Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Với đề án nhằm giảm kẹt xe với 36 giải pháp, trong đó có việc cấm xe máy vào các quận 1, 3, 5, 10, Phú Mỹ Hưng,…

TP. HCM muốn thu phí oto, cấm xe máy vào trung tâm


Sở GTVT TP. HCM vừa trình uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông.
Đề án đưa ra 36 giải pháp sắp xếp theo nhóm, thứ tự ưu tiên và trách nhiệm của các cơ quan và nguồn lực thực hiện.
Trong đó, một loạt phương án kiểm soát phương tiện cá nhân như: Thu phí oto vào nội đô thông qua việc bổ sung phí ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường vào danh mục các loại phí và lệ phí, làm cơ sở thực hiện trong giai đoạn 2025 – 2030, kiểm soát điều kiện an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường đối với oto, xe máy từ đó quy định vùng hoạt động của các loại phương tiện và thu phí môi trường.

TP. HCM muốn thu phí oto, cấm xe máy vào trung tâm


Thành phố cũng hạn chế lượng đăng kí biển số mới, xe có biển số tỉnh lưu thông vào trung tâm thành phố theo lộ trình, sắp xếp giờ học, giờ làm việc lệch ca nhằm giảm bớt lưu lượng giao thông giờ cao điểm,…
Việc hạn chế phương tiện moto hay xe máy cũng được thực hiện theo lộ trình. Đầu tiên sẽ là trung tâm thành phố, khu đô thị Thủ Thiêm, khu Phú Mỹ Hưng sau đó là đến các khu vực quận, huyện lân cận.
Các điều kiện phải đạt được trước khi hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông là: Hạ tầng đô thị, mật độ mạng lưới xe buýt, bãi giữ xe máy,…

TP. HCM muốn thu phí oto, cấm xe máy vào trung tâm


Đề án được thực hiện theo 3 giai đoạn: Từ nay đến 2020, 2021 – 2025, 2026 – 2030. Các nhóm giải pháp được thực hiện theo nguyên tắc “kéo – đẩy” tức là kéo giảm lượng người sử dụng phương tiện cá nhân và đẩy mạnh sử dụng phương tiện công cộng.
Đến năm 2030, thị phần sử dụng dịch vụ xe công cộng phải đạt 29,3 % đến 36,8%, khi tỉ lệ sử dụng phương tiện công cộng tăng thì tỉ lệ sử dụng phương tiện cá nhân giảm tương đương.
Dự kiến, để thực hiện đề án, nguồn lực từ ngân sách sẽ dành ưu tiên cho phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt - khoảng 52.550 tỷ đồng. Các nguồn lực khác từ xã hội hóa đầu tư hoặc vốn ODA sẽ phát triển các tuyến vận tải hành khách khối lượng lớn, hệ thống thu phí ôtô cá nhân vào trung tâm... khoảng 323.000 tỷ đồng.
Nguồn: Vnexpress.
 

Attachments

Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
Muốn thực hiện đề án này TP phải đáp ứng đầy đủ các phương tiện GTCC: Như Metro, xe điện, Bus...Chắc đời của em không được hưởng rồi.
 
Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Muốn thực hiện đề án này TP phải đáp ứng đầy đủ các phương tiện GTCC: Như Metro, xe điện, Bus...Chắc đời của em không được hưởng rồi.
Giờ đi buýt thì sợ móc túi chen lấn cộng với thời gian đi quá lâu, nếu có phương tiện cá nhân người dân cũng kh hơi đâu đi buýt, nhưng nếu tương lai hệ thống công cộng thay đổi thì nó sẽ khác thôi bác ạ
 
Hạng D
25/6/16
2.125
1.832
113
Phát triển GTCC hoàn chỉnh thì khi đó nên cấm xe 2B, hạn ché phương tiện cá nhân mới được mọi người ủng hộ, chứ như giờ chỉ lo thu là hỏng. loạn cả.
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Nếu ko cấm 2b, thu phí hạn chế xe 4b vào khu TT thì chỉ 1, 2 năm nữa là ko thể giao thông gì được, nhất là đường vào sân bay, các vòng xoay kẹt cứng.
Tạm thời cấm 2b vào khu TT và hạn chế 4b bằng cách thu phí để giải quyết kẹt xe khu TT.
Còn thêm xe buýt, metro, mở thêm đường,... thì còn chờ lâu lâu lắm.
Thêm xe buýt thì ko đủ đường chạy, mở thêm đường thì ko thể vì ko có tiền GPMB.
Metro thì trễ hẹn và khi có thì ko giải quyết được kẹt xe đâu!
Bế tắc lắm!
Tạm thời giải cứu khu TT thôi mấy anh ơi!
 
Hạng D
10/1/14
2.964
5.007
113
Sài Gòn
Cứ cho phép xe taxi đầy đường, nay thêm Grabcar và nhóm xe ôm công nghệ chạy cả ngày lẫn đêm , gây ra ùn tắc gt.
Mới sắm được con xe đã phải chuẩn bị nộp phí để được vào trung tâm tp.
Vãi các nhà thông thái ngồi máy lạnh.