Hạng D
2/12/03
2.088
4.861
113
Vietnam
Thủ tướng giao TP HCM sớm nghiên cứu triển khai dự án đường sắt đô thị (tàu điện ngầm) đi khu đô thị lấn biển Cần Giờ và sân bay Long Thành.

Văn phòng Chính phủ ngày 19/3 thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại phiên họp Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Thủ tướng giao TP HCM kêu gọi nhà đầu tư, nhà thầu có năng lực tham gia đầu tư dự án tàu điện ngầm từ TP HCM đi Cần Giờ và TP HCM đi sân bay Long Thành. Nội dung này cần báo cáo Thủ tướng trong tháng 4.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu các địa phương có dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua triển khai ngay thủ tục giải phóng mặt bằng, phê duyệt dự án tái định cư đáp ứng tiến độ.

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương xây dựng đề án phát triển công nghiệp đường sắt. Trong đó, ba Bộ nghiên cứu đề xuất Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp có năng lực trong nước tham gia tiếp nhận, chuyển giao công nghệ phát triển công nghiệp đường sắt, hoàn thành trong tháng 6.

TP HCM nghiên cứu xây tàu điện ngầm đi Cần Giờ, Long Thành

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vận hành, tháng 12/2024. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo Quy hoạch TP HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt tháng 1, TP HCM sẽ có tuyến đường sắt đô thị dài 48,7 km, bắt đầu từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, theo đường Nguyễn Lương Bằng, vượt sông tới đường Rừng Sác xuống khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Tuyến đường dự kiến liên kết với metro số 4 (depot Nhị Bình, Hóc Môn - khu đô thị Hiệp Phước, Nhà Bè).

Vừa qua, Tập đoàn Vingroup gửi văn bản đến UBND TP HCM và Sở Giao thông Công chánh đề nghị xây tuyến đường này. Bộ Xây dựng cũng vừa kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP HCM là cơ quan chủ quản đầu tư đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành dài 42 km, tổng mức đầu tư 3,5 tỷ USD.

Tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tư vấn đề xuất đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành dài 48,2 km, trong đó tuyến chính 41,8 km (đoạn đi qua TP HCM 11,7 km, đoạn qua Đồng Nai 30,8 km) và đoạn đường dẫn vào depot Cẩm Đường 4,4 km. Đây là tuyến vận chuyển hành khách khối lượng lớn, tốc độ thiết kế 120 km/h, tốc độ tàu vận hành tối đa 120 km/h trên chính tuyến và 80 km/h trong đường ngầm. Tổng mức đầu tư dự kiến 3,5 tỷ USD (hơn 84.000 tỷ đồng).\

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Quá tuyệt vời! Các bác thấy sao?
 
Hạng B2
16/8/21
101
2.619
93
Global-Village/Flat World
VG chưa hề có kinh nghiệm về metro (..) nếu mà được giao/"chỉ định thầu" đại dự án này thì tiên lượng chắc cũng khó tránh gặp nhiều vấn đề về KT và tiến độ..:eek:

Mà suất đầu tư của VG =đắt nhất thế giới thì khấu hao/giá vé ra sao? và dự án BĐS Cần Giờ (cách SG ~50 km) sẽ dành cho ai nhỉ?? :confused:

TP HCM nghiên cứu xây tàu điện ngầm đi Cần Giờ, Long Thành
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
2.959
1.720
113
Mình nghĩ sẽ là xe điện nổi kết nối tuyến xe điện ngầm ở Sài Gòn hiện nay thôi.
Khả năng trong tầm tay và rẻ hơn xây đường mới vì không phải giải tỏa.
 
Hạng D
25/8/23
2.959
1.720
113
Rất khả thi vì kỹ thuật và vốn không cao. Vì nếu xây dựng tuyến đường bộ truyền thống thì thành phố mới sẽ bị nạn kẹt xe tiếp.
 
7/1/19
321
2.188
121
44
Tuyết Sơn
Sao anh không thử nghĩ 1 tuyến xe buýt điện với đường di chuyển riêng biệt hoàn toàn nhỉ?! Với kiểu xe buýt chạy trên đường riêng kiểu này, thậm chí nó có thể chạy trên đường ray luôn! Nên thực chất nó giống như tàu điện, chi phí xây dựng, vận hành rẻ hơn tàu điện rất nhiều. :D
Rất khả thi vì kỹ thuật và vốn không cao. Vì nếu xây dựng tuyến đường bộ truyền thống thì thành phố mới sẽ bị nạn kẹt xe tiếp.
 
Hạng F
3/10/15
11.560
14.228
113
VG chưa hề có kinh nghiệm về metro (..) nếu mà được giao/"chỉ định thầu" đại dự án này thì tiên lượng chắc cũng khó tránh gặp nhiều vấn đề về KT và tiến độ..:eek:

Mà suất đầu tư của VG =đắt nhất thế giới thì khấu hao/giá vé ra sao? và dự án BĐS Cần Giờ (cách SG ~50 km) sẽ dành cho ai nhỉ?? :confused:

View attachment 3286752
Giá Vin sợ thế
Từ nhà giờ đến đường đều tạ tấn
 
7/1/19
321
2.188
121
44
Tuyết Sơn
Nếu Vin tự xây, tự vận hành, tự kinh doanh không liên quan đến ngân sách nhà nước thì cứ để ảnh làm. Chỉ sợ ảnh hút máu dân nuôi ảnh thôi
VG chưa hề có kinh nghiệm về metro (..) nếu mà được giao/"chỉ định thầu" đại dự án này thì tiên lượng chắc cũng khó tránh gặp nhiều vấn đề về KT và tiến độ..:eek:

Mà suất đầu tư của VG =đắt nhất thế giới thì khấu hao/giá vé ra sao? và dự án BĐS Cần Giờ (cách SG ~50 km) sẽ dành cho ai nhỉ?? :confused:

View attachment 3286752
 
Hạng D
25/8/23
2.959
1.720
113
Sao anh không thử nghĩ 1 tuyến xe buýt điện với đường di chuyển riêng biệt hoàn toàn nhỉ?! Với kiểu xe buýt chạy trên đường riêng kiểu này, thậm chí nó có thể chạy trên đường ray luôn! Nên thực chất nó giống như tàu điện, chi phí xây dựng, vận hành rẻ hơn tàu điện rất nhiều. :D
Chiếc xe đó lạc hâu rồi.
TG sử dụng mẫu này thì mình dùng theo thôi, đi ngược thế giới nhiều rồi.
 
7/1/19
321
2.188
121
44
Tuyết Sơn
Anh cứ nhìn lại mấy ảnh xây cái metro HN và SG thì hiểu là tại sao mình nên tính cách khác. Mà cái mình nói không phải là chiếc tàu điện thời xưa chạy vòng vòng ngoài Hà Nội nhé. Có thể hiểu nó là chiếc xe buýt chạy điện (pin) mà không vướng bận gì đến giao thông, chạy trên 1 đường độc lập không có giao cắt... tốc độ có thể lên đến 100 - 120km/h
Chiếc xe đó lạc hâu rồi.
TG sử dụng mẫu này thì mình dùng theo thôi, đi ngược thế giới nhiều rồi.