Chủ đề tương tự
tên trộm cả gan mở cửa xe và trộm tiền trong xe, các bác đi xe mở cốp thì nhớ khoá 4 cửa chính nhé, xe AT hay có chế độ này: http://vnexpress.net/tin-...7-000-usd-2976010.html
<h1>Tên trộm bạo gan mở cửa ôtô lấy 7.000 USD</h1>
Mặc cho dòng người đang đi lại trên đường, gã thanh niên đi đến chiếc xe, cúi xuống mở cửa chui vào ôtô vơ vét tiền.
Vụ việc diễn ra vào lúc 16h47 ngày 9/4, trên đường số 12, phường 5 (quận 8, TP HCM). Tên trộm đi qua đi lại chiếc ôtô 3 lần, thấy chủ xe đang vận chuyển đồ cho vào xe, bất cẩn không khóa cửa ôtô. Hắn liền đi đến hông xe, cúi xuống mở cửa chui vào trong ôtô, rồi nhanh chóng lấy đi 7.000 USD và tẩu thoát.
Hắn tiến đến chiếc xe.
... Rồi cúi xuống mở cửa.
Chui vào trong lấy 7000 USD.
Và nhanh chóng tẩu thoát.
<h1>Tên trộm bạo gan mở cửa ôtô lấy 7.000 USD</h1>
Mặc cho dòng người đang đi lại trên đường, gã thanh niên đi đến chiếc xe, cúi xuống mở cửa chui vào ôtô vơ vét tiền.
Vụ việc diễn ra vào lúc 16h47 ngày 9/4, trên đường số 12, phường 5 (quận 8, TP HCM). Tên trộm đi qua đi lại chiếc ôtô 3 lần, thấy chủ xe đang vận chuyển đồ cho vào xe, bất cẩn không khóa cửa ôtô. Hắn liền đi đến hông xe, cúi xuống mở cửa chui vào trong ôtô, rồi nhanh chóng lấy đi 7.000 USD và tẩu thoát.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 42.000 xe Innova và Fortuner</h1>
(Dân trí)- “Cơn bão” thu hồi xe của Toyota đã chính thức ảnh hưởng đến Việt Nam khi TMV cho biết sẽ có hơn 42.000 xe Innova và Fortuner tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi và thay thế một bộ phận liên quan đến hoạt động của túi khí người lái.
>> Toyota triệu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới</h2>
Hoạt động đúng cách của túi khí ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người lái. Chiếc xe bị tai nạn trong ngày 8/4/2014 trên cầu Thăng Long - Hà Nội (ảnh Tiến Nguyên)
Theo như thông báo về chiến dịch triệu hồi toàn cầu từ Tập đoàn ôtôToyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiệnchiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên hai dòng xe đang được TMV sản xuất và phân phối chính thức bao gồm: Innova và Fortuner. Sự việc này cũng đã được báo cáo sơ bộ choCục Đăng Kiểm Việt Nam.
Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xeInnova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 07/01/2006 đến ngày19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 01/02/2009 đến ngày 19/01/2010.
Theo thông tin được cung cấp bởi TMC, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Toyota Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện cũng như cách thức tiến hành chiến dịch kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí sẽ chỉ được thực hiện sau khi: Toyota Việt Nam nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc thực hiện chiến dịch.
Trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á…
(Dân trí)- “Cơn bão” thu hồi xe của Toyota đã chính thức ảnh hưởng đến Việt Nam khi TMV cho biết sẽ có hơn 42.000 xe Innova và Fortuner tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi và thay thế một bộ phận liên quan đến hoạt động của túi khí người lái.
>> Toyota triệu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới</h2>
Hoạt động đúng cách của túi khí ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người lái. Chiếc xe bị tai nạn trong ngày 8/4/2014 trên cầu Thăng Long - Hà Nội (ảnh Tiến Nguyên)
Theo như thông báo về chiến dịch triệu hồi toàn cầu từ Tập đoàn ôtôToyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiệnchiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên hai dòng xe đang được TMV sản xuất và phân phối chính thức bao gồm: Innova và Fortuner. Sự việc này cũng đã được báo cáo sơ bộ choCục Đăng Kiểm Việt Nam.
Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xeInnova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 07/01/2006 đến ngày19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 01/02/2009 đến ngày 19/01/2010.
Theo thông tin được cung cấp bởi TMC, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Toyota Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện cũng như cách thức tiến hành chiến dịch kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí sẽ chỉ được thực hiện sau khi: Toyota Việt Nam nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc thực hiện chiến dịch.
Trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á…
Innova bị lỗi: Thông tin mù tịt, vạn người bất an</h1> link: http://vietnamnet.vn/vn/k...-van-nguoi-bat-an.html
Theo Toyota Việt Nam chỉ có 2 mẫu trong tổng số hơn 40.000 xe Innova và Furtuner có thể bị triệu hồi. Tuy nhiên, đến nay chưa ai có thể biết xe của mình có dính lỗi hay không mà nguy hiểm đến mức độ nào.
Hơn 42.000 Innova và Fortuner ở Việt Nam dính lỗi an toàn
Ôtô Âu - Mỹ dính lỗi, Việt Nam bị bỏ qua?
Triệu xe Toyota bị lỗi, dân Việt hốt hoảng tai nạn, chết người?
Xem bài khác trên Vef.vn
Ngày 10/4, Công ty Toyota Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi để xử lý vấn đề cáp xoắn túi khí phía người lái trên dòng xe Innova và Fortuner do DN này lắp ráp tại Việt Nam.
Ở Việt Nam, có 42.772 xe Innova và Fortuner bị ảnh hưởng; trong đó 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 7/1/2006 - 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1/2/2009 - 19/1/2010, thông báo của Toyota Việt Nam cho biết.
Theo Toyota Việt Nam, lỗi kỹ thuật này có thể dẫn đến việc túi khí không bung ra khi gặp va chạm. Hiện hãng đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam để chuẩn bị tiến hành triệu hồi, kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn. Sau khi Cục Đăng kiểm có ý kiến, doanh nghiệp này mới công bố cụ thể về thời gian, địa điểm, cách thức tiến hành.
Lỗi ở cáp xoắn túi khí phía người lái có thể làm cho túi khí không nổ khi xe gặp va chạm.
Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cho biết, trong số các mẫu xe do DN này lắp ráp, chỉ có 2 mẫu xe trong tổng số hơn 40.000 chiếc có thể bị lỗi ở cáp xoắn túi khí phía người lái, còn lại không sao. Đến thời điểm này, cũng chưa có thông tin gì về mẫu xe bị triệu hồi.
Trên thực tế, lỗi kỹ thuật trên xảy ra với nhiều mẫu xe tại nhiều quốc gia, điển hình như Toyota Nhật Bản. Hãng này vừa công bố loạt chiến dịch thu hồi xe lớn thứ hai trong lịch sử của hãng, với tổng cộng 6,39 triệu xe trên toàn cầu. Trong đó, có nhiều mẫu xe ăn khách như Corolla, Matrix, Tacoma, Highlander, RAV4, Yaris hay Camry... cũng mắc lỗi.
Toyota Nhật Bản cho hay trong số 6,39 triệu xe cần về xưởng có 2,36 triệu xe tại Bắc Mỹ; 1,09 triệu xe ở Nhật; 810.000 xe ở châu Âu. Số còn lại nằm ở các thị trường khác. Các dòng xe có nguy cơ lỗi được sản xuất từ tháng 4/2004 đến năm 2013. Tại Việt Nam, giai đoạn từ 2004- 2011 có hàng chục nghìn xe Toyota được nhập khẩu không chính thức, qua các DN thương mại trong nước, hiện đang lưu thông. Trong số đó nhiều xe rất có thể đã vướng vào lỗi này.
Số xe bị triệu hồi gần đây của Toyota (biểu đồ VEF)Toyota Việt Nam hiện vẫn chưa có ý kiến gì với những xe nhập khẩu bị lỗi. Nhiều khách hàng đang sử dụng xe Toyota nhập khẩu không chính thức đang băn khoăn, không biết họ có được hưởng chế độ như xe lắp ráp trong nước hay không?
Tuy nhiên trước đây, vào năm 2009 khi xe Toyota dính lỗi kẹt chân ga, phải triệu hồi 8,5 triệu chiếc trên toàn thế giới để khắc phục, thì khách hàng sử dụng xe nhập khẩu nguyên chiếc không chính thức, không được hưởng quyền lợi gì. Toyota Việt Nam khi đó tuyên bố không chịu trách nhiệm về lỗi này với xe nhập khẩu của các DN thương mại, không được ủy thác. Các khách hàng mua xe nhập khẩu khi đó chỉ được hỗ trợ về thông tin, còn muốn khắc phục tại các đại lý của Toyota Việt Nam thì phải bỏ tiền túi.
Một thống kê cho thấy, những vụ triệu hồi xe trong các năm gần đây, Toyota đứng đầu danh sách. Năm 2009 Toyota đã phải triệu hồi 8,5 triệu xe do lỗi dính chân ga. Đến năm 2012, nhà sản xuất này lại phải triệu hồi 5,3 triệu xe vì các lỗi khác nhau. Tiếp đến, năm 2013, Toyota liên tục đưa ra các thông báo triệu hồi trên 2 triệu xe. Bước sang năm 2014 được 45 ngày (giữa tháng 2/2014), Toyota đã có 2 "lệnh" triệu hồi với hơn 2 triệu xe vì lỗi kỹ thuật và tiếp tục tới đầu tháng 4/2014 này lại thêm một đợt triệu hồi lớn nữa với 6,39 triệu xe.
Trần Thủy
Hơn 42.000 Innova và Fortuner ở Việt Nam dính lỗi an toàn
Ôtô Âu - Mỹ dính lỗi, Việt Nam bị bỏ qua?
Triệu xe Toyota bị lỗi, dân Việt hốt hoảng tai nạn, chết người?
Xem bài khác trên Vef.vn
Ngày 10/4, Công ty Toyota Việt Nam cho biết sẽ triệu hồi để xử lý vấn đề cáp xoắn túi khí phía người lái trên dòng xe Innova và Fortuner do DN này lắp ráp tại Việt Nam.
Ở Việt Nam, có 42.772 xe Innova và Fortuner bị ảnh hưởng; trong đó 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 7/1/2006 - 19/1/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1/2/2009 - 19/1/2010, thông báo của Toyota Việt Nam cho biết.
Theo Toyota Việt Nam, lỗi kỹ thuật này có thể dẫn đến việc túi khí không bung ra khi gặp va chạm. Hiện hãng đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam để chuẩn bị tiến hành triệu hồi, kiểm tra và thay thế miễn phí cụm cáp xoắn. Sau khi Cục Đăng kiểm có ý kiến, doanh nghiệp này mới công bố cụ thể về thời gian, địa điểm, cách thức tiến hành.
Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cho biết, trong số các mẫu xe do DN này lắp ráp, chỉ có 2 mẫu xe trong tổng số hơn 40.000 chiếc có thể bị lỗi ở cáp xoắn túi khí phía người lái, còn lại không sao. Đến thời điểm này, cũng chưa có thông tin gì về mẫu xe bị triệu hồi.
Trên thực tế, lỗi kỹ thuật trên xảy ra với nhiều mẫu xe tại nhiều quốc gia, điển hình như Toyota Nhật Bản. Hãng này vừa công bố loạt chiến dịch thu hồi xe lớn thứ hai trong lịch sử của hãng, với tổng cộng 6,39 triệu xe trên toàn cầu. Trong đó, có nhiều mẫu xe ăn khách như Corolla, Matrix, Tacoma, Highlander, RAV4, Yaris hay Camry... cũng mắc lỗi.
Toyota Nhật Bản cho hay trong số 6,39 triệu xe cần về xưởng có 2,36 triệu xe tại Bắc Mỹ; 1,09 triệu xe ở Nhật; 810.000 xe ở châu Âu. Số còn lại nằm ở các thị trường khác. Các dòng xe có nguy cơ lỗi được sản xuất từ tháng 4/2004 đến năm 2013. Tại Việt Nam, giai đoạn từ 2004- 2011 có hàng chục nghìn xe Toyota được nhập khẩu không chính thức, qua các DN thương mại trong nước, hiện đang lưu thông. Trong số đó nhiều xe rất có thể đã vướng vào lỗi này.
Tuy nhiên trước đây, vào năm 2009 khi xe Toyota dính lỗi kẹt chân ga, phải triệu hồi 8,5 triệu chiếc trên toàn thế giới để khắc phục, thì khách hàng sử dụng xe nhập khẩu nguyên chiếc không chính thức, không được hưởng quyền lợi gì. Toyota Việt Nam khi đó tuyên bố không chịu trách nhiệm về lỗi này với xe nhập khẩu của các DN thương mại, không được ủy thác. Các khách hàng mua xe nhập khẩu khi đó chỉ được hỗ trợ về thông tin, còn muốn khắc phục tại các đại lý của Toyota Việt Nam thì phải bỏ tiền túi.
Một thống kê cho thấy, những vụ triệu hồi xe trong các năm gần đây, Toyota đứng đầu danh sách. Năm 2009 Toyota đã phải triệu hồi 8,5 triệu xe do lỗi dính chân ga. Đến năm 2012, nhà sản xuất này lại phải triệu hồi 5,3 triệu xe vì các lỗi khác nhau. Tiếp đến, năm 2013, Toyota liên tục đưa ra các thông báo triệu hồi trên 2 triệu xe. Bước sang năm 2014 được 45 ngày (giữa tháng 2/2014), Toyota đã có 2 "lệnh" triệu hồi với hơn 2 triệu xe vì lỗi kỹ thuật và tiếp tục tới đầu tháng 4/2014 này lại thêm một đợt triệu hồi lớn nữa với 6,39 triệu xe.
Trần Thủy
<h2>Đổ đèo nhanh, Fortuner đấu đầu xe khách</h2>· FORMD/OTOFUN
Fortuner đâm xe máy gãy đôi, 1 người thiệt mạng
5/5/2014 1:02:39 PM
Chiếc xe 7 chỗ của Toyota bị nát bét phần đầu, một bánh xe phía trước long hẳn ra.
Khoảng 10h hôm đó, chiếc Fortuner chở 5 người chạy theo hướng Bắc – Nam, khi xuống đèo do chạy tốc độ cao nên đã đâm vào một chiếc xe khách 52 chỗ đang lên đèo, đi đúng phần đường. Hậu quả, phần đầu xe Fortuner bị nát bét, một bánh xe phía trước long hẳn ra. Chiếc xe khách bị hỏng nhẹ.
Vụ va chạm khiến cho 1 người trên chiếc Fortuner bị thương nặng. Đoạn đường qua đèo Phước Tượng kẹt xe kéo dài gần 7 km. Tắc đường dài dằng dặc, em mất đúng 1 tiếng mới chậm chạp bò qua được.
Một số hình ảnh về vụ tai nạn:
Fortuner đâm xe máy gãy đôi, 1 người thiệt mạng
5/5/2014 1:02:39 PM
Chiếc xe 7 chỗ của Toyota bị nát bét phần đầu, một bánh xe phía trước long hẳn ra.
Khoảng 10h hôm đó, chiếc Fortuner chở 5 người chạy theo hướng Bắc – Nam, khi xuống đèo do chạy tốc độ cao nên đã đâm vào một chiếc xe khách 52 chỗ đang lên đèo, đi đúng phần đường. Hậu quả, phần đầu xe Fortuner bị nát bét, một bánh xe phía trước long hẳn ra. Chiếc xe khách bị hỏng nhẹ.
Vụ va chạm khiến cho 1 người trên chiếc Fortuner bị thương nặng. Đoạn đường qua đèo Phước Tượng kẹt xe kéo dài gần 7 km. Tắc đường dài dằng dặc, em mất đúng 1 tiếng mới chậm chạp bò qua được.
Một số hình ảnh về vụ tai nạn: