Thớt này không lâu nữa sẽ "hot" lên....
Đại diện của Toy Fan: Mun....
Đại diện của Kia Fan: sẽ cập nhật sau.
Đại diện của Toy Fan: Mun....
Đại diện của Kia Fan: sẽ cập nhật sau.
Soái ngôi và về số lượng xe bán ra, cũng giống như Nokia dẫn đầu thế giới do có những sản phẩm chỉ vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên sản phẩm Mazda mà T.H đang kỳ vọng thì cũng đang lâm vào cảnh chợ chiều lắm..
Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?
Tôi thường xuyên theo dõi mục tư vấn, giờ chuẩn bị mua xe tầm 600-700 triệu và không thích Toyota lắm. Nhưng các bác khi nhắc dến Toyota luôn luôn kèm chữ "lành". Vậy xin làm rõ nghĩa có được không ạ?(Hồng Hùng)
Đúng "con nhà lành"
Đúng em nó là "con nhà lành" 100%. Năm 2005 tôi mua một cái Zace đời 2001. Chạy tới giờ mà chưa một lần nào xảy ra chuyện gì trên đường. Nếu có vào garage thì chỉ để làm bảo hiểm xây xước. Hai lần có vấn đề thì đều do lỡ tay bật đèn khi trời nắng, ra khỏi xe mà không biết, đến khi quay lại hết ắc-qui. Tóm lại, hết xăng thì đổ, khoảng 4.000 km thay dầu, bảo dưỡng thì đến hẹn lại lên, đáp ứng đúng nguyên tắc "xe hầu mình chứ mình không hầu xe".
Squirrel | 31/03/2011
Băn khoăn
Băn khoăn quá Do không có tư vấn kỹ càng nên tôi đã trót mua chiếc xe Huyndai i30, nay đọc trên mục tư vấn của quý báo thấy nhiều người chê xe Hàn chỉ đi được 2 năm là "biết nhau ngay". Không biết có nên đổi sang xe khác không? Đã bác nào đi xe i30 CW được trên 2 năm chưa cho biết ý kiến với. Tiện thể nếu đổi xe tôi rất thích chiếc xe Honda FIT, có bác nào có kinh nghiem và hiểu biết về loại xe này giúp tôi vài lời tư vấn: độ bền, không gian trong xe có rộng hơn i30 hay không, độ an toàn.
Xin trân trọng cảm ơn Ngọc
Huyền Thi Ngọc | 28/03/2011
Bền và ít tốn kém, bán được giá
Tôi ở Ca na da, đã sở hữu trên mười thương hiệu xe khác nhau: Chrysler, Ford, Chevrolet, Volkswagen, Subaru, Nissan, Honda và Toyota (chỉ có xe Hàn là tôi không chơi, tránh xa ... vì đẹp mã mà xấu ruột, tụt giá thật nhanh!). Phải công nhận, hai thương hiệu Honda và Toyota luôn đứng đầu bảng những xe được ưa chuộng nhất ở Bắc Mỹ, do máy móc bền, phụ tùng bảo đảm, dẽ kiếm thợ sửa xe giỏi hơn các thương hiệu khác, Đỉnh điểm là xe cũ luôn luôn được cao giá hơn các loại xe khác cùng đời, cùng khoản cây số sử dụng.
Lê văn Y | 28/03/2011
"Lành" tức là ...
1. "Lành" tức là ít hư hỏng vặt: vì xe Toy so với các xe cùng hạng của các hãng khác thường ít nhưng thiết bị điện tử phức tạp. Điều hòa chỉnh tay, kính tay ghế tay, radio cassette thì mấy khi hỏng
2. "Lành" tức là chi phí sửa chữa rẻ: người đi xe Toy nói riêng và xe Nhật nói chung thường dễ dàng tìm phụ tùng thay thế ở các gara nhỏ với giá rẻ. Dĩ nhiên đây phần lớn là hàng không chính hãng, chứ vào gara hãng thì mới biết ai đắt ai rẻ. Thêm nữa là có hư hỏng thì thường tìm cách sửa, chế tạo ..., trong khi tiêu chuẩn an toàn là phải thay thế. Bác nào làm trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng chắc hiểu việc này rất rõ
3. "Lành" tức là ít tốn nhiên liệu: rất đúng. Nhưng phải nói rằng các hãng xe Đức, xe Mỹ thiết kế xe cho những mục đích rõ ràng: mạnh mẽ, an toàn. Còn công nghệ xe hơi giờ đã không còn quá cao siêu, để thiết kế động cơ ăn ít nhiên liệu có lẽ nếu muốn họ sẽ làm được dễ dàng, nhưng không làm vì không phù hợp với mục đích thiết kế xe. Xe Nhật ăn ít xăng, và được ưa chuộng để chạy loanh quanh thành phố, đi chợ, đón con ... là tuyệt vời. Ai hay chạy đường xa thì nghĩ khác
4. "Lành" tức là bán được giá: 3 điều trên ngấm rõ vào tâm lý tiêu dùng, đến mức có rất rất nhiều người chưa mua xe, chưa được lái ngày nào đã nghĩ đến việc bán được giá. Điều này hết bình luận ! Thân !
Carfan | 27/03/2011
Chưa phải là đẳng cấp quốc tế
Toyota là thương hiệu xe hơi thì ai cũng biết. Đây là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế gới về số lượng xe tiêu thụ trên toàn cầu. Nhưng đây không phải là thương hiệu VIP.
Sóc Nhí | 26/03/2011
Toyota tại Vietnam- Nissan tại Thái
Theo tôi thương hiệu TOY cũng giống như HONDA (xe 2 bánh vậy), bạn nhìn lại xem hiện tại HONDA 2 bánh ở VN có hay hơn những hãng khác đâu mà mọi người vẫn mua là do nó "lành"- thực chất đó là văn hóa tiêu dùng của người VN theo số đông -ăn chắc mặc bền.
Tuy nhiên, tại Thái Lan thì TOY chẳng là gì cả mà la NISSAN đó bạn ạ!
Nguyễn Thành Nhân | 26/03/2011
Toyota rất bền
Tạp chí "Consumers Report" của Mỹ (là tạp chí không nhận quảng cáo), mỗi năm có soạn thống kê xem độ bền của các thương hiệu ô tô thì cho thấy xe Toyota và Honda là bền nhất, từ hồi 1981 đến bây giờ đều như vậy. Nên nhớ Mỹ là nước chạy ô tô nhiều nhất.
ngoc | 26/03/2011
Lành là mang tính ổn định cả về Tài chính
Tôi cho là đi toyota là lành thật, tại sao tôi lại khẳng định điều đó bởi tôi đã đi qua bốn đời xe của toyota Liên doanh từ từ Innova , cho đến Altis, Camry và bây giờ chuyển qua Camry nhập. Thứ nhất, Toyota mang tính ổn định về máy móc. Thứ 2 phụ tùng có sẵn và ko đắt. Điều quan trọng nhất khi muốn chuyển đổi ko mất giá
tam nguyen | 26/03/2011
Lexus và cây ôliu
Các bác nói đều đúng cả, riêng với các bác nói toy là xoàng thì nên đọc qua sách "Chiếc Lexus và nhành Ôliu" thì sẽ biết được Toy là gì. Những chiếc xe Toy vào đất Mỹ đã từng được ví như trận chân châu cảng thứ hai đó các bác.
Nguyễn thành Lê Vinh | 25/03/2011
"Lành" ?
Theo ý kiến của cá nhân tôi thì Toyota được coi là lành bởi các lý do:
1, Cũng như Honda, Toyota vào VN khá sớm nên chiếm được lòng tin của người tiêu dùng như kiểu một tín ngưỡng vậy. Các dòng xe sau vào VN dù có chất lượng tốt hơn nhưng cũng không được chuộng bằng. Đơn cử như Audi, chất lượng của nó được cả thế giới công nhận, nhưng về đến VN nó cũng chỉ là 4 cái vòng tròn vô nghĩa đan nhau (đối với một số người).
Nên cho dù nó có lỗi thì nó vấn là sự lựa chọn của nhiều người mà có lẽ đến khi mua phải xe "lành" nhưng tự nhiên tăng ga đột ngột rồi hun vào đâu đó thì họ mới tỉnh.
2, Giá trị thương hiệu mà Toyota gây dựng lên từ chất lượng của các sản phẩm của họ là không hề nhỏ
3, Chất lượng xe Toyota cũng không thể không nói đến. Tuy nhiên theo ý kiến riêng tôi thì hiện nay chất lượng của các hãng xe với các sản phẩm cùng phân khúc giá thì chất lượng khác nhau không đáng kể. Không nên bỏ ra quá nhiều tiền mà mua một sản phẩm chỉ vì giá trị thương hiệu của nó.
Chúc bạn có sự lựa chọn tốt cho riêng mình (đừng có đẽo cầy giữa đường nhé)
Ngô Đức Hùng | 25/03/2011
Tham Khảo
Tôi xin kể câu chuyện này để các bạn tham khảo. Tôi có anh bạn là Việt kiều về VN mở công ty. Khi nói về xe bên Mỹ anh ta luôn chê Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung, anh ta khen xe Mỹ, lúc nào cũng vậy.
Và khi định mua xe cho công ty, anh ta nói sẽ nhập trực tiếp xe Mỹ từ Mỹ về chạy không đụng hàng, lúc đầu tôi cũng tin vậy. Sau cùng hỏi ra thì biết khi ở Mỹ anh ta chạy con Nissan, vợ anh ta chạy con Toyota, một số bạn bè, anh em anh ta bên đó cũng chạy Toyota. Và công ty anh ta ở VN mua một con Fortuner liên doanh.
Le Hoang | 25/03/2011
(nguồn vnexpress)
Tôi thường xuyên theo dõi mục tư vấn, giờ chuẩn bị mua xe tầm 600-700 triệu và không thích Toyota lắm. Nhưng các bác khi nhắc dến Toyota luôn luôn kèm chữ "lành". Vậy xin làm rõ nghĩa có được không ạ?(Hồng Hùng)
Đúng "con nhà lành"
Đúng em nó là "con nhà lành" 100%. Năm 2005 tôi mua một cái Zace đời 2001. Chạy tới giờ mà chưa một lần nào xảy ra chuyện gì trên đường. Nếu có vào garage thì chỉ để làm bảo hiểm xây xước. Hai lần có vấn đề thì đều do lỡ tay bật đèn khi trời nắng, ra khỏi xe mà không biết, đến khi quay lại hết ắc-qui. Tóm lại, hết xăng thì đổ, khoảng 4.000 km thay dầu, bảo dưỡng thì đến hẹn lại lên, đáp ứng đúng nguyên tắc "xe hầu mình chứ mình không hầu xe".
Squirrel | 31/03/2011
Băn khoăn
Băn khoăn quá Do không có tư vấn kỹ càng nên tôi đã trót mua chiếc xe Huyndai i30, nay đọc trên mục tư vấn của quý báo thấy nhiều người chê xe Hàn chỉ đi được 2 năm là "biết nhau ngay". Không biết có nên đổi sang xe khác không? Đã bác nào đi xe i30 CW được trên 2 năm chưa cho biết ý kiến với. Tiện thể nếu đổi xe tôi rất thích chiếc xe Honda FIT, có bác nào có kinh nghiem và hiểu biết về loại xe này giúp tôi vài lời tư vấn: độ bền, không gian trong xe có rộng hơn i30 hay không, độ an toàn.
Xin trân trọng cảm ơn Ngọc
Huyền Thi Ngọc | 28/03/2011
Bền và ít tốn kém, bán được giá
Tôi ở Ca na da, đã sở hữu trên mười thương hiệu xe khác nhau: Chrysler, Ford, Chevrolet, Volkswagen, Subaru, Nissan, Honda và Toyota (chỉ có xe Hàn là tôi không chơi, tránh xa ... vì đẹp mã mà xấu ruột, tụt giá thật nhanh!). Phải công nhận, hai thương hiệu Honda và Toyota luôn đứng đầu bảng những xe được ưa chuộng nhất ở Bắc Mỹ, do máy móc bền, phụ tùng bảo đảm, dẽ kiếm thợ sửa xe giỏi hơn các thương hiệu khác, Đỉnh điểm là xe cũ luôn luôn được cao giá hơn các loại xe khác cùng đời, cùng khoản cây số sử dụng.
Lê văn Y | 28/03/2011
"Lành" tức là ...
1. "Lành" tức là ít hư hỏng vặt: vì xe Toy so với các xe cùng hạng của các hãng khác thường ít nhưng thiết bị điện tử phức tạp. Điều hòa chỉnh tay, kính tay ghế tay, radio cassette thì mấy khi hỏng
2. "Lành" tức là chi phí sửa chữa rẻ: người đi xe Toy nói riêng và xe Nhật nói chung thường dễ dàng tìm phụ tùng thay thế ở các gara nhỏ với giá rẻ. Dĩ nhiên đây phần lớn là hàng không chính hãng, chứ vào gara hãng thì mới biết ai đắt ai rẻ. Thêm nữa là có hư hỏng thì thường tìm cách sửa, chế tạo ..., trong khi tiêu chuẩn an toàn là phải thay thế. Bác nào làm trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng chắc hiểu việc này rất rõ
3. "Lành" tức là ít tốn nhiên liệu: rất đúng. Nhưng phải nói rằng các hãng xe Đức, xe Mỹ thiết kế xe cho những mục đích rõ ràng: mạnh mẽ, an toàn. Còn công nghệ xe hơi giờ đã không còn quá cao siêu, để thiết kế động cơ ăn ít nhiên liệu có lẽ nếu muốn họ sẽ làm được dễ dàng, nhưng không làm vì không phù hợp với mục đích thiết kế xe. Xe Nhật ăn ít xăng, và được ưa chuộng để chạy loanh quanh thành phố, đi chợ, đón con ... là tuyệt vời. Ai hay chạy đường xa thì nghĩ khác
4. "Lành" tức là bán được giá: 3 điều trên ngấm rõ vào tâm lý tiêu dùng, đến mức có rất rất nhiều người chưa mua xe, chưa được lái ngày nào đã nghĩ đến việc bán được giá. Điều này hết bình luận ! Thân !
Carfan | 27/03/2011
Chưa phải là đẳng cấp quốc tế
Toyota là thương hiệu xe hơi thì ai cũng biết. Đây là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế gới về số lượng xe tiêu thụ trên toàn cầu. Nhưng đây không phải là thương hiệu VIP.
Sóc Nhí | 26/03/2011
Toyota tại Vietnam- Nissan tại Thái
Theo tôi thương hiệu TOY cũng giống như HONDA (xe 2 bánh vậy), bạn nhìn lại xem hiện tại HONDA 2 bánh ở VN có hay hơn những hãng khác đâu mà mọi người vẫn mua là do nó "lành"- thực chất đó là văn hóa tiêu dùng của người VN theo số đông -ăn chắc mặc bền.
Tuy nhiên, tại Thái Lan thì TOY chẳng là gì cả mà la NISSAN đó bạn ạ!
Nguyễn Thành Nhân | 26/03/2011
Toyota rất bền
Tạp chí "Consumers Report" của Mỹ (là tạp chí không nhận quảng cáo), mỗi năm có soạn thống kê xem độ bền của các thương hiệu ô tô thì cho thấy xe Toyota và Honda là bền nhất, từ hồi 1981 đến bây giờ đều như vậy. Nên nhớ Mỹ là nước chạy ô tô nhiều nhất.
ngoc | 26/03/2011
Lành là mang tính ổn định cả về Tài chính
Tôi cho là đi toyota là lành thật, tại sao tôi lại khẳng định điều đó bởi tôi đã đi qua bốn đời xe của toyota Liên doanh từ từ Innova , cho đến Altis, Camry và bây giờ chuyển qua Camry nhập. Thứ nhất, Toyota mang tính ổn định về máy móc. Thứ 2 phụ tùng có sẵn và ko đắt. Điều quan trọng nhất khi muốn chuyển đổi ko mất giá
tam nguyen | 26/03/2011
Lexus và cây ôliu
Các bác nói đều đúng cả, riêng với các bác nói toy là xoàng thì nên đọc qua sách "Chiếc Lexus và nhành Ôliu" thì sẽ biết được Toy là gì. Những chiếc xe Toy vào đất Mỹ đã từng được ví như trận chân châu cảng thứ hai đó các bác.
Nguyễn thành Lê Vinh | 25/03/2011
"Lành" ?
Theo ý kiến của cá nhân tôi thì Toyota được coi là lành bởi các lý do:
1, Cũng như Honda, Toyota vào VN khá sớm nên chiếm được lòng tin của người tiêu dùng như kiểu một tín ngưỡng vậy. Các dòng xe sau vào VN dù có chất lượng tốt hơn nhưng cũng không được chuộng bằng. Đơn cử như Audi, chất lượng của nó được cả thế giới công nhận, nhưng về đến VN nó cũng chỉ là 4 cái vòng tròn vô nghĩa đan nhau (đối với một số người).
Nên cho dù nó có lỗi thì nó vấn là sự lựa chọn của nhiều người mà có lẽ đến khi mua phải xe "lành" nhưng tự nhiên tăng ga đột ngột rồi hun vào đâu đó thì họ mới tỉnh.
2, Giá trị thương hiệu mà Toyota gây dựng lên từ chất lượng của các sản phẩm của họ là không hề nhỏ
3, Chất lượng xe Toyota cũng không thể không nói đến. Tuy nhiên theo ý kiến riêng tôi thì hiện nay chất lượng của các hãng xe với các sản phẩm cùng phân khúc giá thì chất lượng khác nhau không đáng kể. Không nên bỏ ra quá nhiều tiền mà mua một sản phẩm chỉ vì giá trị thương hiệu của nó.
Chúc bạn có sự lựa chọn tốt cho riêng mình (đừng có đẽo cầy giữa đường nhé)
Ngô Đức Hùng | 25/03/2011
Tham Khảo
Tôi xin kể câu chuyện này để các bạn tham khảo. Tôi có anh bạn là Việt kiều về VN mở công ty. Khi nói về xe bên Mỹ anh ta luôn chê Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung, anh ta khen xe Mỹ, lúc nào cũng vậy.
Và khi định mua xe cho công ty, anh ta nói sẽ nhập trực tiếp xe Mỹ từ Mỹ về chạy không đụng hàng, lúc đầu tôi cũng tin vậy. Sau cùng hỏi ra thì biết khi ở Mỹ anh ta chạy con Nissan, vợ anh ta chạy con Toyota, một số bạn bè, anh em anh ta bên đó cũng chạy Toyota. Và công ty anh ta ở VN mua một con Fortuner liên doanh.
Le Hoang | 25/03/2011
(nguồn vnexpress)
Hình như tính cả xe khách, thực ra ngôi vị theo em là không quan trọng, quan trọng là thế độc tôn bị phá vỡ để có những sự cạnh tranh quyết liệt thì người tiêu dùng được nhờ chứ cứ mãi cảnh một mình một chợ thì chán lắm.còn nói về độ lành và độ bền thì thời gian mười mấy năm có mặt ở Việt nam cũng đủ giúp kia khẳng định tên tuổi, chính vì vậy mà mới có sự tin tưởng của khách hàng dẫn đến sự đổi ngôi. Toy và kia, hãy cố lên cho chúng ta được nhờ
Last edited by a moderator: