Hạng D
2/12/03
1.942
4.589
113
Vietnam
UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo khẩn về phương án thiết kế nút giao thông vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng vành đai 2 TP.HCM.

TP.HCM phê duyệt thiết kế nút giao thông vành đai 2 - Phạm Văn Đồng

Khu vực TP.HCM dự kiến xây dựng đường vành đai 2 (đoạn giao với đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Cụ thể, chủ tịch UBND TP.HCM chấp thuận dạng thức nút giao thông vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng vành đai 2 TP.HCM (đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức) theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Phương án thiết kế Sở Giao thông vận tải TTP.HCM đưa ra nút giao thông này có 3 tầng với 3 cầu vượt và 1 hầm chui. Trong đó, hầm chui (tầng -1) thiết kế nhánh rẽ trái (2 làn xe) từ đường Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất) đi về quốc lộ 1 - Gò Dưa.

Cầu vượt số 1 (tầng +1) gồm 2 nhánh cầu vượt (6 làn xe) trên đường vành đai 2 vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang.

Cầu vượt số 2 (tầng +1) gồm nhánh rẽ phải (2 làn xe) từ đường vành đai 2 đi Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất).

Ngoài ra còn có cầu vượt đi thẳng (tầng +2) tổ chức giao thông 2 chiều (4 làn xe) trên đường Phạm Văn Đồng (triển khai đầu tư ở giai đoạn sau).

UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM theo dõi, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức thực hiện theo quy định. Các công tác liên quan đến tổ chức thẩm định, trình duyệt dự án xây dựng vành đai 2 TP.HCM (đoạn 1, đoạn 2) theo đúng quy định.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cần khẩn trương chủ trì, phối hợp Ban Giao thông và các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển kiến trúc hạng mục nút giao thông vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng vành đai 2 TP.HCM (đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức) đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật, hoàn thành trong tháng 11-2014.

Khởi công 2 đoạn vành đai 2 TP.HCM vào cuối quý 1-2025

TP.HCM dự kiến khởi công đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp) và đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng) vành đai 2 TP.HCM vào cuối quý 1-2025.

Từ nay đến hết năm 2024, các đơn vị phải thực hiện nhiều bước như lập hồ sơ và thực hiện di dời hạ tầng kỹ thuật; khảo sát lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế sau thiết kế cơ sở... Đặc biệt là khâu thi tuyển kiến trúc (chú trọng thiết kế hai nút giao quan trọng ở ngã tư Bình Thái và Phạm Văn Đồng) cũng sẽ mất thêm một khoảng thời gian nhất định.

Suốt nhiều năm qua, việc khép kín các đoạn còn lại của đường vành đai 2 đang được người dân mong chờ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, giải quyết phần nào việc đi lại hiện nay.

Có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
1/4/15
1.415
2.566
113
Dân khối C mô tả kỹ thuật kkk
bác nói chuẩn, thiết kế mà không có ít nhất một cái hình mô tả ntn mà cũng gọi là TK.
Một số nội dung đối với cầu vượt và hầm chui thấy chưa phù hợp lắm:
- Nút giao này là nút giao thẳng chữ thập, việc thiết kế các hầm chui và cầu vượt đều nên ưu tiên cho các xe đi thẳng để tăng tốc độ lưu thông, tránh tai nạn như khi bo cua va thành hầm, hay rớt khỏi cầu vượt do bo cua lớn.
- Hầm chui: nên ưu tiên xe đi thẳng và trục có lưu lượng xe tải trọng nặng nhiều, trên cơ sở đó nên làm hầm chui đi thẳng tuyến vành đai 2 là trục kết nối liên tỉnh với bình dương xuống cảng nhiều xe container nên ưu tiên làm hầm thẳng.
"Trong đó, hầm chui (tầng -1) thiết kế nhánh rẽ trái (2 làn xe) từ đường Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất) đi về quốc lộ 1 - Gò Dưa." > hầm chui bo cua mất an toàn.
"Cầu vượt số 1 (tầng +1) gồm 2 nhánh cầu vượt (6 làn xe) trên đường vành đai 2 vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang." > nên thay thế bằng hầm chui đi thẳng như trêndo dự kiến xe container nhiều.
- Cầu vượt: nên làm tuyến vượt thẳng trên phạm văn đồng nhiều xe con đi sân bay.
"Ngoài ra còn có cầu vượt đi thẳng (tầng +2) tổ chức giao thông 2 chiều (4 làn xe) trên đường Phạm Văn Đồng (triển khai đầu tư ở giai đoạn sau)." > cái này ok, nhưng lại ko chịu làm ngay mà làm sau là sao, trong khi lưu lượng lớn??
- Làm xong 2 tầng hầm, cầu ưu tiên các xe đi thẳng thì các hướng lưu thông rẽ trái các tuyến làm cái vòng xoay với lưu lượng không lớn là xong, rẽ phải thì làm nhánh rẽ riêng không giao cắt.
thiết kế nút giao ở SG rất rối rắm không biết tư vấn ở đâu làm mà nhìn như mạng nhện: như nút giao ngã 3 cát lái, nút giao vòng xoay phú hữu lên cao tốc,... đất rộng rãi mà không thiết kế hoa mai kiểu nút giao ngã tư thủ đức rất đẹp, chỉ cần 1 cầu vượt là giải quyết không giao cắt và rất dễ biết đường đễ đi, còn hiện giờ lòng vòng đi nhằm cái lên hết cao tốc vòng lại thì đúi.
 
Hạng C
29/10/17
740
4.161
93
Biên Hòa
Tên đường ở SG nên đặt theo địa danh ở nơi con đường đi qua, như vậy sẽ dễ dàng hình dung con đường thuộc về nơi nào, ví như Tân Sơn Bình Lợi thì người ta sẽ biết nó ở đâu thay vì Phạm văn Đồng, hay Võ nguyên Giáp.... những cái tên này chẳng liên quan tới vùng đất con đường đi qua, nghe cái tên không biết đường nằm ở đâu, ngày xưa Sài Gòn đặt tên rất dễ nhớ, giờ loạn xạ, toàn cái tên lạ hoắc, nhức cái đầu.
 
Hạng D
22/1/19
4.536
8.442
113
Tên đường ở SG nên đặt theo địa danh ở nơi con đường đi qua, như vậy sẽ dễ dàng hình dung con đường thuộc về nơi nào, ví như Tân Sơn Bình Lợi thì người ta sẽ biết nó ở đâu thay vì Phạm văn Đồng, hay Võ nguyên Giáp.... những cái tên này chẳng liên quan tới vùng đất con đường đi qua, nghe cái tên không biết đường nằm ở đâu, ngày xưa Sài Gòn đặt tên rất dễ nhớ, giờ loạn xạ, toàn cái tên lạ hoắc, nhức cái đầu.
dân sĩ phu, có ní nuận người ta thích đặt tên như thế :)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nttanmam and Mr_Lee