Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tỉ lệ tăng trưởng chỉ có tính tương đối thôi, ăn nhau là doanh số xe bán ra kìa. VD tăng từ 1 lên 2 thì ((2-1)/1)x100= 100%, trong khi 9 lên 10 thì ((10-9)/9)x100=11.11%. Vậy 2 và 10 thì cái nào lớn hơn ? Theo mình tỉ lệ tăng trưởng chỉ nói lên 1 xu hướng tức thời tại 1 thời điểm nào đó chứ không phải là 1 con số đường dài... Đường xa mới biết ngựa hay . Suy cho cùng quan trọng nhất là lợi nhuận sau thuế anh nào lớn nhất mới là quan trọng vì cái này sẽ ảnh hưởng tới thị phần trong toàn thị trườngNghe thì có vẻ ấn tượng nhưng thực tế là TMV đang thụt lùi, dù nếu tính riêng theo hãng thì TMV vẫn có doanh số cao nhất. Bằng chứng là toàn thị trường 6 tháng đầu năm tăng đến 31%, trong khi TMV chỉ tăng có 8%, thấp hơn rất nhiều so với bình quân. THACO của anh Hải với Kia tăng 60%, Mazda tăng 73%. Hay như Ford chỉ bán chạy có mỗi Ranger và Ecosport mà cũng tăng đến 52%, và cũng tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên 1 mẫu pickup đứng đầu thị trường sau nửa năm, vượt lên Vios thần thánh.
Tỉ lệ tăng trưởng chỉ có tính tương đối thôi, ăn nhau là doanh số xe bán ra kìa. VD tăng từ 1 lên 2 thì ((2-1)/1)x100= 100%, trong khi 9 lên 10 thì ((10-9)/9)x100=11.11%. Vậy 2 và 10 thì cái nào lớn hơn ? Theo mình tỉ lệ tăng trưởng chỉ nói lên 1 xu hướng tức thời tại 1 thời điểm nào đó chứ không phải là 1 con số đường dài... Đường xa mới biết ngựa hay . Suy cho cùng quan trọng nhất là lợi nhuận sau thuế anh nào lớn nhất mới là quan trọng vì cái này sẽ ảnh hưởng tới thị phần trong toàn thị trường