Được gắn mác “ăn chắc mặc bền” bấy lâu, Toyota Vios tưởng chừng sẽ khó thoát khỏi sự ấn định của người tiêu dùng về dòng xe biển vàng, chỉ tập trung vào công năng. Tuy nhiên, mới đây Toyota Việt Nam đã quyết bứt phá, mạnh dạn đầu tư cho một cú xoay chuyển hình ảnh ngoạn mục, thông qua những cải tiến mới mẻ của Vios và đặc biệt là sân chơi “độ xế” độc đáo - “XẾ SÁNG TẠO – KHOE DIỆN MẠO”.
Vừa qua, cộng đồng mê xe được phen rầm rộ với cuộc thi thiết kế decal cho dòng xe Vios được tổ chức bởi Toyota Việt Nam – “XẾ SÁNG TẠO – KHOE DIỆN MẠO”. Anh tài cả nước được dịp hội ngộ để vừa nâng trình “độ xế”, vừa thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng độc đáo đã ấp ủ từ lâu cho “chiến mã” của mình.
Vậy đâu là những lý do mà “cú hích” của Toyota Việt Nam khiến anh em phải nói chuyện về nhiều?
Vừa giải quyết bài toán khó của chính mình, vừa “được lòng” khách hàng
Có thể nói nỗ lực thay đổi hình ảnh thông qua cuộc thi là một nước đi đầy khôn khéo của hãng. Tạo sân chơi để biến những ý tưởng hay nói đúng hơn là những “mong ước” của khách hàng đối với Vios cũng chính là cách Toyota Việt Nam tìm ra câu trả lời về trọng tâm của sự cải tiến cho các thế hệ Vios tiếp theo.
Cùng nhìn lại thành tích đáng ngưỡng mộ của dòng xe quốc dân này: có mặt tại thị trường Việt Nam từ 2003, thường xuyên nằm trong danh sách ô tô ăn khách nhất của phân khúc Sedan hạng B và là dòng xe bán chạy nhất năm 2022 của hãng. Đây hoàn toàn là những thành tích vượt trội nên việc thay đổi hình ảnh quen thuộc bấy lâu chưa bao giờ là điều dễ dàng với Toyota Vios.
Nhưng thông qua sự hưởng ứng của hơn 250 tác phẩm dự thi và thu hút rất nhiều lượt bình chọn từ khán giả, có thể thấy cuộc thi đã làm rất tốt trong việc “gãi đúng chỗ ngứa”, vừa cho thấy sự cầu thị, quan tâm đến mong muốn khách hàng, vừa khôn khéo hứa hẹn về sự đột phá của các thế hệ Vios tiếp theo.
Uy tín đến từng milimet với giám khảo “chất”, giải thưởng xịn
Ngay từ khi công bố, cái “bắt tay” của Toyota Việt Nam với nghệ sĩ Việt Max trên ghế giám khảo của cuộc thi đã khiến anh em phải nói chuyện về nhiều. Vì đây không những là nhân vật tiên phong gây dựng nền tảng cho Hip Hop Việt Nam mà còn là cái tên luôn được săn đón trong làng sáng tạo Việt với những project đình đám cho các thương hiệu nổi tiếng.
Ngay cả “con dân” trong làng thiết kế nói riêng hoặc anh em đam mê sáng tạo nói chung khi nghe đến cái tên Việt Max, đều trầm trồ trước những tác phẩm vừa đậm cái tôi nghệ thuật khó trộn lẫn, lại vừa mang giá trị văn hóa sâu sắc. Không thể phù hợp hơn, đây hoàn toàn là hình mẫu chính xác cho tiêu chí tôn vinh sáng tạo, tự do bừng chất riêng của cuộc thi.
Đặc biệt, để xứng tầm với sự đầu tư công phu cho cuộc thi, tổng giải thưởng dành cho người tham gia lên đến 70 triệu đồng. Hấp dẫn, uy tín đến mức này thì thật đúng là đẳng cấp “ông lớn”!
Lan tỏa thông điệp tích cực
Giữa thị trường đang nỗ lực “trẻ hóa” để theo kịp thời đại, “ông lớn” Toyota Việt Nam đương nhiên không thể vắng mặt, nhưng lại khôn khéo với cách truyền tải thông điệp rất khác thông qua cuộc thi: “Trưởng thành không đồng nghĩa là phải từ bỏ chất riêng hay ngừng sáng tạo. Với Toyota Việt Nam, ở bất kỳ độ tuổi nào, chúng ta đều có thể nắm bắt vô vàn cơ hội để chinh phục thử thách mới và ghi đậm dấu ấn cá nhân”.
Cũng chính vì vậy, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của mọi đối tượng, mọi độ tuổi, từ dân chuyên thiết kế đến các anh em trong cộng đồng mê xe nói chung hay đơn giản là cả những bạn trẻ muốn thử sức sáng tạo ở sân chơi quy mô cả nước. Những ý tưởng độc lạ, những thiết kế đậm chất “đẹp – độc – điên” cùng với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng đã được khai phóng thông qua cuộc thi.
Từ đó, tinh thần đam mê sáng tạo, tôn vinh chất riêng được lan tỏa rộng rãi, hình ảnh của Toyota Việt Nam cũng trở nên gần gũi hơn trong mắt công chúng.
Sự thay đổi hình ảnh chỉn chu, có đầu tư
Cuộc thi hoàn toàn có thể là bước đệm cho chiến lược phát triển đột phá của dòng xe Vios trong tương lai. Nhìn lại dòng Vios đã có những cải tiến mới mẻ như sự thay đổi các chế độ lái mới, lẫy chuyển số được bổ sung hay tạo hình hút gió và đèn gầm giúp tăng thêm sự cứng cáp, mang lại một vẻ ngoài năng động, sporty hơn. Chỉ nâng cấp nhẹ nhàng và cải tiến tinh tế về ngoại hình nhưng Vios 2022 đã thành công trở thành dòng xe bán chạy nhất của hãng trong năm.
Chính vì vậy, với nỗ lực thay đổi hình ảnh quyết liệt và táo bạo hơn của Toyota Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về những thế hệ Vios “khoác áo mới” đầy đột phá trong tương lai.
Tạm kết
Mới đây, cuộc thi “XẾ SÁNG TẠO – KHOE DIỆN MẠO” đã chính thức khép lại với màn công bố chủ nhân của giải thưởng cao nhất lên đến 30 triệu đồng cùng các hạng mục giải thưởng hấp dẫn khác. Chúc mừng các anh em với những nỗ lực xứng đáng và rất mong chờ những bước đi mới của Toyota Việt Nam trong thời gian sắp tới!