Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Trong một phát biểu gần đây, Toyota đã nói rằng: “Úc là một nơi hoàn hảo để áp dụng xe ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro, nhưng việc triển khai chậm các tiếp điểm nhiên liệu đang kìm hãm cơ hội phát triển của đất nước này”.

Toyota: “Xe chạy Hydro đã sẵn sàng, chúng ta chỉ còn thiếu các trạm tiếp nhiên liệu”


Gã khổng lồ Nhật Bản, Toyota, cho biết Úc là một trong những quốc gia hoàn hảo để áp dụng công nghệ nhiên liệu hydro, nhưng việc thiếu đi các điểm tiếp nhiên liệu đang kìm hãm công nghệ này.

Phó chủ tịch Sale & Marketing Toyota của Úc, Sean Hanley, tin rằng công nghệ hydro trên ô tô đang ở cùng một giai đoạn với động cơ hybrid hai thập kỷ trước. Ông Hanley cho biết việc tiếp nhận các phương tiện hydro sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều so với công nghệ hybrid - một khi đủ các điểm tiếp nhiên liệu được lắp đặt.

Toyota và Huyndai là 2 hãng xe đã cho ra mắt showroom trưng bày xe hydro tại Úc, nhưng lại không thể bán vì không có nơi nào để tiếp nhiên liệu cho chúng. Cho đến nay, chỉ có một điểm tiếp nhiên liệu hydro ở Úc - đằng sau trụ sở Hyundai tại Sydney, và theo như kế hoạch sẽ có thêm 1 trạm tiếp nhiên liệu tại Melbourne và 1 trạm tại thủ đô Canberra vào năm tới.

Toyota: “Xe chạy Hydro đã sẵn sàng, chúng ta chỉ còn thiếu các trạm tiếp nhiên liệu”

Toyota Mirai - chiếc ô tô sử dụng năng lượng hydrogen của Toyota

Ông Hanley cho rằng: “ Động cơ điện hydro sẽ tạo ra khoảng cách lớn với động cơ lai hybrid 19 năm trước. Chúng sẽ không mất 19 năm để phát triển mà sẽ tăng tốc nhanh hơn rất nhiều so với những gì chúng ta thấy ở động cơ hybrid”.

Ở Đức và California, một số lượng nhỏ các trạm tiếp nhiên liệu hydro được đặt bên cạnh các trạm xăng truyền thống, điều mà hiện nay Úc vẫn chưa xây dựng được.

Toyota đã có bốn chiếc Mirai ở Úc trong vòng ba năm trở lại đây chỉ để lưu hành nội bộ, được cấp nhiên liệu bởi một trạm hydro di động để tiện cho việc kiểm soát từ xa của đội xe. Cho đến nay, chiếc xe chạy bằng hydro duy nhất được bán tại Úc là chiếc Hyundai Nexo, nhưng chúng chỉ dành cho chính phủ hoặc doanh nghiệp có quyền truy cập vào hệ thống lưu trữ loại nhiên liệu này.

Toyota: “Xe chạy Hydro đã sẵn sàng, chúng ta chỉ còn thiếu các trạm tiếp nhiên liệu”


Theo: Caradvice
 
Chỉnh sửa cuối: