Hai cầu vượt tạm sẽ được lắp đặt trên đường Trần Quốc Hoàn để thi công hạng mục hầm ngầm thuộc gói thầu hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện hướng vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Ngày 20/2, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, Sở GTVT TP.HCM đã chấp thuận biện pháp thi công đảm bảo an toàn giao thông đối với công trình hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa).
Theo đó, từ ngày 24/2, nhà thầu thi công sẽ mở rộng phạm vi rào chắn hiện hữu trên đường Phan Thúc Duyện (bên phía đường Thăng Long) ra đường Trần Quốc Hoàn thêm 13,5m để thi công hầm chui xuyên qua đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình).
Đơn vị thi công chuẩn bị nới rộng rào chắn ra đường Trần Quốc Hoàn để thi công hầm chui. Tuyến đường hiện tại có 5 làn xe.
Quá trình mở rộng rào chắn giai đoạn đầu sẽ khiến lòng đường Trần Quốc Hoàn hiện hữu 5 làn xe sẽ giảm xuống còn 4 làn xe. Tuy nhiên, đơn vị thi công sẽ nhanh chóng lắp đặt 5 làn cầu vượt tạm trên tuyến để giải tỏa áp lực phương tiện thoát ra từ hướng khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Từ 25/2 đến 25/4, nhà thầu thi công sẽ làm cầu tạm thứ nhất với quy mô 3 làn xe và 1/2 hầm kín (phía dưới đường Thăng Long) với chiều dài 66m, rộng 14m. Tiếp đó, từ 25/4 đến 25/6 sẽ thi công cầu tạm thứ hai với quy mô 2 làn xe và 1/2 hầm kín phía Công viên Hoàng Văn Thụ với chiều dài 100m, rộng 9m.
Theo kế hoạch, từ 25/6 - 31/12 sẽ thi công hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79m, rộng từ 5-9m. "Đây là phương án tối ưu nhất bởi không thể đóng nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện do có nguy cơ gây ùn ứ phương tiện", đại diện Ban Giao thông cho biết.
Phương án lắp cầu vượt tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyệt để thi công hầm ngầm.
Hạng mục hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu số 9 thuộc dự án đường nối từ Trần Quốc Hoàn (phường 2, quận Tân Bình) đến đường Cộng Hòa (phường 13 quận Tân Bình).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, xuyên qua khu đất thuộc sân bay Tân Sơn Nhất và kết nối trực tiếp nhà ga T3 đang xây dựng. Đây là dự án được kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông cho khu vực đã quá tải nhiều năm.
Theo thiết kế, tuyến có đường chính rộng 25 - 48m với 6 làn xe, vận tốc 50 km/h, cùng hai đường nhánh quy mô 3 - 4 làn xe. Trên tuyến có một cầu cạn dài gần 1km, 4 làn xe ở trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Bên cạnh đó, còn có 2 hầm chui nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện và nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.
>>>> Xem thêm: