Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Năm 2022, TP.HCM phát sinh thêm 5 điểm đen tai nạn và 6 điểm ùn tắc giao thông mới gia tăng tổng số điểm thường xuyên kẹt xe trên địa bàn lên 24.

TP.HCM phát sinh thêm 5 điểm đen tai nạn và 6 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2022


Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, trong năm 2022 trên địa bàn thành phố đã xảy ra hơn 2000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 635 người và bị thương hơn 1300 người.

Từ đầu năm 2022, TP có 4 điểm đen tai nạn, tuy nhiên đến cuối năm 2022 con số tăng lên là 7 điểm. Trong đó, có 2 điểm đen được xóa nhưng phát sinh thêm 5 điểm đen mới.

5 điểm đen phát sinh gồm có giao lộ Thoại Ngọc Hầu - Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), đường Ba Tháng Hai quận 11, giao lộ Quốc lộ 1K – đường số 8 (TP Thủ Đức), giao lộ Võ Trần Chi – Trần Văn Giàu (quận Bình Tân), cầu Thủ Thiêm 2 (giao giữa nhánh cầu chính và nhánh dẫn từ đường Tôn Đức Thắng lên cầu).

Bên cạnh đó sở GTVT còn cho hay trên địa bàn thành phố 6 điểm ùn tắc phát sinh gồm Ngã tư Hàng Xanh và giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp); giao lộ Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình); giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng và khu vực Cầu Xáng trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh).

TP.HCM phát sinh thêm 5 điểm đen tai nạn và 6 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2022


Hiện thành phố quản lý hơn 8,8 triệu phương tiện, trong đó gần 900.000 ôtô và khoảng 8 triệu xe máy, tăng gần 4% so với năm 2021 chưa tính xe vãng lai.

Về giải pháp kéo giảm ùn tắc, đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết trong lúc chưa triển khai được các công trình lớn, trước mắt ngành giao thông sẽ cải tạo đường, khắc phục những bất cập về biển báo, hạ tầng giao thông tại các địa điểm trên. Thành phố ứng dụng công nghệ trong quản lý, giám sát, để sớm giải quyết các tình huống mới phát sinh, không để kẹt xe kéo dài.

Trong ăm 2022, TP.HCM đã nghiên cứu, đề xuất triển khai 3 giải pháp chống kẹt xe gồm thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm thành phố như cấm ô tô khách trên 30 chỗ vào nội đô theo khung giờ, xây dựng 16 nút giao thông tại nhiều nơi trên địa bàn. Trong số các giải pháp trên, từ ngày 10/1/2023, TP.HCM sẽ chính thức cấm xe khách giường nằm chạy vào nội đô từ 6h đến 22h hàng ngày.

Xem thêm:
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Thế đek nào mà ngã tư HX mới phát sinh, xin thưa nó kẹt hằng ngày bao nhiêu năm! Đến giờ cao điểm là kẹt cứng.
Ngã 3 XVNT với Bạch Đằng là phải nói QLGT ngu ko thể tả khi chả có 1 cái đèn xe rẽ trái phải cứ đan vào nhau, tự giải quyết.
Đừng đổ thừa là tại từ bùng binh HX đến ngã 3 Bạch Đằng nó ngắn hay cùng như vậy từ ngã 4 BĐ-ĐBL đến.
Ko có đèn, ko thể làm được thì chỉ cần bắt buộc xe từ BĐ KO ĐƯỢC rẽ trái XVNT mà phải ôm bùng binh HX Turn Round nếu muốn. Có chậm nhưng ko kẹt.
Còn đứa nào bẻ Luật thì cứ bắt mà xử nó.
Nhà Tui là ở ngay đó luôn :(
 
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Kẹt quen rồi. Mấy nay gần Tết ít kẹt lại thấy nó lạ lạ
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Thế đek nào mà ngã tư HX mới phát sinh, xin thưa nó kẹt hằng ngày bao nhiêu năm! Đến giờ cao điểm là kẹt cứng.
Ngã 3 XVNT với Bạch Đằng là phải nói QLGT ngu ko thể tả khi chả có 1 cái đèn xe rẽ trái phải cứ đan vào nhau, tự giải quyết.
Đừng đổ thừa là tại từ bùng binh HX đến ngã 3 Bạch Đằng nó ngắn hay cùng như vậy từ ngã 4 BĐ-ĐBL đến.
Ko có đèn, ko thể làm được thì chỉ cần bắt buộc xe từ BĐ KO ĐƯỢC rẽ trái XVNT mà phải ôm bùng binh HX Turn Round nếu muốn. Có chậm nhưng ko kẹt.
Còn đứa nào bẻ Luật thì cứ bắt mà xử nó.
Nhà Tui là ở ngay đó luôn :(
Đoạn Phan văn trị lúc nào cũng kẹt cứng
2 bác quên là CNXH chỉ coi trọng thành tích thôi à.
Điểm đen mới này kia này chỉ là nói tào lao cho có thành tích.
Chứ ở đô thị này thì điểm nào chả đen.
Có điểm nào ko ùn tắc đâu
 
Hạng B2
6/9/17
463
11.000
93
Dịp cận tết này thì đi đường nào cũng kẹt. Từ các tuyến đường vùng ven cho tới khu trung tâm.
Nói chung quy hoạch không đồng bộ, chắp vá thì chỉ được vậy thôi. Đường nhỏ, giao cắt nhiều, dân đông nên giờ nó như cái áo chật, cơi nới được chỗ này thì nó phình ra chỗ khác.
Chỉ có bằng cách xây dựng các thành phố vệ tinh kết nối với trung tâm để kéo dãn mật độ dân trong nội đô ra.
 
Hạng D
26/12/18
2.489
3.276
155
46
Dịp cận tết này thì đi đường nào cũng kẹt. Từ các tuyến đường vùng ven cho tới khu trung tâm.
Nói chung quy hoạch không đồng bộ, chắp vá thì chỉ được vậy thôi. Đường nhỏ, giao cắt nhiều, dân đông nên giờ nó như cái áo chật, cơi nới được chỗ này thì nó phình ra chỗ khác.
Chỉ có bằng cách xây dựng các thành phố vệ tinh kết nối với trung tâm để kéo dãn mật độ dân trong nội đô ra.
Có TP lớn nào trên TG mà ko kẹt đâu bác ơi. Như ông bạn hàng xóm Bangkok kế bên đường Cao tốc của họ phát triển mà kẹt xe nội đô cả ngày. Đi coa vài km hết cả tiếng
 
  • Like
Reactions: uniquemerse
Hạng B2
6/9/17
463
11.000
93
Có TP lớn nào trên TG mà ko kẹt đâu bác ơi. Như ông bạn hàng xóm Bangkok kế bên đường Cao tốc của họ phát triển mà kẹt xe nội đô cả ngày. Đi coa vài km hết cả tiếng
Anh nói đúng. Kẹt xe thì các thành phố lớn trên thế giới đều có. Nhưng kẹt xe của người ta nó khác, xe cộ vẫn theo một trật tự, có hàng lối ngăn nắp.
Không phải kẹt xe trong sự hỗn loạn, rối như cái nồi lẩu.

TP.HCM phát sinh thêm 5 điểm đen tai nạn và 6 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2022

TP.HCM phát sinh thêm 5 điểm đen tai nạn và 6 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2022


Kẹt xe ở BK nó như vầy thôi:
TP.HCM phát sinh thêm 5 điểm đen tai nạn và 6 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2022
 
  • Like
Reactions: Porsche711
Hạng D
26/12/18
2.489
3.276
155
46
Anh nói đúng. Kẹt xe thì các thành phố lớn trên thế giới đều có. Nhưng kẹt xe của người ta nó khác, xe cộ vẫn theo một trật tự, có hàng lối ngăn nắp.
Không phải kẹt xe trong sự hỗn loạn, rối như cái nồi lẩu.

View attachment 2860512
View attachment 2860514

Kẹt xe ở BK nó như vầy thôi:
View attachment 2860516
Nước họ ít xe máy thì bác thấy ko rối chứ em thấy kẹt ở VN đỡ hơn Bangkok gấp vạn lần. Xe máy linh hoạt luồn lách đc chứ mà kẹt xe hơi thì đứng tại chỗ cả tiếng
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali