung vào dự án phát triển công nghệ CASE (Kết nối/Tự động hóa & Tự hành/Chia sẻ/Điện). Nhờ đó, nó sẽ tăng "sức cạnh tranh của các nhà sản xuất xe tải Nhật Bản" cả trong khu vực châu Á và toàn cầu.

Toyota và Daimler sẽ sáp nhập Hino và Fuso, tập trung phát triển xe chạy hydro


Koji Sato, CEO của Toyota, cho biết họ "sẽ cùng nhau hợp tác với tầm nhìn chung về việc đạt được trung hòa carbon". Martin Daum, CEO của Daimler Truck, chia sẻ rằng đây "một bước quan trọng trong việc thực hiện kinh tế không khí thải", ông cũng mô tả công ty mới là "một lực lượng lớn ở Đông Nam Á và một đối tác quan trọng của gia đình Daimler Truck".

CEO của Daimler Truck cho biết, hydro là tương lai của ngành công nghiệp, vì vậy hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu loại nhiên liệu thay thế này và áp dụng nó cho các xe tải và xe buýt trong tương lai.

Hydro được cho là phù hợp hơn cho các phương tiện thương mại vì nó không yêu cầu bộ pin lớn và nặng của xe điện. Đồng thời, mạng lưới tiếp nhiên liệu dễ dàng thiết lập hơn so với xe hơi cá nhân, vì hầu hết xe tải và xe buýt đều di chuyển trên các tuyến đường cố định.

Toyota và Daimler sẽ sáp nhập Hino và Fuso, tập trung phát triển xe chạy hydro


Thỏa thuận này diễn ra một năm sau khi Hino thừa nhận đã gian lận dữ liệu phát thải cho các phương tiện thương mại kể từ năm 2003. Scandel này đã gây ra một cú sốc lớn về uy tín và tài chính của hãng xe Nhật.

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về cái bắt tay này giữa 2 doanh nghiệp Nhật Bản và Đức?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi