Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.738
18.677
113
Lâm Đồng
TP HCM sẽ hạn chế xe vào trung tâm theo khung giờ nhất định
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đang lập kế hoạch hạn chế xe cá nhân vào một số đường ở trung tâm theo khung giờ nhất định, trước mắt có thể vào buổi tối cuối tuần.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm, qua báo chí được biết TP Hà Nội đang xây dựng kế hoạch hạn chế xe máy, Sở GTVT thành phố cũng ấp ủ điều này và có thể sẽ thực hiện ở khu vực trung tâm. Vì theo quy hoạch, khu lõi của TP HCM có các phố đi bộ như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi, quảng trưởng Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành.
TP HCM sẽ hạn chế xe vào trung tâm theo khung giờ nhất định

TP HCM đang lên kế hoạch hạn chế xe cá nhân vào trung tâm trong một số khung giờ nhất định. Ảnh: Hữu Công​

Tuy nhiên, theo ông Lâm, việc tổ chức các tuyến phố đi bộ chỉ triển khai khi đảm bảo được hoạt động của các loại xe công cộng, chẳng hạn như khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đưa vào sử dụng. Đồng thời, việc tổ chức xe buýt phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và các bãi đỗ xe ngầm cũng phải hoàn thành để giữ xe cho người dân đi bộ vào trung tâm.

"Chúng tôi đang phối hợp với một trường đại học lập kế hoạch và lộ trình để hạn chế xe vào một số tuyến đường ở khu vực trung tâm theo một số giờ nhất định. Có thể trước mắt là vào buổi tối các ngày cuối tuần, tương tự như đường Nguyễn Huệ đang làm", ông Lâm nói và cho rằng đây là một lộ trình dài, sẽ kết hợp với việc hoàn chỉnh hạ tầng cũng như các xe công cộng.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trong 6 tháng đầu năm nay số lượng xe cá nhân trên địa bàn tiếp tục tăng cao, nhất là ôtô đăng ký mới có tốc độ tăng rất nhanh (86% so với cùng kỳ). Nếu năm 2015 mỗi ngày thành phố tăng thêm 100 chiếc thì năm nay là 180 chiếc. Tính đến ngày 15/6, toàn thành phố có 7,6 triệu phương tiện, trong đó ôtô là gần 600.000.

Thời gian qua, nhiều giải pháp đã được TP HCM nghiên cứu để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông như cấp quota mua ôtô, cấm ôtô vào nội đô, cho xe chạy theo ngày chẵn, lẻ... tuy nhiên, sau nhiều năm, ùn tắc giao thông vẫn là vấn đề nan giải đối với đô thị lớn nhất nước.

 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
Công nhận các anh lãnh đạo xứ thiên đàng hay thật. Nhờ sự lãnh đạo đó mà xứ thiên đàng đang ngày càng đi xuống
Em cũng nghĩ như bác thôi. 1 chế độ đã hết thời và nên được thay thế là chuyện bình thường thế mà những suy nghĩ như vậy lại bị cho là phản động đấy :3danbanh:
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em cũng nghĩ như bác thôi. 1 chế độ đã hết thời và nên được thay thế là chuyện bình thường thế mà những suy nghĩ như vậy lại bị cho là phản động đấy :3danbanh:
Hồi xưa thì chế độ của xứ thiên đàng có rất là nhiều nước theo. Nhưng giờ xem lại thì trên thế giớ chỉ còn đúng 5 nước theo chế độ này (bao gồm xứ thiên đàng). Mà xu hướng của thế giới là: cái gì xấu thì bỏ, cái gì tốt thì giữ lại. Có như vậy đất nước mới phát triển được :3dquaytay:
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Những người được nắm giữ các vị trí "Lãnh đạo" các Sở, Ban, Ngành thường phải có năng lực vượt trội hơn những người bình thường khác trong xã hội, thậm chí có người còn được đào tạo ở nước ngoài. Tuy nhiên, trong cuộc sống thực tế, mỗi khi nghe tới dự định, đề xuất này nọ hay biết được thành quả của các "Lãnh đạo" đã làm được thì đa số những người dân bình thường đều có thể nhận ra được ngay sự luộm thuộm và vô ích, không tin được đó là suy nghĩ và hành động của con người khôn ngoan.
 
  • Like
Reactions: Rynshii Dokomo
Tập Lái
22/6/14
41
54
18
36
Công nhận các anh lãnh đạo xứ thiên đàng hay thật. Nhờ sự lãnh đạo của các anh mà xứ thiên đàng đang ngày càng đi xuống
Cứ làm như xứ khác ko có kẹt xe vậy, google đi bác rồi thấy nó là vấn nạn chẳng riêng quốc gia nào.
Cho bác lên làm lãnh đạo có dám cam đoan ko ăn, hay ăn ít làm nhiều cho dân đc ko hay còn ăn quá cha mấy ông bây giờ.
 
  • Like
Reactions: souri and mrnat2202
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cứ làm như xứ khác ko có kẹt xe vậy, google đi bác rồi thấy nó là vấn nạn chẳng riêng quốc gia nào.
Cho bác lên làm lãnh đạo có dám cam đoan ko ăn, hay ăn ít làm nhiều cho dân đc ko hay còn ăn quá cha mấy ông bây giờ.
kẹt xe vì quá nhiều xe đổ dồn về 1 khu vực nó khác hoàn toàn với việc kẹt xe do ý thức kém và sự ngu dốt gây ra
 
Hạng C
22/9/12
647
246
43
tp hcm
k lo nâng cấp mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông cho Tp mà lo đi làm ngược lại xu thế !
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Cứ làm như xứ khác ko có kẹt xe vậy, google đi bác rồi thấy nó là vấn nạn chẳng riêng quốc gia nào.
Cho bác lên làm lãnh đạo có dám cam đoan ko ăn, hay ăn ít làm nhiều cho dân đc ko hay còn ăn quá cha mấy ông bây giờ.
Dạ, thưa bác. Em thì ko có cái "gốc bự" và ko đủ "năng lực và trình độ" như các anh khác để làm lãnh đạo ạ. Và em cũng ko "có tài và có đức" để giữ mình trong sạch khi làm lãnh đạo ạ.
Em cũng biết kẹt xe là vấn đề mà bất kỳ quốc gia nào cũng gặp phải. Nhưng nguyên nhân kẹt xe ở xứ thiên đường thì nó khác với nguyên nhân kẹt xe ở các xứ phát triển. Nếu nói ra nguyên nhân thì nó liên quan đến các nguyên nhân khác và nói ra thì nó rất dài dòng.
Bác thì cứ bênh vực cho các anh lãnh đạo đi, rồi một ngày nào đó bác sẽ cảm thấy "sống hết nổi ở xứ thiên đường"