Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Sở GTVT vừa trình UBND TP. HCM đề xuất cấm các phương tiện giường nằm vào nội đô từ ngày 15/12 thời gian là từ 6h-22h.

TP HCM dự kiến sẽ cấm xe giường nằm vào nội đô từ ngày 15/12


Nội dung đề cập trong tờ trình về dự thảo tổ chức giao thông cho xe khách giường nằm vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND thành phố, sau khi làm việc cùng các bên liên quan hoàn chỉnh phương án.

Trong tờ trình, sở GTVT có đề xuất thời gian các xe giường nằm không được lưu thông trong nội đô thành phố trong khung giờ từ 6h cho đến 22h cùng ngày. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 15/12 sắp tới đây. Sau khi triển khai cơ quan chức năng sẽ theo dõi đánh giá nhằm điều chỉnh cho phù hợp.

Về phương án: Hành lang cấm xe giường nằm vào nội đô được đề xuất theo vành đai các tuyến sau: Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh - Võ Chí Công - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1. Xe được chạy bình thường trên các tuyến vành đai này.

Các xe khách giường nằm được lưu thông không hạn chế thời gian trên các tuyến đường nêu trên, đồng thời được phép ra vào các tuyến hành lang như sau: hành lang ra vào bến xe Miền Đông: quốc lộ 1 - quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - bến xe Miền Đông - quốc lộ 13 - quốc lộ 1. Hành lang ra vào bến xe Miền Tây: quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - bến xe Miền Tây và ngược lại.

TP HCM dự kiến sẽ cấm xe giường nằm vào nội đô từ ngày 15/12

Vành đai tổ chức lưu thông cho xe khách giường nằm - Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP.HCM

Sở Giao thông vận tải TP cũng cho hay ở thời điểm hiện tại các xe khách khi đi, đến TP chỉ được đón trả khách tại 5 bến xe của TP. Hầu hết các bến xe liên tỉnh đều nằm ngoài và gần với vành đai các tuyến đường giới hạn khu vực nội đô, lộ trình của các xe khách luôn là không được đi qua các trục đường xuyên tâm, đường nội đô để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, tình trạng xe khách đón trả khách không đúng quy định đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt sau khi dời các tuyến từ bến xe Miền Đông ở quận Bình Thạnh về bến xe Miền Đông mới. Một số chủ xe chuyển đổi hình thức vận chuyển từ tuyến cố định sang dạng hợp đồng để hoạt động đón, trả khách sai quy định. Qua thống kê, trên địa bàn TP tồn tại thường xuyên 76 vị trí hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Xem thêm:
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Công bằng mà nói nhóm này méo gây ra việc kẹt xe tắt đường là bao nhiêu vì đa phần xe GN chạy ban đêm là chính, trừ vài xe lẻ tẻ.
Đám gây ùn tắt và chạy ẩu là cái đám choi choi 16c li - mơ -xin đi Cần Thơ, đi Vũng Zình của bọn Toàn Thắng, Hoa mai huệ, Hi-hoàng; kum-hô, Zũ Linh gì gì đó kìa. Đám này cần thẳng tay mới đúng.
 
Hạng B2
21/12/16
119
185
43
50
Nhà xe sử dụng xe trung chuyển 16 chỗ dễ mà, lúc đó lại tính chuyện cấm xe 16 chỗ luôn:D
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Chắc dọn chổ cho bến xe Miền Đông mới thôi
Ko cấm thì lại thành bến xe ma
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Chắc dọn chổ cho bến xe Miền Đông mới thôi
Ko cấm thì lại thành bến xe ma
Giờ bọn nhà xe toàn thuê 1 căn nhà làm bến của nó luôn bác ạ. Có chỗ cho hành khách ngồi chờ. Chỗ gửi nhận hàng. Còn xe thì nó bắt tài xế kiếm chỗ mà đậu. Tiện lợi hơn chui vô bến rất nhiều. Nhà xe sẵn sàng thuê bến cóc của bọn tư nhân chứ ko thèm chui vô cái bến của nhà nước. Vậy là hiểu cái cơ chế, cách quản lý của mấy bố thế nào rồi.
Bản thân em đi gửi hàng đi tỉnh cũng chả muốn vô bến làm gì. Cái xe bán tải vô mà nó thu 60k tiền bến nghĩ nó tức
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Công bằng mà nói nhóm này méo gây ra việc kẹt xe tắt đường là bao nhiêu vì đa phần xe GN chạy ban đêm là chính, trừ vài xe lẻ tẻ.
Đám gây ùn tắt và chạy ẩu là cái đám choi choi 16c li - mơ -xin đi Cần Thơ, đi Vũng Zình của bọn Toàn Thắng, Hoa mai huệ, Hi-hoàng; kum-hô, Zũ Linh gì gì đó kìa. Đám này cần thẳng tay mới đúng.
Cơ bản thì mấy trự này không gây kẹt xe khi chạy nhưng vấn đề là bến dù, bến cóc. Đơn cử đoạn đường Hùng Vương quận 5 từ Sư Vạn Hạnh đến Nguyễn Tri Phương thành nơi tập kết hàng chục xe giường nằm mỗi ngày từ trưa đến tối. Kẹt cứng cả đoạn. Ồn ào, bát nháo. Rồi cụ nào nhà ngay cạnh mấy cái bến cóc này thì sẽ biết thế nào là khổ. Đơn giản nhất là cắm cái biển cấm dừng thì cũng tạm giải quyết rồi.
Lúc trước toàn trung chuyển 16 chỗ ra hai bến xe lớn. Thả nổi một thời gian nên mới loạn như hiện nay (thả nổi nhưng chắc không miễn phí vì các đoạn đường bến cóc luôn có bảng cấm đỗ nhưng cho dừng. Hay là ở cái sự cho dừng!)
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.226
113
Pháp
:):):) em chỉ biết cười trừ ...chứ em mà post thì mầy qua ...xứ đó mà sống đi ... với DLV ...:):):)
 
  • Like
Reactions: Perenco