Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Tổ phản ứng nhanh gồm nhiều đơn vị liên tục cập nhật tình hình giao thông, lên phương án xử lý sự cố trên cầu Phú Mỹ hạn chế ùn tắc, tai nạn.

Đây là một trong những giải pháp vừa được Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra nhằm đảm bảo an toàn sau vụ xe tải tông liên hoàn 7 ôtô trên cầu Phú Mỹ cách đây hơn một tuần. Thành phố đã có một tổ phản ứng nhanh cho khu vực chung phía Nam.

TP HCM lập tổ ứng cứu sự cố trên cầu Phú Mỹ

Hiện trường vụ tai nạn ở đoạn dốc cầu Phú Mỹ, ngày 8/8. Ảnh: Đình Văn

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC - nhà đầu tư) cho biết thành viên trong tổ sẽ thường xuyên rà soát tình hình giao thông cũng như phản ánh của người dân và trao đổi thông tin qua nhóm chát. Thành viên của nhóm như CSGT, đơn vị quản lý hạ tầng, nhà đầu tư BOT... sẽ chủ động phương án hoặc phối hợp giải quyết sự số, cứu hộ.

Ngoài biện pháp trên, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị công ty PMC cào bóc, sửa chữa mặt đường dẫn cầu phía TP Thủ Đức nhằm đảm bảo an toàn. Các đơn vị sẽ khảo sát thêm nhằm để xuất lắp đặt bổ sung hệ thống biển báo, camera kiểm tra tốc độ tại khu vực cầu.

TP HCM lập tổ ứng cứu sự cố trên cầu Phú Mỹ

Hướng tuyến cầu Phú Mỹ. Đồ họa: Đăng Hiếu

Cầu Phú Mỹ dài hơn 2 km, thông xe năm 2009 với mức đầu tư gần 2.100 tỷ đồng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Công trình được thiết kế dây văng, tĩnh không 45 m - cao nhất trong các cầu ở TP HCM, độ dốc khoảng 5%. Cầu nằm trên tuyến Vành đai 2, kết nối các đường Nguyễn Văn Linh, Võ Chí Công ra vào cảng Cát Lái, Phú Hữu nên mật độ xe rất đông. Mỗi ngày, bình quân có gần 30.000 lượt ôtô qua cầu, đa phần là xe trọng tải lớn.

Trước đó, chiều 8/8, xe tải do Trịnh Tiến Dũng, 35 tuổi, điều khiển, khi đổ cầu Phú Mỹ gây tai nạn liên hoàn với 7 ôtô. Cơ quan chức năng xác định sự cố do ôtô chở vượt 50% khối lượng cho phép, tài xế bị Công an TP Thủ Đức bắt tạm giam để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về giải pháp này?
 
Hạng D
2/7/17
1.761
2.386
113
45
Chả cần tổ chi cho nhiều tốn cơm, giờ nào kẹt xe cho 3-4 anh chiến si Áo Dzàng ăn ra cang lại xe là được. Làm vậy tầm 3-4 tháng bao xe chạy ngoan, ý thức đời tx lên Gold là tránh đc tai nạn.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC - nhà đầu tư) cho biết thành viên trong tổ sẽ thường xuyên rà soát tình hình giao thông cũng như phản ánh của người dân và trao đổi thông tin qua nhóm chát. Thành viên của nhóm như CSGT, đơn vị quản lý hạ tầng, nhà đầu tư BOT... sẽ chủ động phương án hoặc phối hợp giải quyết sự số, cứu hộ.
mấy anh lúc nào cũng cao siêu, phối ban này hợp ngành nọ.

dân đen như tui chỉ cần xem camera là biết cầu nó đang thế nào. điểm đen thì phải giải quyết nguyên nhân, chứ ban này tổ nọ mà không xóa được nguyên nhân nó còn quài

TP HCM lập tổ ứng cứu sự cố trên cầu Phú Mỹ
TP HCM lập tổ ứng cứu sự cố trên cầu Phú Mỹ
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Chả cần tổ chi cho nhiều tốn cơm, giờ nào kẹt xe cho 3-4 anh chiến si Áo Dzàng ăn ra cang lại xe là được. Làm vậy tầm 3-4 tháng bao xe chạy ngoan, ý thức đời tx lên Gold là tránh đc tai nạn.
gắn 2 cái máy bắn tốc độ phạt nguội 2 đầu cầu là xong à bác ơi
 
  • Like
Reactions: crm and Perenco
Hạng D
22/12/09
3.318
20.292
113
Thái Bình
Chả cần tổ chi cho nhiều tốn cơm, giờ nào kẹt xe cho 3-4 anh chiến si Áo Dzàng ăn ra cang lại xe là được. Làm vậy tầm 3-4 tháng bao xe chạy ngoan, ý thức đời tx lên Gold là tránh đc tai nạn.
Để xem cái tổ đó được bao lâu
Điều tiết giao thông thì kêu lực lượng mỏng
Nhưng lại có nhân sự để lập tổ xử lí,
Hay !!!
 
  • Haha
  • Sad
Reactions: crm and Perenco
Hạng C
19/4/19
601
547
96
40
Ứng cứu sự cố là không cần thiết, xx giao thông để làm gì, 113, 114, 115 để làm gì?? Đơn vị kiểm soát an toàn, điều tiết phương tiện đề phòng sự cố mới là quan trọng, chứ nằm dài chờ sự cố mới đi giải quyết à???
 
  • Like
  • Haha
Reactions: crm and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Ứng cứu sự cố là không cần thiết, xx giao thông để làm gì, 113, 114, 115 để làm gì?? Đơn vị kiểm soát an toàn, điều tiết phương tiện đề phòng sự cố mới là quan trọng, chứ nằm dài chờ sự cố mới đi giải quyết à???
113 114 115 chỉ là những con số
Tai nạn đùng rầm toàn xe to như vừa rồi thì họ đến hốt xác thôi