Trên các cộng đồng xe toyota vios Việt Nam, các chủ xe thường xuyên phàn nàn vấn đề thước lái của xe có vấn đề dù là đời mới nhất của dòng xe này, nhưng hiện tại hãng xe vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào.
Mới đây một bài đăng phàn nàn trong group Toyota vios Việt Nam cá nhân có nick H. N đã phàn nàn về tiếng cup cụp ở thước lái và mang đến hãng bảo hành nhưng hãng lại lấy lí do chạy một thời gian nữa tiếng lớn hơn thì tìm nguyên nhân nhanh hơn.
Đến khi hết hạn bảo hành, thì hãng trả lời do thước lái. người này búc xúc vì trước đó tại sao không thông báo trước là lỗi này khi còn hạn bảo hành.
Trước có cũng có trường hợp khách hàng than phiền vì lỗi này, theo anh N.Đ: "Xe Toyota Vios của tôi phát ra tiếng kêu lục cục khi đánh lái hết về một bên, hoặc đi vào đường gập ghềnh cũng nghe thấy tiếng đó. Cảm giác lái lúc đó không ổn nên mang đến đại lý kiểm tra".
Người dùng này cũng chia sẻ rằng chiếc xe vẫn còn bảo hành và đã được thay thế thước lái mới ngay sau đó. "Sau đó, xe tôi đã được hãng thay mới thước lái vì còn được bảo hành. Xe của tôi mua vào tháng 11/2016 mới đi được khoảng 50.000 km".
Tuy thước lái bị lỗi có thể do các nguyên nhân khách quan nhưng việc xe gặp vấn đề khi chưa hết bảo hành là một vấn đề khá lớn, điều này cũng khiến vị khách hàng phải nghi ngờ về chất lượng xe: "Tôi nghĩ thước lái chưa hết bảo hành mà đã gặp vấn đề thì chất lượng hơi đáng ngại".
https://image3.tienphong.vn/w665/Up...pcv/2019_08_26/thuoc_lai_toyota_vios_qjzd.jpg
Người này cũng chia sẻ, dù đã thay thế thước lái mới nhưng chiếc Toyota Vios của mình vẫn thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu, và anh dự định sẽ đưa xe đến bảo dưỡng trước khi hết bảo hành: "Sắp tới tôi phải đưa đi kiểm tra một lần tổng thể nữa vì sắp hết bảo hành mà thỉnh thoảng vẩn nghe tiếng lật khật nhẹ lúc đi vào đường gồ ghề".
Ngoài ra, trên các hội nhóm còn có rất nhiều Toyota Vios cũng bị dính vấn đề này, thậm chí với xe đời mới 2018, 2019. Cùng với đó, các chủ sở hữu xe chưa từng gặp lỗi trên cũng lo ngại khi thước lái có thể hỏng lúc hết bảo hành, và họ cho biết khi đó sẽ phải mất khoảng 16 triệu để thay mới, một con số rất lớn.
Không những vậy, lỗi này của Toyota Vios có thể đã xuất hiện từ rất lâu, một chủ xe khác cũng cho biết chiếc xe của mình "thuộc đời 2014" và đã "thay thước lái cách đây 2 năm". Đồng thời, anh này cho biết: "Thấy trên mạng xã hội mọi người nói Vios đời 2014-2015 bị lỗi thước lái nên khi đi bảo dưỡng tôi đề nghị kiểm tra lại. Sau khi kiểm tra xong thì bên dịch vụ thay cho xe tôi thước lái mới".
Nhiều khách hàng đã tỏ sự khó chịu của hãng khi liên tục im lặng trước tình trạng này, nhiều người dùng còn yêu cầu "làm lớn" chuyện để có câu trả lời xác đáng của hãng với người tiêu dùng.
Theo các bác thì trong trường hợp này hãng vì sao không lên tiếng?