Bất chấp những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, Toyota Harrier/Venza lại bất ngờ nhận được lượng đơn đặt hàng cao gấp 15 lần dự kiến.
Tháng 4-5/2020, Toyota đã chính thức hồi sinh mẫu Harrier/Venza với thiết kế hiện đại sang trọng cùng hàng loạt tiện nghi đi kèm. Sự xuất hiện của Harrier/Venza khiến cho nhiều khách hàng trên toàn cầu thích thú, hứa hẹn doanh số khủng của xe trong năm 2020.
Tuy nhiên, lượng đơn đặt hàng
Toyota Harrier/Venza vừa được công bố vượt xa tưởng tượng của nhiều người, thậm chí đối với bản thân hãng xe Nhật. Tại thời điểm ra mắt, Toyota kỳ vọng Harrier sẽ nhận được 3.100 đơn đặt hàng. Nhưng không, con số thực tế
gấp 15 lần chỉ tiêu, tương đương
45.000 đơn đặt hàng.
Hãng xe Nhật có lý do của mình khi chỉ đặt chỉ tiêu khoảng 3.100 xe. Do Harrier ra mắt vào thời điểm đại dịch và các khách hàng có xu hướng khó tính hơn trong việc mua xe. Ngoài ra, tại thị trường Nhật Bản, những mẫu Kei-car với thiết kế vuông vức mới thật sự là vua doanh số chứ không phải 1 dòng crossover như Harrier/Venza.
Dù vậy, bản thân cái tên
Harrier/ Venza đã là 1 bảo chứng cho chất lượng. Bởi mẫu xe này có tiền thân là chiếc Lexus RX hiện nay. Và dù qua nhiều sự kiện, Harrier và Lexus RX đã không còn chia sẻ chung khung gầm nữa, nhưng thiết kế và cảm giác 2 xe đem lại vẫn có chút liên quan.
Chiếc Toyota Harrier đã bán được 680.000 xe chỉ tính riêng tại Nhật.
Phiên bản Toyota Harrier/Venza 2021 này là thế hệ thứ 7 của xe. Harrier được phát triển trên khung gầm TNGA (GA-K) mới của Toyota. Ngoại hình xe mới mẻ và hiện đại nhưng vẫn rất sang trọng.
Nội thất của Harrier 2021 ảnh hưởng từ RAV4 mới. Hệ thống thông tin giải trí trên Harrier 2021 hiện đã tích hợp hệ thống điều hướng T-Connect SD với màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch, tương thích SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto. Đi cùng là hệ thống âm thanh JBL 9 loa cao cấp.
Harrier 2021 tại Nhật có hai biến thể sử dụng động cơ xăng và động cơ hybird.
- Bản máy xăng 2.0 I4 công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 207 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số Direct Shift-CVT, tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu.
- Bản hybrid với động cơ xăng 2.5 I4 công suất 176 mã lực, kết hợp động cơ điện 88kW ở trục trước công suất 118 mã lực, cho tổng công suất 215 mã lực. Xe sử dụng hộp số CVT. Tùy chọn dẫn động một hoặc hai cầu. Riêng bản hai cầu lắp thêm động cơ điện 40 kW công suất 53 mã lực ở trục sau, nhờ đó cho tổng công suất 219 mã lực.
- Động cơ xăng tăng áp 2.0L dường như đã bị loại bỏ khỏi dòng sản phẩm thế hệ mới