Hạng D
2/12/03
2.088
4.862
113
Vietnam
Theo thống kê, trên địa bàn Đội cảnh sát giao thông An Sương trong năm 2024 và 3 tháng đầu năm 2025 xảy ra 4 vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ, làm 3 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân là người đi qua đường không đúng nơi quy định.

TP.HCM: Nhiều người đi bộ bị tai nạn tử vong do qua đường không đúng quy định

Cảnh sát giao thông An Sương xử lý người vi phạm qua đường không đúng nơi quy định - Ảnh: PC08

Ngày 7-4, đại diện Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM cho biết qua số liệu thống kê, trong năm 2024 và 3 tháng đầu năm 2025, trên địa bàn Đội cảnh sát giao thông An Sương quản lý đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ, làm 3 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân xuất phát từ hành vi đi qua đường không đúng nơi quy định của người dân.

Điển hình trưa 25-3, bà N.T.T. (70 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) băng qua đường Lê Quang Đạo (xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) đã bị xe bồn tông phải khi xe đang chạy trên làn đường dành cho ô tô.

Tai nạn làm bà T. tử vong tại chỗ. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nói trên là do bà T. qua đường không đúng nơi quy định.

Mặc dù tại các giao lộ đều có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường, nhưng một số người dân vẫn chưa chấp hành nghiêm, còn ngại phải đi vòng xa, dẫn đến cố tình qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

Ngoài ra một số người còn tự ý leo qua dải phân cách để qua đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là các tuyến đường lớn, phương tiện lưu thông cao.

Trước thực trạng trên, ngày 7-4 Đội cảnh sát giao thông An Sương đã thành lập nhiều tổ tuần tra trên đường Lê Quang Đạo để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định.

Qua đó đã phát hiện và xử lý 5 trường hợp vi phạm hành vi “đi qua đường không đúng nơi quy định” (điểm a, khoản 1, điều 10 nghị định 168/2024), xử phạt với số tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng.

Thông qua công tác xử lý vi phạm, cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát giao thông An Sương cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhất là người đi bộ phải tuân thủ các quy định như:

Phải đi trên vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ;

Trường hợp đường không có vỉa hè, lề đường, đường dành riêng cho người đi bộ thì người đi bộ phải đi sát mép đường bên phải theo chiều đi của mình;

Chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ, và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn, báo hiệu đường bộ…, cũng như không được vượt qua dải phân cách để qua đường… nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.

TP.HCM: Nhiều người đi bộ bị tai nạn tử vong do qua đường không đúng quy định

Người đi bộ qua đường Lê Quang Đạo (quốc lộ 22 cũ) bị lực lượng chức năng phát hiện - Ảnh: PC08

TP.HCM: Nhiều người đi bộ bị tai nạn tử vong do qua đường không đúng quy định

Người đi bộ giữa dòng xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn - Ảnh: PC08

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về vấn đề này?
 
  • Like
Reactions: Osin
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
547
5.144
93
đi bộ qua đường nơi không có vạch cũng được đi, nhưng ít nhất chỗ đó phải là ngã ba ngã tư gì đó, chứ mà chui lùm chui bụi rồi tự nhiên nhảy phát ra ngoài đường, bố ai thấy được mà tránh.
 
Hạng F
3/10/15
11.560
14.229
113
Đã nói qua đường ở châu Phi và VN ghê lắm mà còn cố
 
  • Haha
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
2.971
1.724
113
đi bộ qua đường nơi không có vạch cũng được đi, nhưng ít nhất chỗ đó phải là ngã ba ngã tư gì đó, chứ mà chui lùm chui bụi rồi tự nhiên nhảy phát ra ngoài đường, bố ai thấy được mà tránh.
Chỉ cần nhìn kỹ trước khi băng qua là cũng đỡ nhiều lắm bác.
 
  • Like
Reactions: kq
Hạng D
25/8/23
2.971
1.724
113
đi bộ qua đường nơi không có vạch cũng được đi, nhưng ít nhất chỗ đó phải là ngã ba ngã tư gì đó, chứ mà chui lùm chui bụi rồi tự nhiên nhảy phát ra ngoài đường, bố ai thấy được mà tránh.
Băng kiểu này chỉ có dân địa phương thôi Bác.
 
  • Like
Reactions: Perenco
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
547
5.144
93
Băng kiểu này chỉ có dân địa phương thôi Bác.
Mình từng bị 2 chỗ, teo hết luôn, một là Điện Biên Phủ, bọn sinh viên trường Hồng Bàng nhảy hàng rào ra trạm xe bus, chỗ đó đường vắng và cho chạy 70, đang phi ngon lành tự nhiên có đứa té cái bẹp ra đường, giật mình đạp thắng mà nghe ông xe bus phía sau lết bánh mình hoảng luôn.

Chỗ nữa là đường quốc lộ 1 XL Đại Hàn đoạn có lươn cứng phân 2 chiều đi về, ở giữa có hàng rào trồng cây, cũng kiểu đang chạy tự nhiên thấy có bà rớt cái bịch từ trên hàng rào, nhiều ông nội võ công cao cường, nhảy qua hàng rào đáp xuống đường mà còn lăn một vòng nữa chớ.

Thật ra đi mấy đoạn khuất tầm nhìn như vầy, lúc nào trong đầu mình cũng bị ám ảnh lát thế nào cũng có đứa từ trong bụi nhào ra hù mình, nên qua những đoạn vậy chạy xe căng thẳng lắm, nhất là sau lưng có ông xe lớn nào đó bám sát đít, mình dừng được xe rồi mà nghe tiếng bánh xe nó rít sau lưng, ớn lắm.
 
Hạng D
21/9/04
1.363
10.183
113
Saigon
www.dongbich.com
mk lề đường còn ko có mà đi, mà nếu có lề đường cũng bị bà ship xôi, ông bán vs, bà bán khoai lang, viên chiên lấn hết
 
7/1/19
321
2.195
121
44
Tuyết Sơn
Một quan điểm sai lầm rất nghiêm trọng của nhiều người đi bộ là họ cho rằng cứ hễ leo lên vạch qua đường giành cho người đi bộ thì họ là ưu tiên và các phương tiện khác buộc phải dừng lại cho họ đi qua, dù là có tín hiệu đèn xanh đỏ giành cho người đi bộ.
Có vài trường hợp mình phải thắng gấp vì 1 thằng đi bộ leo xuống lề băng ngang phơi phới dù đèn xanh của dòng xe, và đèn đỏ của người đi bộ đã bật sáng!