OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.297
2.914
113
Thị trường ô tô năm 2020 có nhiều biến động nhưng Toyota đã vượt qua với doanh số khả quan và nhiều điểm nhấn nổi bật.

Toyota Việt Nam kết thúc năm 2020 với nhiều điểm sáng


Năm 2020 là một năm ảm đạm, dịch bệnh bùng phát và mọi mặt đời sống đều bị ảnh hưởng. Riêng trong lĩnh vực ô tô, tháng 4/2020, các nhà máy và đại lý của nhiều hãng xe đã phải tạm ngừng hoạt động một thời gian do lệnh giãn cách xã hội từ Chính phủ Việt Nam. Nhìn chung toàn thị trường ô tô trong năm qua có sự sụt giảm về doanh số.

Đối với Toyota Việt Nam, chỉ tính riêng tháng 11/2020, Toyota bán được tổng cộng 9.444 xe các loại, so với cùng kỳ năm trước tăng trưởng tới 34%. Cộng dồn 11 tháng qua, Toyota đạt tổng doanh số 59.394 xe bán ra các loại.

Toyota Việt Nam kết thúc năm 2020 với nhiều điểm sáng


Giữa bối cảnh khủng hoảng dịch bệnh trong năm 2020, kết quả bán hàng của Toyota được xem là khá ổn định. Trong khi đó, mùa mua sắm cuối năm diễn ra sôi động hứa hẹn doanh số tháng 12 của Toyota sẽ có khởi sắc.

Trong số những mẫu xe Toyota phân phối tại Việt Nam, không thể không nói đến mẫu sedan hạng B Toyota Vios. Hiện tại, đây là dòng xe có doanh số cộng dồn 11 tháng cao nhất toàn thị trường, đạt 26.198 xe bán ra; vượt xa mẫu xe đứng thứ 2. Như vậy, gần như có thể chắc chắn Toyota Vios sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí xe bán chạy nhất thị trường năm nay.

Toyota Việt Nam kết thúc năm 2020 với nhiều điểm sáng


Không chỉ có mẫu xe Vios đứng đầu ở phân khúc B, Toyota còn là thương hiệu sở hữu nhiều mẫu xe bán chạy hàng đầu các phân khúc khác như Camry trong phân khúc sedan hạng D; Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ; ...

Năm 2020, Toyota Việt Nam cũng đã nâng cấp đội hình sản phẩm của mình bằng việc ra mắt Corolla Cross hoàn toàn mới, các phiên bản nâng cấp của Corolla Altis, Yaris, Fortuner hay Hilux.

Toyota Việt Nam kết thúc năm 2020 với nhiều điểm sáng


Được biết, Toyota Corolla Cross chính là mẫu xe phổ thông đầu tiên có phiên bản hybrid được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây sẽ là bước đệm để phát triển dòng xe xanh thân thiện với môi trường tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khi đó, Toyota Fortuner và Hilux nâng cấp vừa ra mắt lần đầu tại thị trường Thái Lan thì khoảng hơn 2 tháng sau đã được Toyota Việt Nam đưa về nước và ra mắt thị trường. Với ngoại hình hấp dẫn cùng sự gia tăng ở phương diện an toàn, cả hai mẫu xe này của Toyota nhanh chóng tạo được sức hút không nhỏ với khách hàng Việt.
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Sáng nhất vẫn là Vios, thằng em áp út mà phải gánh cả gia đình muốn gãy cả lưng. Altis gần ngắc ngoải, Phò và Ỉn cũng hơi sốt nhẹ. Bộ tam Wigo-Hilux-Rush cùng nhau rush. Năm nay ko biết thành dziên mới nhập hộ khẩu Corolla Cross có gánh phụ cùng Vios nổi ko :D
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
-10-15 năm trước bước ra đường cứ 10 chiếc là 8 chiếc toy . Giờ đa dạng hơn rồi . dù seo cũng cám ơn mấy anh Hàn Xèn .Thaco và Ford đã chữa bớt bệnh cuồng Toy cho dân việt .Nó bớt hút máu lại rồi .
- Chỉ hơi buồn cho bên xe máy . mổi xe máy là thèn honda bá đạo không thuốc chữa
 
Hạng F
7/8/17
7.783
10.822
113
Ủa sáng mà sao h ra đường ngoài Vios thấy taxi chạy ra thì còn lại mấy xe khác cứ tắt điện vậy nhỉ. tỉ lệ xe toy h k còn "nhan nhãn" như xưa nhỉ?
 
  • Like
Reactions: ahfamily
Hạng D
22/1/19
4.461
8.240
113
-10-15 năm trước bước ra đường cứ 10 chiếc là 8 chiếc toy . Giờ đa dạng hơn rồi . dù seo cũng cám ơn mấy anh Hàn Xèn .Thaco và Ford đã chữa bớt bệnh cuồng Toy cho dân việt .Nó bớt hút máu lại rồi .
- Chỉ hơi buồn cho bên xe máy . mổi xe máy là thèn honda bá đạo không thuốc chữa
Tại mấy ông như yamaha hay suzuki tào lao quá mà. Lúc cần thì lại ra sản phẩm không phù hợp, tới khi rút được kinh nghiệm, ra cái ổn hơn thì thị phần đã bão hoà. Đặc biệt là ông yamaha, bị bao nhiêu lần vẫn không chịu thay đổi. Từ nozza đến grande, latte, nvx, freego. Đều là chọn sai thời điểm. Honda mỗi phân khúc họ làm đúng 1 xe, nhưng luôn để lại dấu ấn lớn (dù có thể là xe không ngon hơn đối thủ)
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Tại mấy ông như yamaha hay suzuki tào lao quá mà. Lúc cần thì lại ra sản phẩm không phù hợp, tới khi rút được kinh nghiệm, ra cái ổn hơn thì thị phần đã bão hoà. Đặc biệt là ông yamaha, bị bao nhiêu lần vẫn không chịu thay đổi. Từ nozza đến grande, latte, nvx, freego. Đều là chọn sai thời điểm. Honda mỗi phân khúc họ làm đúng 1 xe, nhưng luôn để lại dấu ấn lớn (dù có thể là xe không ngon hơn đối thủ)
Ko biết mấy xe máy hãng Nhật khác làm có ngon ko (vì chưa dùng qua) nhưng mình mua con SH 9/2012 đến nay hơn 8 năm chưa phải sửa gì ngoài thay nhớt và đổ xăng chạy. Chiếc xe hơi Sorento máy dầu mua 8/2014 đến nay hơn 6 năm cũng chỉ thay nhớt, thay vỏ xe và đổ dầu là chạy, cũng chẳng hư hỏng gì.