Toyota vừa công bố một số thông tin và hình ảnh về
Toyota Yaris 2015 - có giá từ 14.845 USD (gần 320 triệu đồng chưa kể thuế, phí) - cho thấy đây là một chiếc xe hấp dẫn hơn thế hệ cũ rất nhiều. Được bán ra với các phiên bản hatchback 3 cửa hoặc 5 cửa,
Yaris 2015 mới có hình dáng giống như bong bóng để trần xe rộng rãi và tầm nhìn dễ quan sát cho người ngồi trước. Một đường chạy dọc thân xe làm gợi nhớ đến đối thủ Mazda2
Phần đầu xe được thiết kế khá tỉ mỉ, khá bắt mắt với lưới tản nhiệt lớn kéo dài từ cản trước lên tới tận logo Toyota, giống như chiếc Toyota Camry 2015 mới được giới thiệu gần đây. Thanh chrome đỡ logo chạy ngang, ăn vào bên trong đèn pha. Đèn sương mù được đặt ở mép cản trước, bên trong một chi tiết giả lưới tản nhiệt.
Đèn pha của
xe Yaris 2015 cũng được đón nhận diện mạo mới, xếch lên phía trên nắp ca pô. Không được trang bị đèn pha LED như đàn anh Corolla nhưng Yaris cũng có đèn LED sáng ban ngày đối với phiên bản SE (trong hình dưới) và đèn phanh LED.
Ghế nỉ của phiên bản SE được bổ sung đường chỉ may kép và có thiết kế thể thao ôm người ngồi. Trên bảng táp-lô, hãng xe Nhật Bản đã sử dụng một số vật liệu mềm song dường như vẫn chưa chú trọng vào tính thẩm mỹ. Trung tâm của bảng điều khiển là màn hình 6.1 inch tiêu chuẩn.
Đáng tiếc, hệ thống giải trí của Yaris 2015 thiếu đi Entune App Suite, một hệ thống thông minh của Toyota cho phép tích hợp các ứng dụng như tìm kiếm địa điểm Bing, đặt bàn nhà hàng OpenTable và iHeartRadio. Hơn nữa, Yaris mới cũng không có một ứng dụng âm thanh nào.
Bù lại, màn hình cảm ứng đem tới giao diện điều khiển nhạc trực quan hơn cho lái xe và còn có thể được tích hợp Apple CarPlay hay Android Auto trong tương lai. Hiện tại, Toyota là một trong những đối tác của Apple đối với công nghệ CarPlay song vẫn chưa tham gia vào liên minh Open Automotive Alliance của Google, tổ chức đứng đằng sau Android Auto.
Ngoài công nghệ mới, hãng xe lớn nhất thế giới vẫn giữ nguyên hệ thống truyền động cho Yaris. Trái tim của xe là động cơ 1.5 lít 4 xy-lanh, công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước. Với những thông số không đổi này, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của bản 2015 vẫn nằm lại ở 7,9 lít/ 100km trong nội thành và 6,4 lít /100km trên cao tốc.
Các Bác thấy em này cho bà Xã làm mấy vòng đi chợ được không ạ ?
Theo Cnet